Mitsubishi Electric, Manufacturing Expo 2023

Mitsubishi Electric จัดเต็มเทคโนโลยีออโตเมชันในงาน Manufacturing Expo 2023 วันที่ 21-24 มิ.ย. ที่ไบเทค

อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 2566
  • Share :
  • 1,441 Reads   

พบกับเทคโนโลยีออโตเมชั่นแบบจัดเต็มจาก Mitsubishi Electric ที่จะทำให้โลกเป็นอัตโนมัติในงาน Manufacturing Expo 2023 วันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ 

ภายในงานครั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น ได้ขนทัพเทคโนโลยีมาร่วมจัดแสดงที่ Hall 98 โดยแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ Mitsubishi Electric Factory Automation Zone (ฺBooth no. 8H01) ที่นำเสนอซอฟต์แวร์ หุ่นยนต์อัจฉริยะ และโซลูชันเฉพาะทาง อาทิ โปรแกรม SCADA GENESIS64, ซอฟต์แวร์ 3D Simulator MELSOFT Gemini โปรแกรมจำลองโรงงานแบบ 3 มิติ, MELFA ASSISTA Collaborative Robot, MELSOFT MaiLab เครื่องมือสุดล้ำสำหรับการทำ Data Science ให้เป็นเรื่องง่าย และโซลูชันอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับอีกโซน e-F@ctory Alliance zone (Booth no. 8J09) รวบรวมพันธมิตรแบรนด์ดัง CLPA, HMS, Moxa, Cisco, Fujitsu, Schaeffler, และอื่น ๆ มาร่วมแสดงเทคโนโลยีที่จะเติมเต็มระบบออโตเมชั่นให้สมบูรณ์เต็มขั้น

Mitsubishi Electric, Manufacturing Expo 2023

เทคโนโลยีสุดล้ำช่วยคุณก้าวสู่ Smart Factory ที่บูธ Mitsubishi Electric Factory Automation Zone (ฺBooth no. 8H01) 

