DMG Mori เล็งปลุกกระแส ร่วมมือ 70 บริษัท ก่อตั้งสมาคมวิจัย 5-Axis Machine

อัปเดตล่าสุด 8 ส.ค. 2561
  • Share :
  • 835 Reads   

DMG Mori ร่วมบริษัทญี่ปุ่น 70 ราย ก่อตั้งสมาคมวิจัย 5-Axis Machine โดยมีแนวทางให้สมาชิกทั้ง 70 รายสามารถยืม 5-Axis Machine และวิศวกรจาก DMG Mori ได้ พร้อมเตรียมจัดอบรมผู้ผลิตที่ใช้เครื่องของ DMG Mori สืบเนื่องจากยอดขายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ที่ 10% จากยอดทั่วโลก ในขณะที่ยอดจากเอเชียและยุโรปอยู่ที่ประมาณ 40% DMG Mori จึงเล็งเห็นว่า หากต้องการจะแข่งขันในระดับโลกให้ได้แล้ว ความร่วมมือระหว่างตนและบริษัทอื่นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจขาดไปได้

Mr. Masahiko Mori ประธานบริษัท DMG Mori กล่าวแสดงความเห็นว่า “ยอดขายเครื่องของเราในประเทศญี่ปุ่นอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก”

5-Axis Machine มีคุณสมบัติโดดเด่นในการรวบรวมการทำงานจากหลายเครื่องไว้ในเครื่องเดียว และเหมาะสำหรับชิ้นงานที่มีรูปทรงซับซ้อน โดยคาดหวังว่าจะมีการนำไปใช้งานในการผลิตจำนวนมาก และการผลิตตามออเดอร์พิเศษสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว 5-Axis Machine ไม่เป็นที่แพร่หลายเท่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากผู้ใช้ส่วนมากเคยชินกับ 3-Axis Machine มากกว่า และยังต้องการผู้ใช้ที่มีทักษะสูงกว่าในด้านความแม่นยำในการคำนวณ และการควบคุมเครื่อง

โดยสมาคมที่ก่อตั้งขึ้นนี้ วิศวกรจาก DMG Mori จะทำการจัดอบรมให้กับโรงงานที่สนใจในบริเวณใกล้เคียงเดือนละ 2 ครั้ง พร้อมสนับสนุนการอบรมบุคลากรของผู้เป็นลูกค้า และจัดประชุมแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างผู้วิจัยอีกด้วย

ในพิธีก่อตั้งซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น Mr. Mori ได้กล่าวต่อสมาชิกทั้ง 70 รายในที่ประชุมว่า “เราจะปลุกกระแส 5-Axis Machine ไปด้วยกัน”