เปิดรับสมัครผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ร่วมโครงการประเมินศักยภาพโดยสถาบันยานยนต์ พร้อมเชื่อมโยง 6 ค่ายรถใหญ่ BYD, GWM, MG ฯลฯ เข้าสู่ซัพพลายเชนยานยนต์ยุคใหม่ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
กนอ. ผนึกเอกชน ทุ่ม 6.2 พันล้าน พัฒนา “นิคมฯ บางปะกง” สู่ต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศในพื้นที่ EEC รองรับการลงทุนอนาคต พร้อมสร้างงานกว่า 2,100 อัตรา
ตลาดรถยนต์ไทยครึ่งปี 2568 ยอดขายรวม 302,694 คัน ลดลงเล็กน้อย 1.7% โตโยต้ายังคงครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดที่ 37.6% พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2568 ที่ 231,000 คัน ตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกเต…
เข้าร่วม EEC Expo 2025 วันที่ 25–26 ส.ค. 2568 ไบเทค บางนา พบโอกาสลงทุน อุตสาหกรรมเป้าหมาย บูธกว่า 100 บูธ เสวนา 20 หัวข้อ และกิจกรรม Business Matching
ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น 9 ราย ยังคงลงทุน R&D สูงถึง 3.976 ล้านล้านเยนในปีงบประมาณ 2569 เน้นพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ซอฟต์แวร์ SDV และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้ท่าม…
Nissan เปิดแผน “Re-Nissan” ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปิดโรงงาน 7 แห่ง ลดพนักงาน 20,000 ราย พร้อมเสริมแกร่งซัพพลายเชนและเปิดตัว EV ใหม่ ตอบโจทย์ตลาดยุคใหม่
Tesla เปิดตัวในอินเดีย กระตุ้นการแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้า กับคู่แข่งท้องถิ่น Tata Motors และ JSW MG พร้อมแนวโน้มการเติบโตและความต้องการรถ EV ของผู้บริโภค
Porsche SE วางแผนลงทุนธุรกิจป้องกันประเทศ พร้อมสร้างแพลตฟอร์มร่วมกับนักลงทุนยุโรป ขณะที่ยังโฟกัสธุรกิจรถยนต์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
สกพอ. ขับเคลื่อนโครงการ EECiti พัฒนาศูนย์ธุรกิจและเมืองใหม่ให้น่าอยู่ เปิดโอกาสเอกชนร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ต่อยอด Smart City ใน EEC
หอการค้าไทยเตือนปัญหาแรงงานขาดแคลนกระทบเศรษฐกิจ แนะรัฐเร่งนำเข้าแรงงานต่างด้าวแบบ MOU รองรับความต้องการธุรกิจ เกษตร และบริการ
การค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก ผลวิเคราะห์ข้อมูลจาก 110 ประเทศ พบว่า การนำเข้าและส่งออกสินค้า E&E มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับ GDP
ส.อ.ท. เผยยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 อยู่ที่ 110,616 คัน ลด 15% รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โต 553% ขยายตัวต่อเนื่อง ขณะที่รถยนต์นั่งน้ำมันและรถกระบะยังหดตัว
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 49,102 คัน โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เพิ่มกว่า 35% แต่รถกระบะยังคงหดตัวจากเศรษฐกิจและสินเชื่อเข้มงวด
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ก.ค. 2568 รวมกว่า 25,000 คัน BEV โตแรง 45% PHEV พุ่ง 55% ขณะที่ HEV ทรงตัว สะท้อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง
ส่งออกรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 อยู่ที่ 72,439 คัน ลดลงจากปีก่อนร้อยละ 13.27 จากการเลิกผลิตบางรุ่นเพื่อเปลี่ยนโมเดลใหม่ อย่างไรก็ตาม การเริ่มส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV จำนวน 167 คัน ถือเป็นความสำเร็จ
อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคม 2568 ผลิตรวม 201,812 คัน เพิ่มขึ้น 12.63% จากปีก่อน ขณะที่ยอดส่งออกเติบโต 21.26% แม้ชิ้นส่วนบางประเภทชะลอตัว
