สุมิพล ผุด “ศูนย์เทคนิคแห่งการเรียนรู้ – Technical Learning Academy” ณ นิคมฯ อมตะซิตี้ ระยอง เตรียมรับอีอีซีต้นปี 2019

ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่รัฐบาลได้กำหนดแนวทางนำประเทศไทยก้าวสู่ “ประเทศและอุตสาหกรรม 4.0” โดยผลักดัน “โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก” (Eastern Economic Corridor – EEC)

IBM เตรียมเปิดใช้ ควอนตัมคอมพิวเตอร์ 20 คิวบิทผ่านคลาวด์ในสิ้นปีนี้

IBM เปิดให้บริการระบบ “IBM Q” ควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ 20 คิวบิทผ่านทางคลาวด์ภายในสิ้นปี และเปิดเผยความสำเร็จของเครื่องทดสอบรุ่น 50 คิวบิท ที่จะถูกใช้เป็น IBM Q ยุคถัดไป

Fukuzaan ภูเขาแห่งความสุข “ในภาษาญี่ปุ่น Fuku หมายถึง ความสุข และ Zaan หมายถึง ภูเขา”

บริษัท ฟุกุซาน จำกัด (Fukuzaan Co., Ltd.) ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยคุณชุติเดช รัตนเตมีย์ ด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรแบรนด์ญี่ปุ่น จนพัฒนาฐานลูกค้าในกลุ่ม SME เพิ่มมากขึ้นและ…

Pioneer พัฒนา LiDAR 4 รุ่น สำหรับยานยนต์อัตโนมัติ เตรียมวางตลาดปี 2020

3D LiDAR เซ็นเซอร์ที่ทำงานด้วยการใช้แสงเลเซอร์ในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบคันรถอย่างละเอียด โดย Pioneer ได้นำกระจกที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Micro Electro Mechanical Systems (MEMS) มาใช้ก…

JAHFA มอบรางวัล Car of the year ให้ Honda “N-BOX”

Honda “N-BOX” ได้รางวัล “Japan Automotive hall of Fame, Car of the year 2017 – 2018” ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นในด้านสมรรถนะในการขับขี่ ความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบายในการใช้งาน

iPhone X และทิศทางที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต้องจับตามอง

ยอดขายของ “iPhone-X” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายต่าง ๆ หันมาให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ผลจากความต้องการชิ้นส่วนคุณภาพสูงที่มากขึ้นเรื่อย ๆ

Minebea ผลประกอบการ 2017

Minebea คาด ผลประกอบการปี 2017 น่าพอใจ หลังเผยตัวเลขประมาณการไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น

Minebea ปรับแก้ประมาณการผลกำไรในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2017 เพิ่มขึ้น 6 พันล้านเยนจากเดือนก่อนหน้า ทำให้มีผลรวมไตรมาสคิดเป็น 7.3 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้น 48.9%จากไตรมาสก่อนหน้า ผลจาก…

Sumitomo Electric กำไรพุ่งไตรมาส 2 และ 3 สินค้าชุดสายไฟขายดี

Sumitomo Electric เปิดเผยงบการเงินรวมไตรมาสที่ 2 และ 3 ระบุว่าผลกำไรมากขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว 39.6% หรือคิดเป็น 6.57 หมื่นล้านเยน มากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3

ผลกำไร Toyota แตะ 2 ล้านล้านเยนในรอบ 2 ปี คาดเป็นผลจากเงินเยนอ่อนตัว

Toyota ปรับยอดผลกำไรในงบประมาณการณ์สำหรับปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดลงในเดือนมีนาคม 2018 เป็น 0.3% จากปีก่อนหน้า หรือคิดเป็น 2 ล้านล้านเยน โดยในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ผลกำไรยังคง…

Nissan ยกเครื่อง “Leaf” เพิ่มระยะทางขับขี่ถึง 400 กม.

