DETI-MARA ลงนาม MOU พัฒนาคน EEC รับเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์

DETI-MARA ลงนาม MOU พัฒนาคน EEC รับเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์

ดีอีทีไอ (DETI) ร่วม สถาบัน MARA ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ พัฒนากำลังคนให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดแรงงานและภาคอุตสาหกรรม ในเขตพื้นที่ EEC และใกล้เคียง

LG ยอมแพ้แล้ว โบกลาธุรกิจสมาร์ทโฟน หลังส่วนแบ่งตลาดเหลือ 2% ในปี 2020

LG ยอมแพ้แล้ว โบกลาธุรกิจสมาร์ทโฟน หลังส่วนแบ่งตลาดเหลือ 2% ในปี 2020

ธุรกิจสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันสูงขึ้นมากในช่วงหลัง ทำให้ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา LG ขาดทุนในธุรกิจนี้ 4.5 พันล้านเหรียญ จนในที่สุดต้องประกาศยุติกิจการในธุรกิจสมาร์ทโฟนภายในวันที่ 31 ก.ค. 64

เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES รุ่น OE720 ประสิทธิภาพสูง ราคาจับต้องได้

Hitachi High-Tech เปิดตัว “เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES รุ่น OE720” ประสิทธิภาพสูง ราคาจับต้องได้

Hitachi High-Tech เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์โลหะ OES รุ่น OE 720 ประสิทธิภาพสูง วิเคราะห์รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยชุดข้อมูลกว่า 15 ล้านชุดจากวัสดุ 340,000 ชนิด

หุ่นยนต์พยาบาล-ดูแลผู้สูงอายุ รับเทรนด์ สังคมสูงวัย-วิถีใหม่

หุ่นยนต์พยาบาล-ดูแลผู้สูงอายุ รับเทรนด์ สังคมสูงวัย-วิถีใหม่

หุ่นยนต์พยาบาล หนึ่งในเทคโนโลยีที่มีบทบาทในการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ซึ่งกลายเป็นเรื่องยากในยุคโควิด ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของไทยที่กำลังก้าวสู่สังคมสูงวัยในอีก 15 ปีข้างหน้า

วิศวะมหิดล ผนึก เอไอเอส พัฒนา UVC Moving CoBot หุ่นยนต์สร้างพื้นที่ปลอดไวรัส

วิศวะมหิดล ผนึก เอไอเอส พัฒนา UVC Moving CoBot 5G หุ่นยนต์สร้างพื้นที่ปลอดไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99%

วิศวะมหิดล ร่วมกับ เอไอเอส พัฒนา UVC Moving CoBot 5G ระบบหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99% ใช้ 5G ควบคุมและเชื่อมต่อประมวลผลผ่าน IoT

'สถาบันยานยนต์' เตรียมพร้อมจัดทีมเสริมทัพ ขานรับข้อตกลงยอมรับร่วม APMRA

สถาบันยานยนต์ ร่วม Trial run เตรียมความพร้อมข้อตกลง APMRA บังคับใช้ต้นปี 2565

Trial run จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคม และสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ข้อตกลง APMRA จะมีผลบังคับใช้จริงใน 10 ประเทศอาเซียน

‘วินฟาสต์’ เตรียมจับมือ ‘ฟ็อกซ์คอนน์’ พัฒนาชิ้นส่วน-แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

‘วินฟาสต์’ เตรียมจับมือ ‘ฟ็อกซ์คอนน์’ พัฒนาชิ้นส่วน-แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

VinFast สตาร์ทอัพสัญชาติเวียดนามซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2017 และมีเป้าหมายผลักดันแบรนด์ไปสู่ระดับโลก มีลุ้นเข้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หลัง Foxconn ยื่นข้อเสนอซื้อสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

เปิดปัจจัยหนุน ภาคอุตสาหกรรมแห่ใช้ ‘โคบอทส์’ ตอบโจทย์  ‘โควิด’ โรงงานที่ยังไม่ใช้ต้องคิดหนัก

'โคบอทส์' ตอบโจทย์ ‘โควิด’ จริงหรือ? แต่ละแบรนด์ แตกต่างกันหรือไม่?

