Mercedes-Benz เร่งเครื่องอีวี ตั้งเป้าโรงงานใหญ่สุดผลิตเพิ่ม 2 เท่าภายใน 2024

Mercedes-Benz เร่งเครื่องอีวี ตั้งเป้าโรงงานหลักผลิตระบบส่งกำลังเพิ่ม 2 เท่าภายในปี 2024

อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 2565
  • Share :
  • 1,770 Reads   

Mercedes-Benz ประกาศปรับปรุงสายการผลิตทั่วโลก เร่งเครื่องการผลิตชิ้นส่วนอีวี แบตเตอรี่ ระบบส่งกำลัง และระบบเพลา โดยโรงงานหลักถูกตั้งเป้าการผลิตระบบส่งกำลังเพิ่มสองเท่าภายในปี 2024 

ตามที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ผู้ผลิตยานยนต์จากเยอรมนีได้ประกาศแผนลงทุน 4 หมื่นล้านยูโร หรือราว 4.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อการวิจัยและพัฒนาในช่วงปี 2022 - 2030 เพื่อก้าวสู่ยุค “electric-only” ภายในสิ้นทศวรรษนี้ ซึ่งยานยนต์ทุกรุ่นที่เปิดตัวใหม่ตั้งแต่ปี 2025 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) ทั้งหมดไปแล้วนั้น

Advertisement

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2022 Mercedes-Benz ได้ประกาศปรับปรุงสายการผลิต เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงแบตเตอรี่ ระบบส่งกำลัง และระบบเพลา ซึ่งการปรับปรุงสายการผลิตในครั้งนี้จะเกิดขึ้นในโรงงานทุกสาขาทั่วโลก อีกทั้งยังตั้งเป้าใช้พลังงานหมุนเวียนมากถึง 70% ในโรงงานภายในปี 2030 อีกด้วย

โดย Untertürkheim plant ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตระบบส่งกำลังสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าขึ้นจากเดิม 2 เท่าภายในปี 2024 และตั้งเป้ายอดผลิตเอาไว้ที่ 1 ล้านคัน ส่วนโรงงานในจีนก็ได้ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตในปี 2025 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเป้าหมายยอดผลิตแต่อย่างใด

Mercedes-Benz ตั้งเป้าหมายสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Vehicle: PHV) และรถอีวีไว้ที่ราว 50% ของยอดขายทั้งหมดในปี 2025 

ซึ่งภายในไทยเอง Mercedes-Benz ได้ลงนามกับกรมสรรพสามิตเพื่อเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และมีแผนผลิตรถอีวีในโรงงานไทยเช่นเดียวกัน

 

 

#MercedesBenz #รถยนต์ไฟฟ้า  #อุตสาหกรรมยานยนต์ #MReport #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม #onlinecontent

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH