ก.อุตฯ ผนึก สตช. จัดหนักปราบปรามการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม เรียกความเชื่อมั่น ปั้นอุตสาหกรรมคู่ชุมชน

ก.อุตฯ ผนึก สตช. จัดหนักปราบปรามการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม เรียกความเชื่อมั่น ปั้นอุตสาหกรรมคู่ชุมชน

กระทรวงอุตสาหกรรม MOU สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกระดับขีดความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายเอาผิดผู้ประกอบการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม

ค้าปลีกเวียดนาม สุดหิน ต่างชาติแห่ถอนตัว-เจ้าถิ่นโตสะพรั่ง

ผู้ประกอบการเจ้าบ้านผลงานโดดเด่น เดินหน้าขยายสาขาร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตต่อเนื่อง สวนทางกับยักษ์ใหญ่ค้าปลีกต่างชาติไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้

สมาคม System Integrator ญี่ปุ่นเผย 2 เทคโนโลยีออโตเมชันเตรียมโต เปรยเล็งพัฒนาบุคลากรร่วมกับไทยในอนาคต

Mr. Kazuo Kubota ประธานสมาคม FA & Robot System Integrator Association เผย ธุรกิจ System Integrator และ SIer ผู้ติดตั้งระบบอัตโนมัติกำลังขยายตัว คาดความต้องการเทคโนโนโลยีออโตเมชัน 2 ชนิดพุ่ง

เทคโนโลยี “เครื่องจักรกลแห่งอนาคต” ที่ DMG MORI ต้องจับมือ Nikon ร่วมพัฒนา

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลที่จะเกิดขึ้นทุก 10 ปี เครื่องจักรกลแห่งอนาคตนั้นจะเป็นเครื่องที่สามารถทำงานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง DMG MORI จึงร่วมมือกับ Nikon พัฒนาเทคโนโลยีที่จะเป็นคลื่นลูกถัดไป

“โรงงานชิ้นส่วน”สระบุรีแห่ปิด ออร์เดอร์วูบ-แรงงาน 2,500 คนเคว้ง

โรงงาน “ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-อุปกรณ์ไฟฟ้า-กล้องถ่ายรูป” สระบุรีเดี้ยง ออร์เดอร์ลดฮวบ โรงงานทยอยปิดกิจการ-เลิกจ้าง 2 แห่ง ใช้มาตรา 75 หยุดกิจการชั่วคราว 9 แห่ง กระทบแรงงาน 2,500 คน

รายงานภาวะอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ของประเทศไทย เมษายน 2563

รายงานภาวะอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ของประเทศไทย ประจำเดือนเมษายน 2563

อุตสาหกรรมแม่พิมพ์ภาพรวมในเดือนเมษายน 2563 ประเทศไทยมีการนำเข้าและส่งออกขยับตัวสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามยังมีการขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า

คนไทย 31% ‘เลือกรถ BEV’ เป็นรถคันถัดไป

คนไทย 31% ‘เลือกรถ BEV’ เป็นรถคันถัดไป

รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งผู้บริโภคในไทยมีความเห็นและความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไรบ้าง ติดตามได้ ในบทความนี้

คาดการณ์การผลิต Machine Tools เยอรมัน ปี 2024

คาด Machine Tools เยอรมัน ปี 2024 หดตัว 3%

คาดการณ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลเยอรมันในปี 2024 จะมีมูลค่าการผลิต 1.48 หมื่นล้านยูโร ลดลงเกือบ 3% จากปี 2023 ภาคส่วนที่จะเติบโตจะเป็นงานโปรเจกต์ ขณะที่ธุรกิจเครื่องจักรมาตรฐานจะอ่อนแอยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่ใส อนาคตใหม่ของ IoT

NTT ได้จัดงาน “R&D Forum” เพื่อแสดงเทคโนโลยี IoT ที่มีแนวโน้มนำไปใช้งานจริงเร็ว ๆ นี้ โดย “แบตเตอรี่ใส” เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าจับตามอง

RPA ตัวเร่งธุรกิจ E-Logistics เปลี่ยนต้นทุนเป็นกำไร

Robot Process Automation (RPA) เป็นซอฟต์แวร์ที่เติบโตมากที่สุดถึง 63% เมื่อปี 2561 บริษัทที่ควรนำระบบอัตโนมัติ RPA เข้ามาประยุกต์ใช้คือ บริษัทที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาของระบบงานหลั…

10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 2020 โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ (ตอนที่ 2)

หอการค้าไทย เผย 10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 2020 จากการวิจัยทางธุรกิจ โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ จากที่ได้ทราบไปแล้ว 5 อันดับแรก ยังคงเหลืออีก 5 อันดับอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่ต้องติดตาม

เศรษฐกิจโลกถดถอย IMF คาด ปี 2020 ทั่วโลกติดลบ 4.9% ไทยติดลบเกือบ 8%

ปี 2020 ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด รัฐบาลหลายประเทศต่างอีดฉีดงบกระตุ้นเศรษฐกิจและรักษาตำแหน่งงาน

น้ำท่วมโรงงานอุตสาหกรรม 2565, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

สถาบันน้ำฯ ส.อ.ท. เตือนผู้ประกอบการ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระหว่างวันที่ 9 – 14 พ.ย. 65

สถาบันน้ำและสิ่งแวดล้อม ส.อ.ท. ประเมินผลกระทบน้ำท่วมไทย พร้อมแจ้งเตือนการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 9 – 14 พฤศจิกายน 2565

ซี.พี.-ปตท. ชนะไฮสปีด-มาบตาพุด EEC แก้เดดล็อก “อู่ตะเภา-แหลมฉบัง”

ท่ามกลาง “การเมือง” กำลังผลัดใบสู่ “รัฐบาลใหม่” ทำให้เป็นที่จับตาจังหวะการเดินหน้าของแต่ละโปรเจ็กต์ จะถึงจุดหมายปลายทางอย่างสะดวกโยธินหรือไม่

โพลีพลาสติกส์ พัฒนาเทคโนโลยี 3D Printing แบบใหม่

โพลีพลาสติกส์ พัฒนาเทคโนโลยี 3D Printing แบบใหม่ เร่งวงจรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้น

“โพลีพลาสติกส์” พัฒนาเทคโนโลยีพิมพ์สามมิติแบบใหม่รองรับการผลิต DURACON (R) POM เร่งวงจรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้น

แปลงเครื่องจักรเก่าเป็น IoT FA Product พัฒนาอุปกรณ์เซ็นเซอร์

FA Product พัฒนาอุปกรณ์เซ็นเซอร์สำหรับแปลงเครื่องจักรเก่าที่ไม่มีกลไกส่งสัญญาณให้สามารถใช้งาน IoT ได้ โดยใช้ Clamp ในการเชื่อมต่อสายไฟของแผงควบคุมและตัวเครื่องจักรเข้าหากัน