Mitsubishi Electric พร้อมเปิดไลน์ผลิตลิฟต์ความเร็วสูง เล็งไทยและเกาหลี ศูนย์กลางการผลิต

อัปเดตล่าสุด 30 มี.ค. 2561
  • Share :
  • 541 Reads   

Mitsubishi Electric เตรียมเปิดไลน์การผลิตลิฟต์ความเร็วสูงอีกครั้ง โดยจะเริ่มการผลิตที่ไทยในเดือนเมษายนนี้ และใช้โรงงานแห่งใหม่ของเกาหลีที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมีนาคมเพื่อใช้เป็นไลน์ผลิตด้วย โดยตั้งเป้าลดราคาลิฟต์ความเร็ว 210 – 360 เมตรต่อนาทีให้ถูกลงกว่าเดิม 10% และมีแผนเพิ่มยอดขายในเอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกลางในปีงบประมาณ 2020 ให้ขึ้นไปอยู่ที่ 18,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งจะสูงกว่าปีงบประมาณ 2016 ถึง 20% ด้วยกัน

โดยการเปิดไลน์การผลิตในครั้งนี้ โรงงานอินาซาวะ ประเทศญี่ปุ่น จะโฟกัสไปที่การผลิตลิฟต์ความเร็ว 420 ต่อนาที และการออกแบบลิฟต์เป็นหลัก ซึ่งการเปิดสายการผลิตนี้ เป็นการตอบสนองต่อการขยายตัวของตลาดลิฟต์ความเร็วสูงในเอเชียและตะวันออกกลาง ซึ่งผู้ผลิตหลายรายได้เข้าแข่งกันกันในด้านราคาเป็นหลัก Mitsubishi Electric จึงเปิดการผลิตขึ้นอีกครั้ง เพื่อทำให้ราคาผลิตภัณฑ์ของตนมีราคาต่ำลงและเสริมศักยภาพในการแข่งขันให้สูงขึ้น

และในเดือนเมษายนนี้ โรงงานไทยจะเริ่มการผลิต ลิฟต์ความเร็วสูงสเปกมาตรฐานสำหรับตึกสูงปานกลาง เพื่อส่งออกให้กับประเทศอื่น ๆ โดยมีการทดลองผลิตใช้งานมานับตั้งแต่ปี 2017 เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านการผลิตและพัฒนา ซึ่งแต่เดิมการผลิตลิฟต์สเปกนี้เป็นงานในส่วนที่เกาหลีใต้รับผิดชอบ

ส่วนในเกาหลีใต้นั้น จะใช้โรงงานใหม่ที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เพื่อผลิตลิฟต์แบบพิเศษสำหรับตึกสูงปานกลางและตึกระฟ้า ซึ่งแต่เดิมนั้นผลิตที่โรงงานอินาซาวะ ประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นการลดภาระให้โรงงานอินาซาวะและทำให้โรงงานดังกล่าวสามารถทุ่มทรัพยากรให้กับการออกแบบลิฟต์และการผลิตลิฟต์ความเร็วสูงพิเศษได้

ในส่วนของยอดขายเราจะขยายฐานหน่วยขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้เรายังจัดเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคไว้ตามหน่วยขายด้วย เพื่อสร้างระบบการบริการลูกค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว

โดย Mitsubishi Electric นั้น ได้ตั้งเป้ายอดขายในส่วนของ Building System โดยมีลิฟต์เป็นผลิตภัณฑ์หลักไว้ที่ 7.2 แสนล้านเยนในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งมากกว่าปีงบประมาณ 2015 ถึง 3 เท่า และเพิ่มอัตราส่วนยอดขายนอกญี่ปุ่นให้ขึ้นไปอยู่ที่ 50% จากยอดขายทั้งหมด ซึ่งแต่เดิมอยู่ที่ 45%