"METALEX Super Robots" ครั้งแรกในอาเซียนกับการรวมหุ่นยนต์แขนกล ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้

อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 2560
  • Share :
  • 762 Reads   

บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดตัวส่วนการแสดงพิเศษ "METALEX Super Robots" ครั้งแรกในอาเซียนกับการรวมหุ่นยนต์แขนกล ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้ เพื่อสายการผลิตแห่งอนาคตรองรับอุตสาหกกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก FANUC, KAWASAKI Robotics และ KUKA ในงาน "เมทัลเล็กซ์ 2017" ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน นี้ ณ ไบเทค

คุณศิริรัตน์ สังข์วิชัย ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงาน "เมทัลเล็กซ์ 2017" มหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีโลหะการระดับภูมิภาค เปิดตัวส่วนการแสดงพิเศษ "METALEX Super Robots" โชว์ทัพหุ่นยนต์แขนกลในอาคาร 106 ซึ่งเป็นไฮไลต์ฮอลล์ของปีนี้ เป็นการรวมตัวหุ่นยนต์ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้ ของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ส่งตรงจากเยอรมันและญี่ปุ่น ครั้งแรกในอาเซียน ประกอบด้วย FANUC, KAWASAKI Robotics และ KUKA แสดงศักยภาพ ความแข็งแรงและแขนยาวที่สุดในโลกถึง 6 เมตร ตอบโจทย์ยกวัตถุน้ำหนักสูง ข้ามไลน์การผลิต แขนกลแสดงความแม่นยำสูงและรวดเร็วในการทำงาน และความสามารถในการยกวัตถุน้ำหนักสูง บนพื้นที่ติดตั้งขนาดเล็กที่สุด รองรับการผลิตอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสายการผลิตแห่งอนาคต

ดร.ชิต เหล่าวัฒนา กรรมการคลัสเตอร์หุ่นยนต์ และผู้ก่อตั้งสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) เผยว่า อุตสาหกรรมหุ่นยนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม New S-Cure และยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรม New S-Cure อื่น ๆ อีก 9 อุตสาหกรรม เราจึงจำเป็นต้องพัฒนาอุตสาหกรรมด้านนี้ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ภายใน 1-2 ปีนี้จะต้องนำระบบ Automation เข้ามาใช้ ท้ายที่สุดจะมีการสร้างและพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามาใช้เอง หลังจากนี้ 5 ปี จะเริ่มเห็นบริษัทคนไทยใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ของคนไทย

KUKA หุ่นยนต์ที่รับนำหนักได้ถึง 1 ตัน สามารถทำงานในที่แคบได้

 

FANUC หุ่นยนต์ ที่มีระยะเอื้อมไกล รับน้ำหนักได้มากถึง 2 ตัน สามารถยกรถได้ทั้งคัน

 

KAWASAKI หุ่นยนต์สำหรับจัดเรียงสินค้าภายในกระบวนการผลิต