5 ที่นั่งสุดท้าย กับงานสัมมนา “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” โอกาสเป็นของผู้ที่พร้อมเท่านั้น

อัปเดตล่าสุด 6 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 705 Reads   

ในโลกของการทำธุรกิจอุตสาหกรรมย่อมมีปัญหา เผชิญวิกฤตมากมาย ที่ต้องการแก้ไข เพื่อทำให้ธุรกิจสามารถอยู่รอด และแข็งแกร่ง แต่กว่าที่ธุรกิจจะสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์วิกฤตได้ ย่อมต้องใช้ความพยายามในทุก ๆ ด้าน และจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถล่วงรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ ทดลอง ด้วยวิธีการและแนวคิด นำไปสู่การพิสูจน์และวัดผลลัพธ์แล้ว ใครที่สามารถล่วงรู้ได้ก่อน ก็มีโอกาสรอดในธุรกิจที่มากกว่า

และในงานสัมมนา “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” งานสัมมาที่ออกรสออกชาติที่สุดแห่งปี และคุณอาจเห็นโอกาสธุรกิจในมือกลางวัน กำลังจะมาตอบเรื่องราวเหล่านี้ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากเหล่าผู้บริหารในหลากหลายอุตสาหกรรม ที่พร้อมรับโอกาส และไม่นิ่งเฉยต่อวิกฤต รวมทั้งเห็นโอกาสที่จะได้พบปะ แรกเปลี่ยนความคิดเห็นจากเหล่าผู้บริหารธุรกิจอุตสาหกรรมแนวหน้าของไทย

ดังที่ คุณประวิทย์ วงศ์อนันต์กิจ ผู้จัดการทั่วไป  ห้างหุ้นส่วนจำกัด สยามอนันต์กิจ ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องตัดด้วยพลังน้ำแรงดันสูง เครื่องสูบน้ำแรงดันสูง รวมทั้งอุปกรณ์ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบวอเตอร์เจ็ท Ultra-high Pressure (UHP) Waterjet ซึ่งคุณประวิทย์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ พร้อมทั้งความคิดเห็นในการเข้าร่วมงานสัมมนา “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” ที่กำลังจะเกิดขึ้น


คุณประวิทย์ วงศ์อนันต์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ห้างหุ้นส่วนจำกัด สยามอนันต์กิจ

l  มุมมองต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน

“ เราทราบดีว่าปัจจุบันเศรษฐกิจมีการชะลอตัว ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสงครามการค้า หรือภาวะการแข่งขันของสินค้าที่นำเข้าจากประเทศจีน  แต่ประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศที่มีนักลงทุนต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุน ด้วยฝีมือแรงงานและวัฒนธรรมของเรา ซึ่งเหล่านี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีทั้งคุณภาพ และคุณค่า ออกสู่ตลาดโลกมากยิ่งขึ้น ”


l  อะไรทำให้เข้าร่วมงานสัมมนา M Talk  “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่"

“ เพื่อเปิดรับฟังวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ นักธุรกิจรุ่นใหม่ แนวทางในการบริหาร และช่องทางสำหรับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญถือเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจอุตสาหกรรม โดยการได้พบปะกับนักธุรกิจอุตสาหกรรมในหลายภาคส่วน ”


l  ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าร่วมงานสัมมนา

“ คาดหวังว่าจะได้เข้าใจถึงกลยุทธ์ และแนวทางการบริหารของผู้บริหารธุรกิจอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ เพราะธุรกิจต่าง ๆ ไม่เพียงแต่จะต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานในแต่ละภาคส่วน วิถีการดำเนินธุรกิจให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลก็เป็นสิ่งที่ต้องศึกษา อีกทั้งคาดหวังว่าจะได้เข้าใจความต้องการทางการตลาดของเหล่าผู้บริหารรุ่นใหม่ด้วย ซึ่งมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้ร่วมงาน สัมมนา M Talk  “The next Money Machine : ฟัง G2  คุยธุรกิจใหม่” ในครั้งนี้ และหวังว่าจะมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมจำนวนมากที่เข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกัน ”

คุณรังสิมันต์ สมพรนิมิตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิชั่น ทูลลิ่ง เซอร์วิส จำกัด

คุณรังสิมันต์ สมพรนิมิตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิชั่น ทูลลิ่ง เซอร์วิส จำกัด ดำเนินธุรกิจผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของเครื่องมือวัดเรนิชอร์ หัวโพรบ สไตลัส Renishaw probe stylus styli ที่ใช้วัดชิ้นงานหรือทูล บนเครื่อง CMM หรือ CNC เครื่องคาลิเบรท XL, QC Ballbar, encoder, Equator300 รวมถึงคัตตั้งทูล เคนนาเมททอล งานกลึง กัด เจาะ เม็ดอินเสิร์ท ดอกกัด ดอกต๊าป หัวมิลลิ่ง ดอกสว่าน ด้ามมีด กลึงเกลียว กัดฉาก ปาดหน้า เป็นต้น ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ และให้ความคิดเห็นกับการเข้าร่วมงานสัมมนา “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” ในครั้งนี้ด้วย

 

l  มุมมองต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน

“ ปี 2019 นี้ อาจไม่ใช่ปีที่ดีของหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย สาเหตุมาจากหลายปัจจัย ทั้งจากสภาวะเศรษฐกิจในประเทศซบเซา โดยรวมปัญหาภัยแล้งและผลผลิตด้านการเกษตรตกต่ำ ผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้หลาย ๆ บริษัทต้องลด Cost และทำงานหนักขึ้นเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอดในเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ”

l  อะไรทำให้เข้าร่วมงานสัมมนา M Talk  “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่"

“ ต้องการรับฟังแนวคิด ของผู้บริหการชั้นนำอย่าง G2 เพราะเชื่ออย่างยิ่งว่า แนวคิดอาจนำไปสู่การมีไอเดียใหม่ ๆ ทางธุรกิจ รวมทั้งอาจทำให้เห็นช่องทางการต่อยอดธุรกิจ และอีกสิ่งซึ่งสำคัญมาก ที่ทำให้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ เพราะต้องการที่จะทราบถึงทิศทาง และสถานการณ์ของผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรม ว่าอยู่ในสถานการณ์ใด มีการปรับเปลี่ยนอย่างไรเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการผลิต รวมถึงมีการทำวิจัยพัฒนาชิ้นงานกันอย่างไรบ้าง เพื่อรับมือกับความเข้มข้นในการแข่งขัน หรือมีแผนการรองรับธุรกิจใหม่กันอย่างไร ”


l  ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าร่วมงานสัมมนา

“ ด้วยวัตถุประสงค์ของเรา ที่มีความต้องการจะเชิญลูกค้า VIP ของทางบริษัทเข้าร่วมรับฟังข้อมูล พร้อมแชร์ประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกัน จาก G2 ทั้ง 3 ท่าน ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมระดับเจ้าของกิจการที่อยู่แถวหน้าของประเทศไทย เพื่อที่จะนำไปปรับใช้ในโรงงาน ทั้งเรื่องการบริหาร และกระบวนการผลิตของลูกค้าเองได้ไม่มากก็น้อย สำหรับ PTSC เราคาดหวังว่า จะนำข้อมูลจากการสัมมนาครั้ง มาทำการประเมินองค์กร ปรับกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาบริการ ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิตให้แก่ลูกค้าของเรา และสุดท้ายต้องขอขอบคุณ M Report ที่เป็นสื่อกลางนำ Trend ธุรกิจในวงการ Machine Tool และคอยจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้ผู้ประกอบการ และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ ”

 

 


