ปอร์เช่ เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ไทคานน์ 4S (Taycan 4S)

ปอร์เช่เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ไทคานน์ 4S รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ ที่เพิ่มเติมทางเลือกที่หลากหลายจากชุดแบตเตอรี่ ขับเคลื่อนถึง 2 ขนาดความจุ

 กนอ. นำทีมโรดโชว์ กล่อมเยอรมนีต่อยอดลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม พร้อมรับนักลงทุนกลุ่มเครื่องมือแพทย์

กนอ. นำทีมโรดโชว์ กล่อมเยอรมนีต่อยอดลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม พร้อมรับนักลงทุนกลุ่มเครื่องมือแพทย์

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมโรดโชว์ ดึงดูดนักลงทุนจากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในงาน Compamed 2019 โดยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และผลิตอุปกรณ์การแพทย์ มีความสนใจลงทุนในพื้นที่ EEC

025-Motor-Expo-2019-ยอดจอง-รถยนต์-จักรยานยนต์

ปิดฉาก “มอเตอร์เอ็กซ์โป” พลาดเป้ายอดจอง รถยนต์-มอไซค์ เฉียด 4.5 หมื่นคัน

มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ โดยมียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภายในงานรวมทั้งสิ้น 44,740 คัน ลดลงจากปีก่อน 16.2%

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้นโยบาย 7 สมาคมเหล็ก ฝ่าวิกฤตอุตสาหกรรมเหล็กไทย

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือระหว่าง สมอ. และ 7 สมาคมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเหล็กไทย ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการในประเทศกว่า 470 ราย ชี้ช่องเดินหน้าหาตลาดในประเทศเ…

ขายแล้ว! Jebsen & Jessen ปล่อยหุ้น MHE-Demag ให้ Konecranes

Jebsen & Jessen ลงนามขายหุ้นของบริษัทร่วมทุน MHE-Demag ผู้ผลิตรอก เครน และชิ้นส่วนเครน ให้กับ Konecranes เป็นมูลค่า 222 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดย Jebsen & Jessen แถลงว่าเงินจำนวนนี้ …

016-รถอีโคคาร์-motor-expo-อุตสาหกรรมยานยนต์

อีโคคาร์ปะทะเดือด 6 แบรนด์กว่า 10 รุ่นย่อย

ค่ายรถ 6 ยี่ห้อ โตโยต้า-ฮอนด้า-นิสสัน-มิตซูบิชิ-มาสด้า-และซูซูกิ เปิดศึกเรียกกำลังซื้อกลับคืน โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ “อีโคคาร์” ในงาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019”

024-Mercedes-Benz-รถยนต์ไฟฟ้า-อุตสาหกรรมยานยนต์

“เบนซ์” ส่งซิกรัฐบาลไทย ช้าตกขบวน “รถอีวี” มาเลย์-เวียดนาม…จ้องขึ้นไลน์ผลิต

“โรลันด์ โฟลเกอร์” ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันแผนรถยนต์ไฟฟ้ายังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมกับรัฐบาล อาจล่าช้าไปบ้างแต่ยังไม่ถึงขั้นยกเลิก ฟันธงหากไม่คุ้ม…

ไปรษณีย์ไทย บ้านปูฯ เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนส่งไปรษณีย์ นำร่องให้บริการในเขตกทม. และปริมณฑล

“ไปรษณีย์ไทย” จับมือ “บ้านปูฯ” เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าขนส่งไปรษณีย์รับเทรนด์รักษ์โลก นำร่องให้บริการในเขตกทม. และปริมณฑล ชูนวัตกรรมพลังงานสะอาด 100% พร้อมมีระบบบริหารจัดการข้อมูลแบบเ…

EEC เร่งโมเดลพัฒนาทักษะแรงงาน หวังยกระดับด้านภาษาและเทคโนโลยี

สรุปสาระสำคัญการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาบุคลากร ตามแนวทางอีอีซีโมเดล ครั้งที่ 1/2562 เผยความต้องการกําลังคนในอีอีซี พบว่าช่วง 5 ปี ต่อจากนี้ จะมีความต้องการแรงงานทักษะสําคัญกว่า 475,793 อัตรา

EEC ผนึกกระทรวงแรงงาน เอาจริง สร้างคนคุณภาพรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ดึงดูดนักลงทุน

อีอีซี ต้องมีกำลังคน แรงงานที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย เป็นภารกิจสำคัญที่อีอีซีเร่งดำเนินการ

รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับทดสอบ E-Axle ของบริษัท Aisin Seiki

จับเทรนด์ตลาด E-Axle ชิ้นส่วนคุณภาพสูง สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

E-Axle ชุดขับเคลื่อนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ถูกคาดการณ์ว่า จะเป็นชิ้นส่วนสำคัญ และจะมีการแข่งขันในตลาดนี้เป็นอย่างมาก โดยผู้ผลิตญี่่ปุ่นทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ต่าง พร้อมใจรุกตลาดตามติด Bosch

แบตฯ 'ลิเธียมไอออน' โอกาสประเทศไทย

การคาดการณ์ถึงการเติบโตของอุตฯ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำให้ผู้เล่นรายใหม่ ๆ อยากเข้ามาผลิตแบตเตอรี่ ทั้งกลุ่มที่ข้ามมาจากอุตสาหกรรมยานยนต์ และผู้ผลิตหน้าใหม่จากสหรัฐ เยอรมนี รวมถึงไทย

123-N-Tech-CNC-KAFO-Goodway-Metalex-2019

N-Tech ชี้บทบาทเครื่อง CNC ราคาต้องดี เครื่องเดียวต้องจบ ตอบโจทย์การผลิต

ผู้บริหาร N-Tech Machinery เผยมุมมองสถานการณ์เศรษฐกิจไทยพร้อมการรับมือ รวมทั้งโชว์เทคโนโลยีล่าสุด "KAFO" CNC Double Column Machining Center และ "GOODWAY" CNC Turning Center ภายในง…

006-แอร์บัส-เอ220-การผลิตเครื่องบิน

“แอร์บัส” ฉลองผลิตเครื่องบินเอ220 ลำที่ 100

แอร์บัสฉลองความสำเร็จการผลิตเครื่องบิน เอ220 ลำที่ 100 ให้กับลูกค้า โดยสายการผลิตที่เมืองมิราเบล ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ออกแบบให้กับสายการบินแอร์บอลติก ที่มีฐานการบินที่เมืองริก้า ประเทศลัตเวีย

007-ตราด-ขาดแคลนแรงงาน-กัมพูชา

เกษตร-อุตฯตราดวิกฤตแรงงาน “กัมพูชา” เลือกกลับบ้าน-หลังจีนลงทุนใหญ่

เผยปัจจุบันจังหวัดตราดกำลังประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม และอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เนื่องจากมีนักธุรกิจจีนเข้าลงทุนในกัมพูชามากขึ้น ทำให้แรงงานเลือกกลับบ้านเกิด…

3 ค่ายเครื่องฉีดพลาสติก ชี้เป้าสมาร์ทโฟน-ยานยนต์ ดันตลาดสดใส

บ.เครื่องฉีดพลาสติกเผย ความต้องการชิ้นส่วนพลาสติกจากสมาร์ทโฟน และยานยนต์ จะนำมาซึ่งความต้องการเครื่องฉีดพลาสติกในจีนอย่างแน่นอน

EEC เดินหน้าต่อเนื่อง เผยความคืบหน้า 3 โครงการเด่น "ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน-การแพทย์จีโนมิกส์-การจำกัดขยะในพื้นที่" เป็นไปอย่างราบรื่น

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน รับทราบ และพิจารณาความก้าวหน้า การดำเนินงานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

RPA ตัวเร่งธุรกิจ E-Logistics เปลี่ยนต้นทุนเป็นกำไร

Robot Process Automation (RPA) เป็นซอฟต์แวร์ที่เติบโตมากที่สุดถึง 63% เมื่อปี 2561 บริษัทที่ควรนำระบบอัตโนมัติ RPA เข้ามาประยุกต์ใช้คือ บริษัทที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาของระบบงานหลั…

ติดตามความตกลง FTA อียู-สิงคโปร์ มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

อียูยกเลิกภาษีนําเข้าจากสิงคโปร์ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ยา สินค้าปิโตรเลียม และสินค้าเกษตรแปรรูป คาดว่า FTA อียู-สิงคโปร์ และอียู-เวียดนามจะเป็นต้นแบบของความตกลงที่อียูใช้เจรจากับประเทศอื่น ๆ ในกลุ่มอาเซียน

หอการค้าทั่วปท. จี้คุมค้าออนไลน์ สินค้าจีนทะลัก SME กระทบหนัก

เวทีสัมมนาใหญ่หอการค้า 5 ภาคชู “THAITAY in ACTION : ไทยเท่ ทำได้ ทำจริง” ระดมสมองรับโลกเปลี่ยน จี้คุมเข้มซื้อขายออนไลน์หลังสินค้าจีนทะลักเข้าไทย ชงรัฐแก้ปมบริหารจัดการน้ำ ปลุกค้าชายแดน-ท่องเที่ยว