  • SCADA GENESIS64 SCADA software สุดล้ำของทางมิตซูบิชิ อีเล็คทริค สามารถช่วยวิเคราะห์การใช้พลังงานในอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมทั้งวิเคราะห์ Carbon Credit แบบ Real-Time
  • MaiLab เครื่องมืออัจฉริยะที่จะช่วยให้การทำ Data Science เป็นเรื่องง่าย ใช้งานได้บน Industrial PC อย่าง MELIPC ที่มาพร้อมกับ Windows@10 และโปรแกรมVxWorks ที่ติดตั้งมาในตัว ซึ่งจะช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลการทำงานของ Servo motor ด้วย AI MELSOFT MaiLab แบบ real-time โดยอาศัยข้อมูลจริงที่ได้ให้คอมพิวเตอร์เรียนรู้เทียบกับข้อมูลในปัจจุบัน
  • 3D Simulator MELSOFT Gemini เป็นซอฟต์แวร์ simulation เสมือนจริง ที่ใช้ในการออกแบบกระบวนการผลิต และการบำรุงรักษา ก่อนที่จะทำการผลิตหรือการบำรุงรักษาจริง เพื่อช่วยในการลดต้นทุน และประหยัดเวลาในการออกแบบระบบได้
  • SCARA robot pills packing with Vision Tracking โซลูชั่นการทำงานร่วมกันของ SCARA robot และ MELSENSOR VS80 ของ Mitsubishi Electric โดยใช้ conveyor Tracking application โดยกล้องจะตรวจจับชิ้นงานบนสายพานและโรบอทสามารถหยิบชิ้นงานในขณะที่สายพานเคลื่อนที่ได้มีประสิทธิภาพ  ทั้งยังสามารถทำงานด้วยความเร็วในการหยิบจับที่สูงและยังมีความแม่นยำสูง และนอกจากนี้ยังมีการบูรณาการนำ MELSENSOR Barcode reader CF26 มาใช้งานในการรับข้อมูลจาก QR ในรูปแบบตัวเลขเพื่ออ่านข้อมูลประส่งข้อมูลไปยัง PLC ให้สั่งการทำงานบรรจุยาลงกล่องตามที่ต้องการได้ ถือว่าเป็นโซลูชั่นที่นิยมในอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและลดต้นทุนทั้งยังลดเวลาในการผลิต 
  • MELSERVO J5 นำเสนอฟังก์ชันใหม่ของ MELSERVO J5 โดยฟังก์ชันนี้จะทำการตรวจจับข้อผิดพลาดของ Belt และ Gear ซึ่งจะช่วยในการทำงานร่วมกับมอเตอร์ 3 แกน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • MELFA ASSISTA หุ่นยนต์อัจฉริยะจากทางมิตซูบิชิ อีเล็คทริคที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่ต้องมีรั้วกั้น เข้ากันได้กับอุปกรณ์ของอุตสาหกรรมมาตรฐาน ง่ายต่อการควบคุม โดยการสร้างลำดับการทำงานให้เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างสะดวกผ่านหน้าจอ Laptop บนโปรแกรม RT VisualBox หรือสามารถตั้งค่าผ่านแผงควบคุมที่ตัว MELFA ASSISTA สามารถทำการตรวจสอบได้โดยง่ายผ่านไฟ LED ที่แสดงสถานะหุ่นยนต์
  • CNC Maintenance Solution โซลูชันการบำรุงรักษาเครื่อง CNC จากทางมิตซูบิชิ อีเล็คทริค จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ CNC รุ่นเก่า ได้ทำงานเหมือนใหม่ด้วยการ Retrofit พร้อมกับโครงการ EWC เป็นการซื้อประกันเครื่องกับทางมิตซูบิชิ อีเล็คทริคได้โดยตรง
  • Euro Bin Scale เป็นโซลูชันจากทาง Thai Mectech ที่ออกแบบมาตอบโจทย์ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร สามารถเข็นถังเข้าเสียบกับเครื่องชั่ง กรอกเลข ล็อต, ชื่อ และ ลูกค้า โดยสามารถเอาค่าน้ำหนักมาจับคู่กับเลขที่กรอก และจัดเก็บลงในserver โดยที่สามารถตั้งศนูย์ได้เอง อีกทั้งมีโปรแกรม Calibration ในตัว 
  • Auto Feedback Measuring System สามารถใช้วัดขนาด และตรวจสอบชิ้นงานที่ดีและเสียได้ โดยมีฟังก์ชัน Auto offset ที่สามารถใช้งานร่วมกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรมในการ Load ชิ้นงาน เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างยิ่ง
  • Chiller Plant Management System (CPMS) โซลูชันด้านการจัดการพลังงานจากทาง THS Innovation ผ่านระบบ SCADA สุดล้ำสมัยอย่าง GENESIS64 ทำให้การตรวจสอบพลังงาน การจัดกาารพลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและ Building Automation
  • Condition Monitoring อุปกรณ์เพื่อการบำรุงรักษาเชิงป้องกันจาก Schaeffler มาพร้อมกับการตรวจสอบสภาพอัจฉริยะ (SCM) พร้อมด้วยเซนเซอร์ แชฟฟ์เลอร์ SmartCheck ที่ช่วยในการตรวจวัดแบบแยกส่วนที่ทำงานได้อย่างอิสระกะทัดรัด อีกทั้งฟังก์ชั่นการเรียนรู้ ที่จะช่วยให้เซนเซอร์ SCM สามารถเรียนรู้การทำงานได้ด้วยตนเอง ผ่านการสั่นสะเทือน และเทคนิคการวิเคราะห์ที่ซับซ้อน ทำให้การตรวจจับการทำงานที่ผิดปกติได้ในพื้นที่ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งวิธีการใช้สายและไร้สาย โดยระบบจะแจ้งเตือนแบบ Real-time โดยแสดงข้อมูลออกมาในรูปแบบกราฟิก

งานนี้พลาดไม่ได้กับเทคโนโลยีออโตเมชั่นจาก Mitsubishi Electric ที่จะทำให้โลกเป็นอัตโนมัติในงาน Manufacturing Expo 2023 วันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ พบกันที่ Hall 98, Booth no. 8H01 / 8J09

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 
บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
Website: www.mitsubishifa.co.th 
Facebook: www.facebook.com/mitsubishifa.th 
Line: @mitsubishifa.th

 

#mitsubishielectric #manufacturingexpo2023 #SmartFactory #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม