งานอีเวนต์อุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน ประกาศเลื่อนหนีโควิด-19 แล้ว

โควิด-19 ยังทำพิษ งานภาคอุตสาหกรรมในเดือนมิถุนายนทยอยเลื่อนจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week ประกาศวันที่ใหม่ในเดือนกันยายน ส่วน Propak Asia จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมแทน

343-รัฐบาลญี่ปุ่น-ภาคอุตสาหกรรม-ผลิตเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์

รัฐบาลญี่ปุ่นผุดไอเดียหนุนภาคอุตสาหกรรม เดินหน้าผลิตเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่นด้วยการตอบโจทย์ความกังวลของภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่น โดยย้ำว่า หากสินค้าเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ผลิตออกมามีมากเกินความต้องการ…

“อมตะ”เผยโควิด-19 ทำภาพลงทุนปี’63เปลี่ยน แนะรัฐสร้างเสถียรภาพ-เพิ่มสิทธิประโยชน์ฟื้นเชื่อมั่น

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของ AMATA แสดงความเห็นต่อการลงทุนปีนี้ ว่า เมื่อสถานการณ์โควิดจบลง จะเกิดการตัดสินใจย้ายฐานการลงทุนเพิ่มขึ้น แต่การลงทุน…

Hitachi High-Tech เผย 5 เรื่องใหญ่ ที่คนโลหะการต้องตามให้ทัน

สมุดปกขาวที่จัดทำโดย Hitachi High-Tech เผย 5 เรื่องสำคัญของอุตสาหกรรมโลหะการ ที่จะต้องหมุนตามให้ทันกับเทคโนโลยีแห่งโลกยุคใหม่ ทั้ง Industry 4.0, IoT, หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ, ปัญญ…

“โตโยต้า” ปิดโรงงานต่อ ถึง 30 เม.ย.นี้

โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศขยายเวลาการหยุดพักสายการผลิตของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง จากกำหนดเดิมออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

สัญญาณดี!! Machine Tools เร่งฟื้นการผลิตในจีน รับการลงทุนใหม่ หลังโควิด

หลังผ่านพ้นช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิดในจีน ซึ่งมีสัญญาณที่ดีขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้กระตุ้นให้ผู้ผลิตเครื่องจักรกลตัดสินใจเร่งฟื้นกำลังการผลิตในจีน โดยมี DMG MOR…

เอกชนรวมพลังหนุนเครื่องมือแพทย์ หอการค้าฯร่วมภาครัฐ สู้วิกฤต COVID-19

กลุ่มบริษัทชั้นนำของไทย อาทิ SCG กระทิงแดง ไทยเบฟเวอเรจ ซีพี เซ็นทรัล และมิตรผล ร่วมกันสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหลายบริษัทยันยังไม่มีการปรับลดพนักงาน

สนามบินอู่ตะเภา-เมืองการบินภาคตะวันออก คืบหน้า คณะกรรมการคัดเลือกฯ เห็นชอบผลเจรจากลุ่มบีบีเอส

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แถลงความคืบหน้าว่า ที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบผลก…

329-COVID-19-อุตสาหกรรมยานยนต์-ญี่ปุ่น-กองทุนเยียวยา-การจ้างงาน

“อุตฯยานยนต์ญี่ปุ่น” ตั้งกองทุนเยียวยา-ปกป้องการจ้างงาน ยับยั้งความเสียหายจากไวรัส

ผู้นำองค์กรธุรกิจรายใหญ่ 4 แห่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่น ร่วมจัดตั้งกองทุนเยียวยาและสนับสนุนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากยอดขายที่ลดลง รวมทั้งปกป้องแรงงานอุตสาหกรรมที่กำลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

อุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก รวมพลัง ใช้เทคโนโลยี สู้โควิด

หลายเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมการผลิตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ช่วยแบ่งเบาภาระงานด้านสาธารณสุข หมายกู้สถานการณ์ในสภาวะวิกฤต ร่วมสู้โควิด-19

ส่องแผน BCP เมื่อญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน

ญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศที่ประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 มาดูกันว่า แผน BCP (Business Continuity Plan) ของประเทศญี่ปุ่นในแต่ละด้านมีแนวคิดอย่างไร

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณเฝ้าระวัง อุตฯ ยานยนต์ ถึง มิ.ย. 63

ระบบสัญญาณเตือนภัยภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive Early Warning System) ซึ่งประมวลผลจากข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตสาหกรรมยานยนต์ถึงเดือนมิถุนายน 2563

325-WHA-ยอดขาย-นิคม-คลังสินค้า-โควิด-19

WHA คงเป้ายอดขายที่ดินนิคมฯ 1,400 ไร่ อานิสงส์โควิด เช่าคลังสินค้าพุ่ง มั่นใจครึ่งปีหลังลงทุนคึก

WHA Group ชี้การแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลให้ความต้องการใช้พื้นที่เช่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ามีมากขึ้น เชื่อภาคอุตสาหกรรมจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็ว ทำให้ยังคงเป้ายอดขายที่ดินใน…

สจล. ผนึกต่างชาติ เปิดตัว “Ecole 42 Bangkok” ปั้นโปรแกรมเมอร์ระดับโลก ไม่มีอาจารย์-ไม่มีปริญญา-ไม่มีค่าเทอม

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผนึก เอกอล 42 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้ง “เอกอล 42 แบงค็อก” สถาบันการเรียนการสอนโปรแกรมเมอร์ระดับโลกที่มีผู้สมัครหลักแสนคนทั่วโ…

FACO, FIBO AGAINST COVID-19: FACO, หุ่นยนต์ไทยช่วยผู้ป่วยโควิด

“FIBO AGAINST COVID-19: FACO” หุ่นยนต์ไทยช่วยผู้ป่วยโควิด พร้อมปฏิบัติงานแล้ว

FACO ระบบหุ่นยนต์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ได้ผ่านการทดสอบการทำงานของระบบหุ่นยนต์และระบบควบคุมส่วนกลางในสภาวะเสมือนจริงแล้ว โดย FIBO เตรียมส่งมอบเพื่อปฏิบัติงานจริงในโรงพยาบาลเร็ว ๆ นี้

324-เอฟทีเอ-ส่งออก-เครื่องปรับอากาศ-ชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ-อันดับ-2-โลก

เอฟทีเอ หนุนส่งออกเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนขึ้นแท่นอันดับ 2 โลก

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผย ในปี 2562 ที่ผ่านมา ไทยเป็นผู้ส่งออกสินค้าเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนอันดับ 2 ของโลก มูลค่าส่งออกสูงถึง 5,515 ล้านเหรียญสหรัฐ สวนทางเศรษฐกิจโลกที่หด…

A.I.TECHNOLOGY ร่วมพัฒนา ‘เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ” สู้โควิด

เอ.ไอ.เทคโนโลยี ผนึกกำลังกับ ปตท.สผ. และ เอ ไอ แอนด์โรโบติกส์ เวนเจอร์ส ร่วมพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ “เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบและกล่องทำหัตถ…

รางวัล ELMA2020 ยกระดับ “โลจิสติกส์ไทย” สู่เวทีโลก ครั้งที่ 14

เปิดฉากรางวัล ELMA2020 ยกระดับ “โลจิสติกส์ไทย” สู่เวทีโลก ครั้งที่ 14

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่สนใจเข้าร่วมโครงการประกวดรางวัล ELMA 2020 ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2563

Video