เข้าร่วมงานสัมมนาและ Business Matching ฟรี! สถาบันยานยนต์ร่วมกับ กสอ. เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจระบบราง สร้างเครือข่ายและต่อยอดตลาดผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมอนาคต
กพอ. เห็นชอบจัดตั้งเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ 5 แห่ง ปรับเขตเดิม และปรับโครงการท่าเรือมาบตาพุด ระยะ 3 พร้อมติดตามความเป็นไปได้ในการขยายพื้นที่ EEC ครอบคลุมจังหวัดปราจีนบุรี
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 74,100 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 132,049 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.5% ขณะที่ยอดขาย BEV พุ่ง 554% YoY
Toyota สร้างโรงงานยานยนต์ใหม่ในญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เพื่อรักษากำลังผลิต 3 ล้านคันต่อปีและซัพพลายเชน พร้อมปรับปรุงโรงงานเดิมและนำระบบอัตโนมัติมาใช้
สกพอ. ร่วมกับ AMRO รายงานความคืบหน้าอีอีซี โครงสร้างพื้นฐาน เมืองอัจฉริยะ และสิทธิประโยชน์การลงทุน หนุนไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจภูมิภาค พร้อมสร้างระบบนิเวศครบวงจรดึงนักลงทุน
งานแถลงข่าวการจัดงานสัมมนา 5-Axis Seminar 2025 ชี้อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเร่งปรับตัวรับการผลิตป้อนอุตสาหกรรมอนาคต ภาครัฐร่วมอัดมาตรการภาษีหนุนลงทุนเทคโนโลยี-เครื่องจักรอัตโนมัติ
ค้นพบ Solid End Mill รุ่น Drill-Mill และหัวกัด MXDM จาก TaeguTec Thailand สำหรับเจาะและกัดชิ้นงานในขั้นตอนเดียว เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และแม่พิมพ์
เข้าร่วมสัมมนา “Tungaloy-NTK – Your Partner in 5-Axis Machine” ภายใน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 เรียนรู้เทคโนโลยี 5 แกนและเครื่องมือตัดขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน
สัมมนา Beijing JINGDIAO 5-Axis Machine ในงาน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 เผย IMIM Technology เพื่อความแม่นยำระดับไมครอนและพื้นผิวเงางาม
แร่หายากเป็นวัตถุดิบสำคัญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง จีนครองตลาดและเริ่มจำกัดการส่งออก ส่งผลต่อห่วงโซ่อุปทานโลก ไทยมีศักยภาพพัฒนาแหล่งแร่ในประเทศแต่ต้องเร่งวางยุทธศาสตร์รองรับ
สัมมนา Tooling Holder และ JIG ที่เหมาะสำหรับเครื่อง 5 แกน ในงาน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 เรียนรู้วิธีเพิ่มความแข็งแกร่ง ความแม่นยำ และความยืดหยุ่นในการผลิต
เรียนรู้การสร้างโปรแกรม 5 แกนง่ายกว่าที่คิดด้วย Cimatron ในงาน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 ตั้งแต่มือใหม่ถึงมือโปร
สัมมนา New Productions with 5-Axis MC โดย OKUMA ในงาน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 เรียนรู้ข้อดีและเทคโนโลยีอัจฉริยะของเครื่อง 5 แกน
สัมมนา Renishaw CNC Probe ในงาน 5-Axis Seminar 2025 วันที่ 2–3 ต.ค. 2568 เผยเทคโนโลยีโพรบขั้นสูง ยกระดับความแม่นยำของเครื่องจักร 5 แกน
5-Axis Seminar 2025 – “5 แกน มาตรฐานใหม่ของการผลิต” เวทีสัมมนาใหญ่แห่งปี ที่ผนึกความร่วมมือระหว่างศูนย์การผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ไทย–เยอรมัน (TGI) และพันธมิตรภาคเอกชนชั้นนำ พร้อมผู้เชี่ยวชาญระดับโลก
Machine Tool Probing กำลังกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของโรงงานอุตสาหกรรม - ร่วมแชร์ประสบการณ์ของคุณผ่านแบบสำรวจสั้น ๆ เพื่อช่วยสะท้อนแนวโน้มการใช้งานจริงในอุตสาหกรรม