Oerlikon Balzers เทคโนโลยีเคลือบผิว โซลูชันพื้นผิววัสดุ โลหะ พลาสติก

รู้จักกับ Oerlikon Balzers ผู้นำด้าน Surface Solutions ระดับโลก

อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 2565
  • Share :
  • 1,326 Reads   

Oerlikon Balzers เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสำหรับพื้นผิว ที่ช่วยปรับปรุงชิ้นส่วนประกอบที่มีความเที่ยงตรง รวมทั้งเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะและพลาสติกให้มีประสิทธิภาพและความทนทานมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ชิ้นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือแพทย์ และอื่น ๆ อีกมากนั้น ล้วนต้องอาศัยเทคโนโลยีการเคลือบผิวเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติของผิววัสดุให้ตอบสนองต่อฟังก์ชันการใช้งานของส่วนประกอบนั้น ๆ เช่น เพิ่มความทนทาน ลดการแตกหักบิ่น ป้องกันการเกิดสนิม ป้องกันการยึดเกาะบนพื้นผิว เพิ่มความเงางาม เป็นต้น

โซลูชันและบริการของ Oerlikon Balzers 

โซลูชันและบริการของ Oerlikon Balzers ครอบคลุมความต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพและความทนทานของชิ้นส่วนประกอบที่มีความเที่ยงตรง เช่น ชิ้นงานกลึง ชิ้นงานกัดขึ้นรูป แม่พิมพ์ ชิ้นส่วนขนาดเล็ก ชิ้นส่วนงานปั๊ม ชิ้นงานเหล็กหล่อ งานขึ้นรูปชิ้นส่วนจากเหล็กฟอร์จจิ้ง เครื่องมือตัดเฉือนโลหะ พลาสติกและยาง ภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ดังนี้ 

  • BALINIT สำหรับการเคลือบแข็งแบบพิเศษที่บางมาก 
  • BALIQ จะลดแรงเสียดทานและการสึกหรอ 
  • BALITHERM เปิดทางเลือกมากมายสำหรับบริการอบชุบ 
  • BALTONE การเคลือบผิวที่มีสีสันสวยงามครบครัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้เพื่อตกแต่ง
  • BALIMED การเคลือบ ThinFilm ที่ทนต่อการสึกหรอ มีคุณสมบัติเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อในร่างกายของสิ่งที่มีชีวิต สารต้านจุลชีพ และความเฉื่อยเชิงเคมี ได้รับการพัฒนาสำหรับการใช้งานทางการแพทย์โดยเฉพาะ 
  • BALIFOR เทคโนโลยีที่เข้ามาแก้ไขปัญหาสำหรับตลาดด้านยานยนต์โดยเฉพาะ
  • ePD ช่วยให้สามารถเคลือบผิวโลหะบนชิ้นส่วนพลาสติกให้มีรูปลักษณ์แบบโครเมียม


โรงงานของ Oerlikon Balzers 

Oerlikon Balzers มีศูนย์ให้บริการการเคลือบผิวมากกว่า 115 แห่งใน 37 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย มีบริษัท เออร์ลิคอน บัลเซอร์ส โค้ทติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด / Oerlikon Balzers Coating (Thailand) Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 ให้บริการลูกค้ามากกว่า 300 ราย พร้อมความเชี่ยวชาญในโซลูชันการเคลือบผิวที่ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมแปรรูปโลหะ อุตสาหกรรมพลาสติก ไปจนถึงอุตสาหากรรมอนาคตอย่างอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า เครื่องมือแพทย์ และอากาศยาน

โรงงานของ Oerlikon Balzers ใช้ระบบการเคลือบกว่า 1,100 ระบบ การสร้างอุปกรณ์และการประกอบระบบของ Balzers ดำเนินการในประเทศลิกเตนสไตน์, ใน Langenthal ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, และที่เมือง Bergisch Gladbach ประเทศเยอรมนี 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก