ผ่านไป 3 ไตรมาส Huawei ชะลอตัว แต่ยังโตได้

ผ่านไป 3 ไตรมาส Huawei ชะลอตัว แต่ยังโตได้

อัปเดตล่าสุด 3 พ.ย. 2563
  • Share :
  • 473 Reads   

Huawei รายงาน 3 ไตรมาสแรก 2020 มีรายได้รวม 6.713 แสนล้านหยวน หรือราว 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 9.9% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 8.0% อย่างไรก็ตาม การเติบโตของรายได้ในปีนี้ยังห่างจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีการเติบโตมากถึง 24.4%

การรายงานผลประกอบการล่าสุดของหัวเว่ย (Huawei) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2020 โดยเผยตัวเลขภาพรวม 3 ไตรมาสแรกของปีนี้เป็นไปตามคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของตัวเลขในไตรมาสที่ 3 

แม้จะสามารถทำรายได้เป็นอย่างดี แต่จากสถานการณ์การระบาดของโควิดส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อซัพพลายเชน และกำลังการผลิต ทำให้ตัวเลขการเติบโตของรายได้ในปีนี้ยังห่างจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีการเติบโตมากถึง 24.4% นอกจากนี้ ยังได้รับผลกระทบจากการที่หัวเว่ยไม่อาจใช้ระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ได้ ทำให้ยอดขายนอกประเทศจีนลดลงในไตรมาสที่ 2 และมาตรการแบนหัวเว่ยโดยสหรัฐอเมริกาในไตรมาสที่ 3 

ซึ่งอาจเป็นเพราะเหตุนี้เอง ที่ทำให้หัวเว่ยยังไม่เปิดเผยตัวเลขในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดยละเอียด

ทางบริษัทฯ รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ หัวเว่ยจะโฟกัสเทคโนโลยีอื่นเช่นปัญญาประดิษฐ์, ระบบคลาวด์, 5G, และเทคโนโลยีสารสนเทศน์อื่น ๆ สำหรับการนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเติมผ่านการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ และการสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อมุ่งสู่การเติบโตทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีสารสนเทศน์คือหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ พร้อมย้ำถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับผู้บริโภค แม้สถานการณ์ในปัจจุบันจะมีความซับซ้อนก็ตาม