Cerathai ในงาน METALEX 2023, Hanwha, Korea, Machine Tools, Metalworking, Robotiq Palletizing Solution, ระบบอัตโนมัติจัดเรียงสินค้าบนพาเลท, KORLOY, Universal Robot, อัครินทร์ เหมอยู่

CERATHAI ส่งโปรเด็ด Universal Robots เก่าแลกใหม่ พร้อมส่วนลด 30% ในงาน METALEX 2023 วันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ไบเทค

อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 2566
  • Share :
  • 845 Reads   

CERATHAI CO., LTD. ผู้นำเข้าเครื่องจักรแบรนด์ชั้นนำ เข้าร่วมงาน Metalex 2023 ภายใต้ธีม The Innovators โดยยกมาแบบจัดเต็มทั้ง Universal Robots, Cutting Tools และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถยกรถลาก ห้ามพลาด! วันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ไบเทค กรุงเทพฯ พบกันที่ Hall 101 Booth BE29

นายอัครินทร์ เหมอยู่ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซราไทย จำกัด (Cerathai) เปิดเผยถึง สถานการณ์และแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมในปีนี้ว่า จากการอ่อนค่าของค่าเงินบาทส่งผลกระทบต่อผู้นำเข้าสินค้า เงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติไหลออก ดังนั้น บริษัทต่าง ๆ ที่นำเข้าเครื่องจักร สินค้าทุน สินค้าอุตสาหกรรมต่าง ๆ ย่อมมีต้นทุนสุงขึ้น แต่ในทางกลับกันก็มีข้อดีคือ ทำให้กลุ่มลูกค้าที่ผลิตสินค้าส่งออกได้ผลกำไรมากขึ้น จึงพอที่จะทดแทนในส่วนนี้ได้บ้าง

ในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมยานยนต์ เมื่อเทียบจากช่วงก่อนโควิด ทางค่ายรถญี่ปุ่น รวมถึงซัพพลายเออร์ Tier-1 และ Tier-2 มีความยากลำบากในด้านยอดขายที่ยังกลับมาไม่เต็มที่ รวมถึงคู่แข่งยานยนต์จากจีนที่เข้ามา ทำให้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีนเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น ซัพพลายเออร์ในกลุ่ม Tier-1 ย่อมตามมาด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ความต้องการสินค้าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องเติบโตตาม แม้มีความท้าทายในช่วงแรก เนื่องจากเขาอาจมีซัพพลายเออร์ หรือเทรดดิ้งจากจีนมาช่วยซัพพอร์ตอยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่าจะสร้างโอกาสโอกาสการเติบโตให้เราได้ 

เช่นเดียวกับกระแสเทรนด์ "รักษ์โลก" เชื่อว่าจะสร้างความต้องการในกลุ่มสินค้าที่ช่วยลดคาร์บอนทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมไปถึงสินค้าสำหรับมอนิเตอร์ปริมาณการปล่อยคาร์บอน เพื่อลดคาร์บอนให้กับผู้ผลิตที่เข้ามาตั้งโรงงานในเมืองไทยได้เพิ่มขึ้น ซึ่งหากผู้ผลิตรายใดไม่สามารถปรับตัวได้ก็จะทำให้ถูกกีดกันทางการค้ามากขึ้น เพราะในต่างประเทศได้เริ่มรับซื้อสินค้าจากผู้ผลิตในไทยที่คำนึงถึงการปล่อยคาร์บอนมากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม จึงอาจทำให้สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดไป  

ทิศทางธุรกิจของ Cerathai ในระยะข้างหน้า จึงมองถึงกลุ่มอุตสาหกรรม New S-Curve ของประเทศ ล้อไปกับนโยบายภาครัฐ เช่นกลุ่ม Green Industry ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอย่าง อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ระบบการผลิตแบบ Smart Manufacturing ต่าง ๆ รวมถึงการปรับปรุงภาคการผลิตให้เป็นพลังงานสะอาดมากขึ้น พร้อมแสวงหาโซลูชันที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ใช้งานง่าย ลดต้นทุน ลดเวลาให้กับลูกค้า

