ประกาศผลการคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2561

ประกาศผลการคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2561 แล้ว โดยประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพมี 9 กิจการที่ได้รับรางวัลดีเด่น

Toyota เลือกแล้ว ใช้แบตเตอรี่ Panasonic พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า"

Toyota ประกาศ ตัดสินใจเลือกแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Panasonic เพื่อใช้เป็นแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) ซึ่งจะออกจำหน่ายในประเทศจีนภายในปี 2020

Yamaha หยุดพัฒนา 4 ล้อ มุ่งหุ่นยนต์อุตสาหกรรมแทนที่

Mr. Yoshihiro Hidaka ประธานบริษัท Yamaha Motor Company ประกาศยุติการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดยานยนต์ 4 ล้อ พร้อมเผยแผนธุรกิจใหม่ซึ่งจะเริ่มมีผลนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณชาติชาย คงลิ้ม จาก บริษัท เชี่ยวชาญ อินดัสทรี่ (1989) จำกัด

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณชาติชาย คงลิ้ม จาก บริษัท เชี่ยวชาญ อินดัสทรี่ (1989) จำกัด “การจับมือกันของผู้ประกอบการไทย จะช่วยเพิ่มโอกาสและความสามารถในก…

ศาลจีนสั่งแบนห้ามจำหน่ายไอโฟน หลัง ‘แอปเปิล’ มีปัญหาละเมิดสิทธิบัตรกับ ‘ควอลคอมม์’

ศาลจีนมีคำสั่งห้ามจำหน่ายไอโฟนภายในประเทศ เนื่องจากข้อพิพาทเรื่องสิทธิบัตรระหว่าง ‘แอปเปิล’ บริษัทผู้ผลิตไอโฟน กับ “ควอลคอมม์”

รับโอลิมปิก รถไฟใต้ดินญี่ปุ่นเริ่มใช้หุ่นยนต์ยาม

ญี่ปุ่นประกาศนำหุ่นยนต์ยาม ซึ่งมีฟังก์ชันการนำทาง และเฝ้าระวังเหตุการณ์ผิดปกติ มาทดลองใช้งานจริงตามสถานีรถไฟใต้ดินในตัวเมือง

ตลาดเครื่องมือวัดและทดสอบเตรียมชะลอตัว

JEMINA เผยผลการคาดการณ์การเติบโตของเครื่องมือวัดอิเล็กทรอนิกส์ในระยะกลาง คาดในปี 2022 ตลาดจะมีการชะลอตัว โดยจะมีมูลค่าอยู่ที่ 58,340 ล้านเยน ลดลงจากปี 2017 ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 60,110 ล้านเยน

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ จาก C.C.S. Engineering Co., Ltd.

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ จาก บริษัท ซี.ซี.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด “บริษัทของคนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ผู้นำในการผลิตชิ้นส่วนอากาศ…

“โฟล์กสวาเกน” ตั้งเป้าเพิ่มกำไรอย่างน้อย 6 เปอร์เซ็นต์ในอีก 4 ปีข้างหน้า!

รอยเตอร์สรายงานว่า บริษัทโฟล์กสวาเกน รถยนต์สัญชาติเยอรมนี มีเป้าหมายเพิ่มอัตรากำไรให้เร็วขึ้นกว่าเเผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้ เเม้บริษัทจะมีการลงทุนมากขึ้นในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

“ฟ็อกซ์คอนน์” จ่อปักหมุด “เวียดนาม” หนีพิษเทรดวอร์

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงาน บริษัทผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดัง หนึ่งในซัพพลายเออร์ของแอปเปิล “ฟ็อกซ์คอนน์” (Foxconn) กำลังพิจารณาตั้งฐานการผลิตที่ประเทศเวียดนาม

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ จาก Bitwise GROUP

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ “เมื่อโจทย์ของเรา คือ ผลิตให้เร็วที่สุด และต้นทุนที่ดีที่สุด การเลือกใช้เทคโนโลยีจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์”

“Ghosn Shock” และผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า

การจับกุมตัว Mr. Carlos Ghosn อดีตประธานบริษัท Nissan สร้างความกังวลให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะจากความเสี่ยงที่อุตสาหกรรมวัตถุดิบมีแนวโน้มชะลอการสนับสนุนค่ายรถ

สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ “Vsmart” จากเวียดนาม เตรียมเปิดตัว 14 ธ.ค.นี้

“Vingroup” กลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในเวียดนาม แถลงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ “Vsmart”

Artificial Intelligence เพื่อการเกษตร เตรียมทดลองใช้มกรานี้

Nextremer ร่วมกับ Fujitsu เตรียมสาธิตการใช้ปัญญาประดิษฐ์สำหรับอุตสาหกรรมเกษตร ภายในเดือนมกราคมนี้ คาดการณ์จะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานจริงได้ภายในเดือนมีนาคม 2019

ยักษ์ใหญ่ ‘ไมโครซอฟท์’ กลับมาผงาดบริษัทมูลค่าสูงที่สุดในโลก แซงหน้า ‘แอปเปิล’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน บริษัทไมโครซอฟท์ บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกอีกครั้งหลังตลาดปิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยมูลค่า …