096-5G-หัวเว่ย-ลงทุน-EEC

“สมคิด” จี้กสทช.เร่งเปิดประมูล 5G “หัวเว่ย” นำทัพจีนย้ายฐานมาไทย

รองนายกฯ สมคิด เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมชมไลน์การผลิตของบริษัทหัวเว่ย ณ สำนักงานใหญ่ มณฑลกวางตุ้ง และหารือกับนายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้ง ว่า ทางหัวเว่ยได้แสดงความจำนงที่จะมาลงทุนใน…

เจาะลึกบริการแบบเบ็ดเสร็จ 'EEC – OSS' เพิ่มความสะดวกนักลงทุน ครบจบในที่เดียวแบบรวดเร็ว และโปร่งใส

EEC เปิดระบบให้บริการ EEC One Stop Service : EEC – OSS ให้บริการแก่ผู้ประกอบการ ทั้งยื่นคำขออนุมัติ อนุญาต ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส เบื้องต้นสามารถร่นระยะเ…

M Talk at Metalex สนทนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 22 พ.ย. 62

แล้วคุณจะเห็นความเป็นนักสู้จากผู้บริหาร ในงาน M Talk “The next Money Machine-ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่ ” 22 พ.ย.นี้ จองด่วนที่นั่งมีจำนวนจำกัด

เจอวิกฤตอย่าท้อ เจอโอกาสอย่าถอย เพราะคุณอาจจะได้เจอโอกาสธุรกิจในมื้อกลางวัน กับงาน M Talk ฟัง 3 ทายาทธุรกิจใหม่อุตสาหกรรมไทย เผยสถานการณ์วิกฤต แชร์มุมมองโอกาส งานสัมมนาที่ออกรสออกช…

อานิสงส์ผังเมือง EEC – สงครามการค้าหนุนนักลงทุนแห่ย้ายฐานผลิตมาไทย

ไทยรับอานิสงส์การจัดทำผังเมือง EEC และสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา หนุนผู้ประกอบการทยอยย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยมากขึ้น

รัฐทมิฬนาฑู อินเดีย เปิดตัวนโยบาย Electric Vehicles (EV) ประจำปี 2019

ภาคเอกชนต่างด้วยกับนโยบาย คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้รัฐทมิฬนาฑูกลายเป็นผู้นํา ฐานการผลิตรถ EV ที่สําคัญของอินเดีย โดยได้รับการขนานนามว่าเป็น “ดีทรอยท์แห่งอินเดีย” เนื่องจากมียอดจําหน่…

รัฐบาลหนุน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ดันเกิดบริษัทใหม่รายได้สูงเพิ่มขึ้น

ธุรกิจในอุตสาหกรรมเป้าหมายอาจมีความเสี่ยงของการขาดทุนที่สูงกว่า แต่หากประสบความสำเร็จก็จะสามารถเติบโตได้สูงกว่าเช่นกัน โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของกำไรอาจเป็นได้ทั้งจากความต้องการ…

ทำไมญี่ปุ่น จึงสนับสนุน Smart City ใน ASEAN ?

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเกิดสูง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ในปี 2025 ประชากร 2 ใน 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะอาศัยอยู่ในเมือง นำมาซึ่งความเป็นกังวลต่อปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

084-ตลาดรถยนต์-อีโคคาร์-อุตสาหกรรมยานยนต์

ค่ายรถดัน 20 รุ่นใหม่ถล่ม Q4 “แจ๊ซ-ซิตี้” ตะลุมบอนอีโคคาร์

ตลาดรถยนต์เดือด รถยนต์รุ่นใหม่เตรียมทยอยลง Quarter 4 ถึงราว 20 รุ่น โดยแต่ละค่ายพร้อมเปิดศึกกันอย่างถึงพริกถึงขิง พร้อมจับตา “อีโคคาร์เฟส 2” ซึ่งทุกแบรนด์พร้อมคลอด หวังพลิกฟื้นยอดรวมปลายปี

078-เศรษฐกิจโลก-สงครามการค้า-IMF

ถอดรหัสคำเตือน IMF ระวัง ศก.โลกรูดไม่มีเบรก

คำปราศรัยครั้งแรกของ "คริสตาลินา จอร์จีวา" ในฐานะกรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ชี้งเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในภาวะชะลอตัว กระทบความเชื่อมั่นทั้งในด้านการลงทุนของธุรกิจและของผู้บริโภค

