Mitsubishi Heavy Thermal ประกาศเสริมกำลังการผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศที่โรงงานในไทย คาดยอดการผลิตภายในปี 2020 สูงขึ้น 30% จากปี 2015

อัปเดตล่าสุด 8 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 1,172 Reads   

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Mitsubishi Heavy Industries Thermal System ประกาศเสริมกำลังการผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศที่โรงงานในประเทศไทย โดยได้มีการก่อสร้างอาคารใหม่ภายในบริเวณโรงงานเดิม และติดตั้งเครื่องจักรด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 3 พันล้านเยน เพื่อทำการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องปรับอากาศ และคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดการผลิตให้สูงขึ้นจากปี 2015 ได้ถึง 30% หรือปีละ 2.7 ล้านหน่วยภายในปี 2020

การลงทุนในครั้งนี้เป็นการตอบรับกับการลงทุนของ “MACO” บริษัทร่วมทุนในไทยที่ได้จัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ขึ้น 2 แห่งที่นิคมลาดกระบัง เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสำหรับครัวเรือนและภาคธุรกิจ และผลิตชิ้นส่วนโลหะแผ่นและพลาสติกสำหรับเครื่องปรับอากาศ สำหรับแผงอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนอื่น ๆ นั้น ผลิตโดย Mitsubishi Heavy Thermal

สำหรับการรวมขั้นตอนการประกอบและตรวจสอบเข้าด้วยกันจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้และลดปริมาณสต็อคชิ้นส่วนในกระบวนการผลิตลง และเพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวของตลาดเครื่องปรับอากาศในเอเชีย ทาง MACO จะได้รับการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการผลิตเครื่องปรับอากาศป้อนสู่ตลาดโลกอีกด้วย