คุณสมภพ เจียมจิรอานนท์  Sales Manager บริษัท แมชชีนเทค จำกัด

คุณสมภพ เจียมจิรอานนท์  Sales Manager บริษัท แมชชีนเทค จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่าย และให้บริการ เครื่องจักร CNC ยี่ห้อ HAAS จากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ และให้ความคิดเห็นกับการเข้าร่วมงานสัมมนา  “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” ไว้อย่างน่าสนใจ


l  มุมมองต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน
 

“ ปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกมีการชะลอตัว ด้วยปัจจัยหลายด้าน ภาคอุตสาหกรรมที่มีการชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัดก็คือ อุตสาหกรรมยานยนต์ , อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ แต่ก็มีบางกลุ่มอุตสาหกรรมกลับมีการเติบโตขึ้น ภายใต้สภาวะเดียวกันนี้ ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่น่าศึกษาและหาคำตอบเป็นอย่างยิ่ง ”

l  อะไรทำให้เข้าร่วมงานสัมมนา M Talk  “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่

“ เรามองเห็นโอกาสในการสัมมนาครั้งนี้ ทั้งโอกาสที่จะได้รับฟังประสบการณ์จากผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม ซึ่งถือว่างานสัมมนาในวันนั้นน่าจะทำให้เกิดพื้นที่ในการแชร์ข้อมูลที่สำคัญ และเป็นข้อเท็จจริงในสถานการณ์เช่นนี้  และยังเห็นโอกาสที่จะได้แสว่งหาช่องทางการตลาดใหม่ ๆ 


l  ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าร่วมงานสัมมนา

“  ในงานสัมมนาครั้งนี้ แมชชีนเทค มีการเรียนเชิญลูกค้า ซึ่งเป็น Generation ที่ 2 เข้าร่วมงานสัมมนาด้วย โดยมีวัตถุประสงค์ก็เพื่อที่จะสนับสนุนให้ได้รับประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกัน ได้เรียนรู้แนวคิด วิธีการซึ่งจะพาธุรกิจของเรารอด และเติบโตไปด้วยกัน แมชชีนเทคอยากจะเป็นฟันเฟืองที่จะช่วยผลักดัน ให้นักอุตสาหกรรมมีความพร้อมในการแข่งขัน และผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ไปให้ได้ และนอกจากจะได้รับประโยชน์จากมุมมองธุรกิจแล้ว เราหวังว่าพื้นที่ตรงนั้นจะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีของแมชชีนเทค และลูกค้าของเราให้เกิดขึ้นอย่างแน่นแฟ้น "

 

คุณนพพล สาขาชาติ GM. Production Thai Cubic Technology Co., Ltd.

คุณนพพล สาขาชาติ GM. Production Thai Cubic Technology Co., Ltd. ดำเนินธุรกิจผู้จำหน่ายสินค้าเทคโนโลยี ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ และให้ความคิดเห็นกับการเข้าร่วมงานสัมมนา “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” เช่นกัน

l  มุมมองต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน

“ เศรษกิจปัจจุบัน ถือว่าอยู่ในช่วงขาลง โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ผู้ประกอบการหลายรายพยายามมองหาช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ หรือพยายามเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ใช้ทักษะแรงงาน เครื่องจักรที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ที่จะสามารถปรับตัวได้ไม่ยาก หรือแม้แต่เปลี่ยนอุตสาหกรรมไปเลย สำหรับประเทศไทยทำธุรกิจประเภทเป็นผู้รับจ้างผลิตมาเป็นระยะเวลานาน โดยเริ่มต้นจากการอาศัยความได้เปรียบทางด้านราคาแรงงานในช่วงแรก อย่างไรก็ตามเราไม่ได้มีเทคโนโลยีเป็นของตนเอง หรือได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผู้ร่วมทุนต่างประเทศก็น้อยมาก ส่งผลให้ในเวลาที่เราหมดความได้เปรียบเรื่องของค่าแรงงาน ธุรกิจของเราจะติดปัญหาในที่สุด ”

l  อะไรทำให้เข้าร่วมงานสัมมนา M Talk  “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่”

“ สิ่งที่ทำให้เข้าร่วมงานสัมมนานี้ ก็เพื่อต้องการรับรู้สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน และโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ ดังนั้นการที่จะเปิดโลกทัศน์มองเห็นหนทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่เราอาจจะสามารถนำไปปรับเปลี่ยน เพื่อให้ธุรกิจของเราอยู่รอด และเติบโตได้ในอนาคตนั้น จำเป็นมากที่เราจะต้องรับฟังจากกลุ่มคนซึ่งอยู่ในธุรกิจอุตสาหกรรม ที่พร้อมจะถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ในหลากหลายมิติ ในวันที่เราต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ”

l  ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าร่วมงานสัมมนา

 “ คาดหวังที่จะได้รับรู้ถึงสถานการณ์ทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ จะช่วยให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ธุรกิจของเราเองได้  เรื่องของโอกาสในธุรกิจใหม่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ การเพิ่มไลน์ Product ที่ตอบโจทย์ตลาดมากกว่า อาจจะทำให้ธุรกิจรอดพ้นวิกฤต และมีโอกาศเติบโตได้หากมีการคาดการณ์ที่แม่นยำ จากสถานการณ์ธุรกิจปัจจุบัน ”

 
M Talk เสวนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” จะมาไขข้อคำถาม ในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ โดยมี 3 ทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ของอุตสาหกรรมไทย ผู้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติแห่งปี  “M Award – G2 of the Year 2019” มาเล่าเรื่องใหม่ เรื่องเครื่องจักรทำเงินเครื่องถัดไป โอกาส และช่องทางธุรกิจใหม่ของยุคนี้ เพื่อให้นักอุตสาหกรรมได้นำไปคิดต่อยอด สร้างโอกาส และช่องทางธุรกิจซึ่งจะเป็นเครื่องจักรทำเงินเครื่องถัดไปของคุณเอง ใน M Talk คุณจะได้พบกับ คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ จาก C.C.S. GROUP บริษัทคนไทยรายแรกที่ผลิตชิ้นส่วน Aerospace ทั้ง Boeing, Airbus, และ Bombardier, คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ จาก Bitwise GROUP ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายใหญ่ ผู้ซึ่งนิยมความเร็วเจ้าของนิยาม “ผลิตให้เร็วที่สุด เพื่อต้นทุนที่ดีที่สุด”, คุณวรุตม์ รวยสว่างบุญ จาก Micro Precision ผู้ผลิตแม่พิมพ์และชิ้นงานอะลูมิเนียมแถวหน้าของไทย ที่พอร์ตรายได้ส่วนใหญ่มาจากการรับออเดอร์จากบริษัทญี่ปุ่น
 

 

M Talk  - เสวนา 90 นาที
“The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่”
วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00  - 13.30 น. 
ห้อง Silk 3-4 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ 
 

 

“The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่”


กิจกรรมเสวนาวงเล็ก ฟังผู้บริหารอุตสาหกรรมไทยรุ่นใหม่ พูดถึงโอกาส 
และช่องทางธุรกิจใหม่ของยุคนี้ พร้อมรับประทานอาหารเที่ยง

 

กำหนดการ
 
11.00-11.30 น.   ลงทะเบียน
11.30-12.00 น.   พบปะ สังสรรค์ และแนะนำตัว                
12.00-13.30 น.   ร่วมฟังเสวนาและรับประทานอาหารเที่ยง M Talk - เสวนา 90 นาที
                             “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 
                                 • ​คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ
                                       C.C.S. GROUP
                                 • ​คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์
                                       Bitwise GROUP
                                 • ​คุณวรุตม์ รวยสว่างบุญ
                                       Micro Precision Co., Ltd.
 
หมายเหตุ : งานเริ่มและจบตรงเวลา
 
การลงทะเบียนร่วมงาน
 
ค่าเข้าร่วมงาน M Talk - เสวนา 90 นาที “The next Money Machine : ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 
ท่านละ 2,000 บาท (ไม่รวม VAT 7%) ที่นั่งจำนวนจำกัด 
 
สแกน QR Code หรือ คลิกจองตั๋วได้ที่ :  https://forms.gle/WWdnL2JUT4dvFEPg9
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณเกสรา มากโพธิ์ l email: [email protected] l โทร. 02 399 5908-9