077-อุตสาหกรรม-โลจิสติกส์-สตาร์ตอัพ-รัสเซีย

MrSpeedy สตาร์ตอัพด้านโลจิสติกส์สัญชาติรัสเซีย เพิ่มทุนกว่า 500 ล้าน บุกชิงเค้กโลจิสติกส์ไทย

มิสเตอร์สปีดี้ ‘MrSpeedy’ ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์สัญชาติรัสเซีย ประกาศเพิ่มทุนกว่า 500 ล้านบาท บุกตลาดโลจิสติกส์ในอาเซียน เน้นไทยจากอัตราการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง

AI ลดเวลางานเฉลี่ย 17 นาทีต่อวัน แต่ไม่แย่งงานมนุษย์เสมอไป

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นรายงาน AI ลดเวลางานได้เฉลี่ยวันละ 17 นาที ยืนยัน “AI ไม่แย่งงานมนุษย์เสมอไป” พร้อมรายชื่อ 5 อาชีพ ที่มีการนำ AI มาใช้ร่วมกันกับพนักงานโดยไม่แทนที่

สมอ. ผนึกกำลังประเทศอาเซียน เพิ่มศักยภาพการส่งออกผลิตภัณฑ์ยาง

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จัดการประชุมคณะทำงานด้านผลิตภัณฑ์ยาง (RBPWG) ภายใต้คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานและคุณภาพของอาเซียน (ACCSQ) ครั้งที่ 29 วางเป้าปี 63 กำหนดมาตรฐา…

เปิดตัวซอฟต์แวร์ “SOLIDWORKS 2020” ภายในงาน “SOLIDWORKS Innovation Day 2020 By Metro SOLIDWORKS”

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวซอฟต์แวร์ “SOLIDWORKS” เวอร์ชั่นล่าสุด หรือ “SOLIDWORKS 2020” ภายใต้แนวคิด “Empowering Design Innovation” ในงานยิ่งใหญ่ประจำป…

M Talk at Metalex สนทนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 22 พ.ย. 62

“CEO WARRIOR เพราะธุรกิจอุตสาหกรรมต้องรอด” บริษัท ซี.ซี.เอส. เอ็นจิเนียริ่ง ผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน

ในฐานะผู้นำต้องเห็นวิกฤตก่อนจะมีวิกฤติเสียอีก และหากนิ่งเฉยต่อวิกฤตหายนะเกินขึ้นแน่ ๆ แต่การจะเผชิญหน้ากับวิกฤตให้ได้ดี ต้องผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์มาแล้วว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร นั…

โปรโมชันจัดหนัก เครื่องตัดวอเตอร์เจ็ท “OMAX 60120” และ “MAXIEM 1530”

โปรโมชันสุดคุ้ม เครื่องตัดวอเตอร์เจ็ท “OMAX 60120” และ “MAXIEM 1530” ราคาพิเศษ พร้อมของสมนาคุณ โดย บริษัท แมชชีนเทค ด่วน ถึง 30 พ.ย. นี้ เท่านั้น!

วิกฤติอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมืองการจี

สัญญาณอันตรายอุตสาหกรรมยานยนต์ในปากีสถาน สถิติการผลิตลดลงร้อยละ 50 เนื่องจากผลประกอบการโดยรวมลดลงถึงร้อยละ 60 – 70 รัฐบาลปากีสถานควรต้องรีบหาทางออกให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบรถยนต์ภ…

‘TCEB’ ผนึก 8 สถาบันการศึกษา ปั้นบุคลากร ‘MICE’ มืออาชีพป้อน EEC

TCEB จับมือ 8 สถาบันการศึกษา จัดตั้งศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ และพัฒนาศักยภาพบุคลากรไมซ์รองรับการพัฒนา EEC และธุรกิจไมซ์ที่สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยมหาศาล เฉลี่ยกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี

โปรแรงเครื่องจักร Spec สูงราคาโดนใจ พร้อมฟรีดาวน์ ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

Machine Tech จัดโปรโมชันพิเศษสุด HAAS VF-2SE และ HAAS VF-4SE ลดสูงสุดในรอบปี ฟรีดาวน์เครื่องจักร พร้อมฟรีดอกเบี้ยปีแรก ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น