นิสสัน ประกาศวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นใหม่ “Leaf” เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งเป็นรุ่นยกเครื่องจากรุ่นปี 2010 ทั้งหมด โดยเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ความจุสูง ทำให้ได้ระยะทางขับขี่ที่มากถึง 400 กม. มากกว่ารุ่นแรกถึงหนึ่งเท่า

Panasonic พาสู่โลก “ไฟถนนอัจฉริยะ” ติดตั้งกล้องวงจรปิดและจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi

Panasonic ขยายตลาดไฟถนนอัจฉริยะอเนกประสงค์ ติดตั้งกล้องวงจรปิดและจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi โดยมีกำหนดยื่นเสนอให้กับภูมิภาคยุโรปในฤดูใบไม้ผลิ 2018

โตโยต้าเปิดตัว “CROWN Concept” ในโตเกียวมอเตอร์โชว์

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม โตโยต้าประกาศเปิดตัว “CROWN Concept” รถซีดานหรูที่มีกำหนดขายในฤดูร้อนปี 2018 ภายในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45 ณ โตเกียวบิ๊กไซต์ อาริอาเกะ โดยการพัฒนาคราวน…

“EV Shift” โครงสร้างอุตสาหกรรมที่ EV เปลี่ยนโลก ผลจาก “นโยบายสิ่งแวดล้อม”

ด้วยการจำกัดการจำหน่ายรถเบนซินและรถดีเซล กระแสของการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ “EV Shift” จึงกำลังมาแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปยุโรป สำหรับผู้นำด้าน EV ในญี่ปุ่น คือ นิสสัน

MITSUBISHI ประกาศขาย MPV ในอินโดนีเซีย พร้อมลงตลาดไทยปี 2018

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม มิตซูบิชิประกาศเริ่มขายรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) ประเภทครอสโอเวอร์ “Xpander” ในอินโดนีเซีย โดยมองว่าตลาดรถยนต์ในอินโดนีเซียจะเติบโตขึ้นได้ดีจากจำนวนประชากร กว่า 260 ล้านคน

TOYOTA จัดพิธีปิดฐานการผลิตรถยนต์ที่ออสเตรเลียหลังผลิตต่อเนื่องมาตลอดครึ่งศตวรรษ

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โตโยต้าประกาศปิดฐานการผลิตรถยนต์ที่ออสเตรเลียซึ่งดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 54 ปี โดยก่อนหน้านี้ โตโยต้าได้ยกเลิกการผลิตเครื่องยนต์และตัวถังรถไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2014

Toyota และผู้ผลิตยานยนต์ ขยายตลาดสปอร์ตโมเดล ดึงดูดด้วย “ความสนุกในการขับขี่”

ผู้ผลิตยานยนต์ส่วนบุคคลต่างมุ่งเสริมไลน์รถสปอร์ตด้วยการสนับสนุนด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งใช้รถที่ดัดแปลงจากรุ่นตลาดเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อนำผลการแข่งมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนารถสปอ…

Toyota, Mazda, Denso ร่วมตั้งบริษัทใหม่เพื่อการพัฒนา EV ผู้ผลิตรายอื่นเล็งมีส่วนร่วม

โตโยต้า มาสด้า เดนโซ่ ประกาศร่วมก่อตั้งบริษัทใหม่เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้า “EV C.A. Spirit” (เมืองนากามุระ จังหวัดนาโกย่า) เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมานี้ โดยม…

พันธมิตรใหม่..มาสด้า เผยคืบหน้า ลุยย้ายไลน์ผลิต “ปิกอัพ” ไปโรงงานอีซูซุ

นายฮิโรชิ อิโนอุเอะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยถึงความร่วมมือกับค่ายรถพันธมิตรใหม่อย่าง “อีซูซุ” ถึงเรื่องการเตรียมย้ายไลน์ผลิตผลิตรถ…

โตเกียวมอเตอร์โชว์ Mazda เปิดตัวเครื่องยนต์เบนซินแห่งอนาคต

ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า แต่ Mazda นำเสนอในสิ่งที่แตกต่าง นั่นคือ เครื่องยนต์ “SKYACTIV-X” ให้เป็นดั่ง “เครื่องยนต์ในฝัน” ของใครหลายคนที่กลายเป็นจริงแล้ว