สำหรับในงาน METALEX 2023 นี้ Cerathai จัดโปรโมชันเด็ด Free License ซอฟต์แวร์และเดโม่ที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างหุ่นยนต์ UR Robot กับเครื่องเชื่อมให้กับลูกค้าที่สนใจ โดยมีหุ่นยนต์อยู่แล้ว จำนวน 3 ท่าน และส่วนลดราคาพิเศษ 30% ให้กับลูกค้าที่นำหุ่นยนต์รุ่นเก่าที่เคยซื้อ มาแลกซื้อรุ่นใหม่ล่าสุด E-Series สำหรับสินค้าประเภท Cutting Tools ทางบริษัทฯ ได้นำเม็ดมีดยี่ห้อ KYOCERA, KORLOY, OKAZAKI จัดโปรโมชั่นลดราคาหลายรายการ สามารถติดต่อผ่านฝ่ายขายที่บูธ Cerathai ได้เลยครับ

ไฮไลต์เทคโนโลยีที่บูธ CERATHAI ในงาน METALEX 2023

  • Universal Robot หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน ในตระกูลโคบอท : เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติหุ่นยนต์แขนกล จาก Universal Robots ที่ Integrate เชื่อมต่อจากระบบเครื่องเชื่อม Welding Machine แบรนด์ Fronius จากออสเตรีย เครื่องเชื่อมระดับชั้นนำของยุโรป ทำงานร่วมกับตัวซอฟต์แวร์ ของ PHA Automation ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาและใช้งานได้ง่ายขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องงานเชื่อม โดยเฉพาะงานเชื่อมชิ้นงานขนาดใหญ่ที่ใช้คนจำนวนมาก เนื่องจากโคบอทรุ่นนี้แตกต่างจากหุ่นยนต์เชื่อมทั่วไปที่เป็นแบบ Fixed ที่แม้มีราคาถูกแต่ไม่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ผู้ผลิตจึงไม่ควรพลาดในการดูเทคโนโลยีนี้

  • Robotiq Palletizing Solution ระบบอัตโนมัติสำหรับ “จัดเรียงสินค้าบนพาเลท” ใช้งานง่าย ประสิทธิภาพสูง : Robotiq นำเสนอโซลูชันระบบจัดเรียงสินค้าบนพาเลทแบบอัตโนมัติ ที่ออกแบบสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท รองรับพาเลทมาตรฐานทุกขนาด มาพร้อมคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม เชื่อมต่อโปรเเกรมหุ่นยนต์กับฮาร์ดแวร์ได้ทุกรุ่นโดยไม่ต้องเสียเวลาในการออกแบบหรือติดตั้งโปรแกรมการเชื่อมต่อ ใช้พื้นที่น้อย ทำให้สะดวกต่อการทำงาน มีประสิทธิภาพสูง ตอบรับ ROI ที่เร็วกว่า

  • KORLOY เครื่องมือตัดคุณภาพสูงจากประเทศเกาหลีใต้ : เม็ดมีดตัดที่มีมุมนำสำหรับงานตัดท่อและเหล็กกลม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดและควบคุมเสี้ยนและติ่งตรงกลางของชิ้นงานได้ ในรุ่น Saw Man-X N ยังมาพร้อมระบบการจับยึด V-Rail 3 ทิศทางที่แข็งแกร่ง ทำให้สามารถจับยึดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความเร็วตัดและอัตราป้อนที่สูงได้

 

Cerathai ในงาน METALEX 2023, Hanwha, Korea, Machine Tools, Metalworking, Robotiq Palletizing Solution, ระบบอัตโนมัติจัดเรียงสินค้าบนพาเลท, KORLOY, Universal Robot

 

สำหรับท่านใดที่สนใจเทคโนโลยีเหล่านี้ต้องห้ามพลาดโปรโมชันใหญ่ของ CERATHAI ในงาน METALEX 2023 วันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้​ ไบเทค กรุงเทพฯ พบกันที่ Hall 101 Booth BE29

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เซราไทย จำกัด โทร : (662) 514 – 2937, (622) 538 – 1251, 081-7346382 , 095-5525770 อีเมล :[email protected]  LINE@cerathai / เว็บไซต์ www.cerathai.com

 

#Cerathai #Universal Robots #Cobot #หุ่นยนต์แขนกล #Software #automation #Robot #เครื่องเชื่อม #Welding Machine #METALEX 2023 #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม