ฮอนด้า ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ภายใต้ชื่อ “Honda e:TECHNOLOGY”

ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะรวมในทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลัก ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยจะมีอักษร “อี” (e:)…

รัฐบาล สปป. ลาวสั่งยุติการตรวจสอบคุณภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่นําเข้า ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์) มายังโกดังสินค้าผ่านแดน ท่านาแล้ง

สปป. ลาว สั่งทดลองตรวจสอบคุณภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่นําเข้าผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว (หนองคาย – เวียงจันทน์) มายังโกดังสินค้าผ่านแดนท่านาแล้ง เพื่อป้องกัน…

“สุริยะ” โชว์ผลงาน “99 วัน อุตสาหกรรมทำแล้ว”ชู 5 ประเด็นหลัก สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ทะลวงทุกอุปสรรค สู่ Smart Government

รมว.อุตสาหกรรม แถลงผลงาน 3 เดือน โดยจัดกลุ่มผลงานออกมาเป็น 5 เรื่องหลักเป็นเรื่องที่สอดรับกับข้อเสนอภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรม และประชาชน เช่น ลดขั้นตอนการเข้าถึงสินเชื่อของ SME การปฏิ…

เศรษฐกิจดิจิทัลอินโดนีเซียโตเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาค เร่งผลักดันความร่วมมือการแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์กับสิงคโปร์

มีการคาดการณ์ว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า ภาคอีคอมเมิร์ซของอินโดนีเซียจะโตถึง 12 เท่า และเพิ่มขึ้น 6 เท่าสำหรับภาคการขนส่งออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการลงนาม MOU ร่วมกันระหว่างอินโดนีเซียและส…

สมอ.พลิกประวัติศาสตร์โชว์ผลงานปี 62 ทะลุเป้า เน้นเทคโนโลยีทุกกระบวนการทำงาน ยกระดับงานบริการตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม แถลงผลงานในรอบปี 2562 ว่า ปีนี้มีผลการดำเนินงานรอบปีสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งด้านการกำหนดมาตรฐาน การออกใบอนุญาต และการตรวจติดตามเพื่อการคุ้มครองผ…

โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2109 ย้ำ รถเล็ก และ SUV มาแรง!

รถคันแรก ผู้บริโภคมีแนวโน้มซื้อรถราคาถูกมากขึ้น รถเล็กซึ่งมีราคาต่ำเป็นทุนเดิม จึงถูกคาดการณ์ว่าจะเข้ามาตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี

ซีเจ โลจิสติคส์ เปิดตัว สมาร์ท ฮับ บางนา ศูนย์กระจายสินค้าและพัสดุอัจฉริยะแห่งใหม่

ศูนย์กระจายสินค้าและพัสดุอัจฉริยะแห่งใหม่ ที่มุ่งสู่การเป็นหนึ่งในฮับที่มีกำลังการจัดการพัสดุสูงสุดของไทยในอนาคต ผ่านการลงทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่าย ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านโลจิสติคส์ระดับประเทศและนานาชาติ

123-BOI-ส่งเสริมการลงทุน-รถยนต์ไฟฟ้า

บีโอไอชงเคาะสูตรใหม่ลงทุนรถ BEV ค่ายญี่ปุ่น-ยุโรปเฮรับยกเว้นภาษี

บีโอไอ เตรียมพิจารณาการยกเว้นภาษีอากรนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (battery electric vehicle : BEV) ในที่ประชุมฯ วันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดหลังได้รับอนุมัติส่งเสริม ค่ายรถยนต์ทยอยลงทุนได้จริงทันที

กระทรวงแรงงาน ยันอัตราว่างงานลดลง-ไร้ข้อกังวล พร้อมประสานเอกชนเตรียมคนรับเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ

โฆษกกระทรวงแรงงานชี้ หากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 61 จำนวนคนว่างงานลดลง 3.4 หมื่นคน ซึ่งมีอัตราการว่างงานอยู่ที่ ร้อยละ 1.1 สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาการว่างงานไม่รุนแรงและน่ากังวล

เทรนด์เทคโนโลยีการขนส่งโลจิสติกส์ จากโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019

ธุรกิจ e-commerce กระตุ้นให้ความต้องการขนส่งสินค้า และจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด นำมาซึ่งความต้องการใหม่ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทำให้ผู้ผลิตรถเชิงพาณิชย์ต่างพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

M Talk at Metalex สนทนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 22 พ.ย. 62

มองมุมกลับ ถึงต้องตีลังกามองก็ต้องทำ เพราะวิกฤตก็เป็นแค่ตลาดที่เปลี่ยนไป มาฟังมุมกลับให้เจอโอกาสธุรกิจ M Talk “ The next Money Machine-ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่ ” 22 พ.ย.นี้ จองด่วนที่นั่งมีจำนวนจำกัด

“วิกฤต” ฟังดูค่อนข้าง negative น่ากลัว มีแต่เรื่องแย่ ๆ ต้องระวังตัว ห้ามลงทุน หากพิจารณาดี ๆ วิกฤตอาจเป็นแค่สภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปตามบริบท ไม่มีอะไรไม่เปลี่ยนแปลงภายใต้เงื่อนไขข…

ติดตามว่าที่ผู้นำด้าน AI ของโลกอย่างยูเออีเกี่ยวกับพัฒนาการด้าน AI

ยูเออีมีความเชี่ยวชาญและลงทุนกับด้าน AI เป็นจํานวนมาก มีการวางรากฐานโครงสร้างในด้านกฎหมายและธรรมาภิบาลที่ครอบคลุม ซึ่งไทยสามารถเรียนรู้แนวปฏิบัติ หรือพิจารณาเชิญรัฐมนตรีหรือผู้แทนร…

โลจิสติกส์ ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดเวิร์คช็อป บอร์ดเกม พัฒนาทักษะซัพพลายเชนรับ EEC

หลักสูตร Customs broker for EEC -Workshop Boardgame มุ่งเน้นให้เกิดการเรียนรู้ระบบซัพพลายเชนเพื่อการค้าส่งออกและนำเข้า โดยใช้ Board game Container จำลองผู้อบรมเป็นผู้ผลิต ผู้ซื้อ ต…

“สุริยะ” อัดฉีดสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขีดความสามารถ SMEs

กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งมีภารกิจในการพัฒนาขีดความสามารถของเอสเอ็มอี ได้เตรียมอัดฉีดสินเชื่อกองทุนเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เพื่อเป็นเงินลงทุนและเสริมสภาพคล่องแก่เอสเอ็มอี โดยเฉพาะกลุ่ม…

เชิญร่วมออกบูธ FARNBOROUGH INTERNATIONAL Airshow 2020 ภายในพื้นที่ของสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ กรุงปารีส (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

ขอเชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมออกงานแสดงสินค้า FARNBOROUGH INTERNATIONAL Airshow 2020 ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2563

ออเดอร์ลด! “ไทยซัมมิท” แจ้งหยุดทำงาน 2 เดือน อยู่บ้านเฉยๆ รับค่าจ้าง 75%

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 บริษัท ไทยซัมมิท แหลมฉบัง ออโตพาร์ท จำกัด ได้มีประกาศเรื่อง กำหนดหยุดการทำงานในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ถึง 25 ธันวาคม 2562 โดยมีสาเหตุมาจากคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้ามีอัตราลดลง