Cobots หุ่นยนต์เพื่อนร่วมงานที่ใช้ง่าย ทำงานได้หลากหลาย ช่วยลดจำนวนคนในสายการผลิต ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ยอดขายโคบอทส์ของหลายแบรนด์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน

Thai Machinery Association (TMA) เฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการไทยเข้ารับ

Thai Machinery Association (TMA) เฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการไทยเข้ารับรางวัล "เทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ ปี 2564"

ขอเชิญผู้ประกอบการอุตสาหกรรมร่วมส่งผลงานเข้าประกวดรางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ปี 2564 ส่งใบสมัครภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

EGAT EV Business Solutions

กฟผ. ขึ้นแท่นผู้ให้บริการธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้า เปิดตัวธุรกิจ “EGAT EV Business Solutions”

กฟผ. ผนึกความร่วมมือจาก 6 พันธมิตร Audi, BMW, Mercedes-Benz, MG, Nissan และ Porsche ลุยธุรกิจใหม่ “EGAT EV Business Solutions” ด้วย 4 ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

8 องค์กรไทย ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติ ใน “พิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563” พร้อมจับมือนำพาประเทศมุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล รางวัลคุณภาพแห่งชาติ 2563, กระทรวงอุตสาหกรรม, สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ, Thailand Quality Award

'ธ.ออมสิน' โดดเด่น ร่วม 8 องค์กร ขึ้นรับรางวัล Thailand Quality Award 2020 ในพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563

‘ธนาคารออมสิน’ คว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติปี 2563 และอีก 8 องค์กรขึ้นรับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศที่มีความโดดเด่น-รางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ

 ส.อ.ท.วอนรัฐฯ อนุญาตเอกชนกว่า 5 หมื่นรายลงชื่อ พร้อมจัดซื้อวัคซีนโควิด 1 แสนโดส ภายใน มิ.ย.64

ส.อ.ท.วอนรัฐฯ อนุญาตเอกชนกว่า 5 หมื่นรายลงชื่อ พร้อมจัดซื้อวัคซีนโควิด 1 แสนโดส ภายใน มิ.ย.64

สภาอุตสาหกรรมฯ เผย สมาชิกแจ้งขอฉีดวัคซีน COVID-19 กว่า 5 หมื่นราย รวม 100,000 โดส ในเฟสแรก พร้อมดูแลค่าฉีดวอนรัฐอนุญาตเอกชนฉีดวัคซีนให้แรงงานภายในเดือนมิถุนายนนี้

“เหอหนานออนไลน์แฟร์” เปิดม่านวันที่ 18 มี.ค. - 10 เม.ย. 64 นี้ พร้อม “จับคู่ธุรกิจ” กับผู้ผลิต-ส่งออกเครื่องจักรคุณภาพสูง

Henan Export Commodities Online Fair 2021 เปิดฉากแล้ว 18 มี.ค.-10 เม.ย. 64 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ 1V1” กับผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ คุณภาพสูง เชื่อถือได้

พบกับผู้ผลิตสินค้าคุณภาพสูงและน่าเชื่อถือจากจีน ที่งานส่งออกสินค้าจากมณฑลเหอนาน บนแพลตฟอร์มออนไลน์ Henan Export Commodities Online Fair 2021 ฟรี

เอ็มจี เดินหน้าหนุนรถยนต์ไฟฟ้าในไทย จับมือ สวทช. กำหนดมาตรฐานสถานีชาร์จ พร้อมเตรียมเปิดให้บริการ MG SUPER CHARGE

เอ็มจี จับมือ สวทช. กำหนดมาตรฐานสถานีชาร์จ หนุนการเติบโตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย พร้อมเปิดให้บริการ MG SUPER CHARGE

MG ร่วม NSTDA พัฒนาระบบการรับรองและมาตรฐาน EV Charging Station พร้อมทยอยเปิดให้บริการสถานีชาร์จ MG SUPER CHARGE ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศแล้ว

รอใช้ BKK Rail แอปแรกของไทย รวมข้อมูลเดินรถไฟฟ้าครบทุกเส้นทาง

รอใช้ BKK Rail แอปแรกของไทย รวมข้อมูลเดินรถไฟฟ้าครบทุกเส้นทาง

กระทรวงคมนาคมเตรียมเข็น BKK Rail แอปพลิเคชันรวมข้อมูลเดินรถไฟฟ้าครบทุกเส้นทาง ให้คนไทยได้ใช้งาน แอปฯ นี้พัฒนาโดย วิศวะมหิดล ร่วมกับกรมการขนส่งทางราง