ส่องเทรนด์ออกกำลังกายจีน โอกาสใหม่ของธุรกิจไทย

มาตรฐานการครองชีพที่ดีขึ้นของชาวจีน ส่งผลต่อสังคมจีนยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ รักการออกกำลังกาย โดยเฉพาะในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และกว่างโจว ส่งผลต่อแนวโน้มการขย…

กนอ. จ้าง มารีนไทย กรุ๊ป บริหารจัดการท่าเรือฯ มาบตาพุด 10 ปี เพิ่มศักยภาพไทยเทียบชั้นท่าเรือระดับโลก

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เซ็นสัญญาจ้างบริษัท มารีนไทย กรุ๊ป จำกัด บริหารจัดการท่าเรืออุตสาหกรรม มาบตาพุด ในระยะเวลา 10 ปี (2562-2572) หวังก้าวสู่การเป็นท่าเรืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่และทันสมัยระดับโลก

“ซีเมนต์” เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลแห่งใหม่ในกรุงอาบูดาบี

บริษัทอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนีเปิดศูนย์ดิจิทัลในอาบูดาบี เพื่อพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และเพิ่มการเติบโตในภาคอุตสาหกรรม

สมาร์ทโฟน 5G โอกาสธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ 2020 มาดูกัน ชิ้นส่วนไหนมาแรง

5G โอกาสอันดีสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งหากสามารถคว้าโอกาสการเป็นซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนได้ ก็ย่อมนำมาซึ่งโอกาสทางการค้าที่มากขึ้น และมั่นคงอย่างแน่นอน

บีโอไอ เดินหน้าเปิดหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ (TOISC)” รุ่น 18 มี.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เตรียมสร้างนักลงทุนไทยรุ่นใหม่ให้พร้อมออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMVI และเอเชียใต้ พร้อมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ โดยปัจจุบันมีผู้ผ่…

“โซนี่” สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้างาน CES 2020

“โซนี่” เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ “โซนี่ วิชัน-เอส” (Sony Vision-S) รถยนต์ไฟฟ้าซีดาน ในงาน “Consumer Electronics Show 2020” (CES 2020) งานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่จั…

depa วางรากฐานแกร่ง ขับเคลื่อนระบบแพลตฟอร์มบริหารข้อมูล สร้างเมืองอัจฉริยะ

depa เป็นประธานการประชุมระหว่างกลุ่มผู้แทนจาก บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ JICA ในการร่วมขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะประเทศไทย ผ่านโครงการแพลตฟอร์มการบริหารข้อมูล “Data Ut…

กนอ. เผยยอดขายที่ดินนิคมฯ ใน EEC ปี’62 แตะ 1,900 ไร่

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เผยยอดขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ปีงบประมาณ 2562 เพิ่มขึ้น 98% แตะ 1,900 ไร่

029-สัมมนา-Disruptive-Technology-สดช-TDRI

สดช. จับมือ TDRI สัมมนาวิชาการรับมือ ‘Disruptive Technology’ พลิกความปั่นป่วนเป็นโอกาส

ประชุมสัมมนาวิชาการ “เศรษฐกิจไทยในยุค Disruptive Technology : พลิกความปั่นป่วนเป็นโอกาส” ภายใต้โครงการวิเคราะห์วิจัยผลกระทบ การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือในบริบทเศรษฐกิจและสังคมไทย …

“Woven City” เมืองไฮโดรเจน สนามทดสอบพลังงานสะอาด และเทคโนโลยีแห่งอนาคต

Toyota เปิดตัว “Woven City” แนวคิดเมืองพลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแทนเชื้อเพลิง ภายในงาน CES 2017 เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

Video
028-โตโยต้า-แท็กซี่-รถยนต์ไฮบริด

“โตโยต้า”พ้นบ่วงกม.แข่งขัน บีบดีลเลอร์ห้ามขายทำแท็กซี่

โตโยต้าพ้นพิษเคสบีบดีลเลอร์ห้ามขายอัลติส รถยนต์ไฮบริดเป็นแท็กซี่ และห้ามขายข้ามเขต เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของสินค้า และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในสเปนมาแรง หนุนกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก

ปัจจุบันในสเปนมีรถไฟฟ้ารวม 63,000 คัน ไทยในฐานะที่เป็น “ศูนย์กลางการผลิตรถ” รายใหญ่ที่สุดของอาเซียนและเป็นอันดับที่ 12 ของโลก ก็จำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีเตรียมการรับมือกับแนวโน้มการ…

สสว. ขานรับนโยบายรัฐบาล เสริมความแข็งแกร่งให้เอสเอ็มอีฐานราก คาดปี’63 GDP SME โต 3.0-3.5%

ภาพรวมสถานการณ์ของธุรกิจ SME ปี 62 มีตัวเลขผู้ประกอบการรวม 3,084,290 ราย GDP มีมูลค่าราว 7.41 ล้านล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 61 ขณะที่การส่งออกมีมูลค่าถึงราว 1.99 ล้านล้านบาท ตั…

คืบหน้า ‘MRO อู่ตะเภา’ จ่อเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอ มี.ค. 63

โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) มีความคืบหน้า หลังการบินไทยส่งเอกสารคัดเลือกเอกชนดำเนินโครงการฯ ให้แอร์บัสแล้ว คาดเตรียมเปิดยื่นข้อเสนอเดือนมีนาคม 2563

Surapong Tangtaratorn, Managing Director of Factory Max Co., Ltd. ให้สัมภาษณ์เรื่อง อนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

เมื่อ “ยานยนต์ถึงทางตัน” ได้เวลา “หาอาชีพใหม่” ให้คนไทยทำ

คุณสุรพงศ์ ตั้งธราธร ผู้บริหารกลุ่มบริษัท แฟ็คทอรี่ แม๊กซ์ (Factory Max) ตั้งประเด็นดึง “ตัวแม่” เข้ามาลงทุน ต่อยอดสร้างอาชีพใหม่ให้คนไทย

023-อุตสาหกรรมยานยนต์-ยอดขายรถยนต์-2563-ผู้ประกอบการ

อุตรถยนต์ปีหนูปัจจัยลบเพียบ ผู้ประกอบการฟันธงขายล้านคันเท่าปีก่อน

เปิดมุมมองผู้ประกอบการหลายค่ายรถ คาดยอดขายรถยนต์จะยังคงอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา ราว 1 ล้านคัน สาเหตุจากปัจจัยลบรอบด้านทั้งภายในและภายนอกประเทศ

Quality Report เปิดตัว Olympus Vanta handheld XRF รุ่นล่าสุด "VANTA Element" ในงาน Metalex 2019

บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรม เปิดตัว Vanta Handheld XRF Analyzer รุ่นใหม่ "VANTA Element" จาก Olympus ครั้งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ…

016-อุตสาหกรรมเหล็ก-มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม-โครงการรัฐ-EEC

ลุ้นโครงการรัฐใช้เหล็ก มอก. เล็งงานใหญ่รถไฟ-อู่ตะเภา-แหลมฉบัง

อุตสาหกรรมเหล็กปี 63 ยังน่าห่วง แนวโน้มชะลอตัวมากขึ้น เหตุจากความต้องการใช้เหล็กโลกชะลอตัว รวมถึงการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมจากต่างประเทศ ภาคเอกชนจำเป็นต้องหาตลาดและโครงการใหม่จากภาคร…

ไทย – ตุรกี รุกผลักดันเจรจา FTA ชวนลงทุน EEC ในอุตสาหกรรมชั้นสูง

รมช.พาณิชย์ หารือทูตตุรกี เดินหน้าผลักดันการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี ไทย-ตุรกี ให้เสร็จในปี 63 โดยตุรกีแสดงความสนใจลงทุนอุตสาหกรรมชั้นสูงในพื้นที่ EEC