อุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก รวมพลัง ใช้เทคโนโลยี สู้โควิด

หลายเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมการผลิตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ช่วยแบ่งเบาภาระงานด้านสาธารณสุข หมายกู้สถานการณ์ในสภาวะวิกฤต ร่วมสู้โควิด-19

ส่องแผน BCP เมื่อญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน

ญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศที่ประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 มาดูกันว่า แผน BCP (Business Continuity Plan) ของประเทศญี่ปุ่นในแต่ละด้านมีแนวคิดอย่างไร

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณเฝ้าระวัง อุตฯ ยานยนต์ ถึง มิ.ย. 63

ระบบสัญญาณเตือนภัยภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive Early Warning System) ซึ่งประมวลผลจากข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตสาหกรรมยานยนต์ถึงเดือนมิถุนายน 2563

325-WHA-ยอดขาย-นิคม-คลังสินค้า-โควิด-19

WHA คงเป้ายอดขายที่ดินนิคมฯ 1,400 ไร่ อานิสงส์โควิด เช่าคลังสินค้าพุ่ง มั่นใจครึ่งปีหลังลงทุนคึก

WHA Group ชี้การแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลให้ความต้องการใช้พื้นที่เช่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ามีมากขึ้น เชื่อภาคอุตสาหกรรมจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็ว ทำให้ยังคงเป้ายอดขายที่ดินใน…

สจล. ผนึกต่างชาติ เปิดตัว “Ecole 42 Bangkok” ปั้นโปรแกรมเมอร์ระดับโลก ไม่มีอาจารย์-ไม่มีปริญญา-ไม่มีค่าเทอม

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผนึก เอกอล 42 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้ง “เอกอล 42 แบงค็อก” สถาบันการเรียนการสอนโปรแกรมเมอร์ระดับโลกที่มีผู้สมัครหลักแสนคนทั่วโ…

FACO, FIBO AGAINST COVID-19: FACO, หุ่นยนต์ไทยช่วยผู้ป่วยโควิด

“FIBO AGAINST COVID-19: FACO” หุ่นยนต์ไทยช่วยผู้ป่วยโควิด พร้อมปฏิบัติงานแล้ว

FACO ระบบหุ่นยนต์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ได้ผ่านการทดสอบการทำงานของระบบหุ่นยนต์และระบบควบคุมส่วนกลางในสภาวะเสมือนจริงแล้ว โดย FIBO เตรียมส่งมอบเพื่อปฏิบัติงานจริงในโรงพยาบาลเร็ว ๆ นี้

324-เอฟทีเอ-ส่งออก-เครื่องปรับอากาศ-ชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ-อันดับ-2-โลก

เอฟทีเอ หนุนส่งออกเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนขึ้นแท่นอันดับ 2 โลก

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย ในปี 2562 ที่ผ่านมา ไทยเป็นผู้ส่งออกสินค้าเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนอันดับ 2 ของโลก มูลค่าส่งออกสูงถึง 5,515 ล้านเหรียญสหรัฐ สวนทางเศรษฐกิจโลกที่หด…

A.I.TECHNOLOGY ร่วมพัฒนา ‘เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ” สู้โควิด

เอ.ไอ.เทคโนโลยี ผนึกกำลังกับ ปตท.สผ. และ เอ ไอ แอนด์โรโบติกส์ เวนเจอร์ส ร่วมพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ “เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบและกล่องทำหัตถ…

รางวัล ELMA2020 ยกระดับ “โลจิสติกส์ไทย” สู่เวทีโลก ครั้งที่ 14

เปิดฉากรางวัล ELMA2020 ยกระดับ “โลจิสติกส์ไทย” สู่เวทีโลก ครั้งที่ 14

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดรางวัล ELMA 2020 ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2563

Video

อัปเดต สายการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่วงโควิด-19

สายการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Sony, Toshiba, Hitachi, และ Panasonic เร่งผลิตทำสต็อกสินค้า เปลี่ยนซัพพลายเออร์ และบางส่วนหยุดรับออเดอร์ เพื่อสู้กับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ฮอนด้า เจ๋งปรับไลน์รง.ผลิตรถ ทำเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ สู้โควิด-19

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เผย กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมกับ กลุ่มบริษัทฮอนด้าในไทย เตรียมเปิดสายการผลิตในโรงงานผลิตรถยนต์ เพื่อผลิตเตียงเคล…

311-Toyota-COVID-19-ผลิตหน้ากากอนามัย

“โตโยต้า” ปิดโรงงานในอเมริกา หันผลิตหน้ากากป้องโควิด-19

โตโยต้าตัดสินใจปิดไลน์ผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา พร้อมเปลี่ยนเป็นผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์แทน เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลในหลายรัฐของสหรัฐฯ ตามรอยฟอร์ด , จีเอ็ม และเฟียต ไครสเลอร์ ที่ได้…

ส.อ.ท.เปิดตัวศูนย์ข้อมูล COVID-19 แพลตฟอร์มใหม่เพื่อภาคอุตสาหกรรม

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ผ่านเว็บไซต์ F.T.I. COVID-19 Center เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารแก่สมาชิกและผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมได้ทราบถึงการ…

ค่ายรถลังเล ลงทุนในจีน ยังคุ้มค่า อยู่หรือไม่?

แม้ตลาดยานยนต์ในจีนจะเป็นสัดส่วน 30% ของทั่วโลกก็ตาม แต่ขนาดตลาดที่ใหญ่เช่นนี้ เมื่อได้เยอะ ก็เสี่ยงสูงเช่นกัน เห็นได้ชัดจากสถานการณ์สงครามการค้า และโรคโควิด-19 ที่ส่งผลต่อซัพพลายเ…

309-ยอดขายรถยนต์-2563-ฟอร์ด-โควิด-19

“ฟอร์ด” ฟันธงขายรถสะดุดโควิดต่ำ 9 แสนคัน

ค่ายฟอร์ดฟันธงยอดขายรถยนต์ปีนี้ ต่ำกว่า 9 แสนคันแน่นอน พร้อมปรับแผนรับมือโควิด-19 ชี้หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น มีแนวโน้มที่จะปิดโรงงานยาวต่อเนื่อง

308-อุตสาหกรรมยานยนต์-โควิด-19-ผลกระทบ

อาฟเตอร์ช็อก อุตฯยานยนต์หลังโควิด-19

การประกาศปิดไลน์ผลิตของบรรดาค่ายรถ และการเลื่อนอีเวนต์ใหญ่อย่างมอเตอร์โชว์ออกไป แสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ไม่น้อยไปกว่าอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจอื่นอย่างชัดเจน

307-นิสสัน-ปิดโรงงาน-โควิด-19

“นิสสัน” ประกาศหยุดไลน์ผลิตชั่วคราว 6 เม.ย.-3 พ.ค.

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศหยุดไลน์ผลิตรถยนต์ที่โรงงาน 2 แห่ง จ.สมุทรปราการ เป็นการชั่วคราว นับเป็นรายที่ 7 ของการปิดโรงงาน ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

304-isuzu-ปิดโรงงาน-โควิด-19

“อีซูซุ” ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว หนีไวรัส

ปิดอีกค่าย! อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ตัดสินใจระงับการผลิตรถอีซูซุจากโรงงาน 2 แห่ง คือที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นการชั่วคราว …