ATLASCAN ไร้สาย ตอบเทรนด์เครื่องมือวัดสุดล้ำ รวดเร็ว แม่นยำ คล่องตัว เผยโฉมให้สัมผัสที่ Digigate Technology ในงานเมทัลเล็กซ์ 2020

ATLASCAN ไร้สาย ตอบเทรนด์เครื่องมือวัดสุดล้ำ รวดเร็ว แม่นยำ คล่องตัว เผยโฉมให้สัมผัสที่ Digigate Technology ในงานเมทัลเล็กซ์ 2020

อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 2563
  • Share :
  • 910 Reads   

ดิจิเกท เทคโนโลยี ไม่หวั่นพิษโควิด ลงทุน ATLASCAN ไร้สาย เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานเมทัลเล็กซ์ 2020 ให้อุตสาหกรรมไทยได้ใช้ พร้อมจัดสัมมนาส่งท้ายปีเร็ว ๆ นี้

นายยุหนุด สะละหมัด ประธานบริษัท ดิจิเกท เทคโนโลยี ประเทศไทย (DigiGate Technology) ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการด้านเครื่องมือวัดและตรวจสอบคุณภาพความละเอียดสูง ด้วยเทคโนโลยีจากผู้ผลิตเครื่องมือวัด (Measuring Instruments) แบรนด์ชั้นนำของโลก เปิดใจกับ M Report ถึงวิธีคิดในการฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ต้องยืนหยัดนำเทรนด์เทคโนโลยีมาให้อุตสาหกรรมไทยได้มีโอกาสใช้ มุ่งมั่นต่อภาระกิจสะพานเชื่อมแห่งเทคโนโลยีจากผู้ผลิตสู่ผู้ใช้งาน

ในช่วงปลายปีเช่นนี้ นักอุตสาหกรรมไทยมักจะไปชมงานแสดงเทคโนโลยีแห่งปี METALEXจึงเป็นโอกาสดีสำหรับดิจิเกทฯ ในการเปิดตัวเทคโนโลยีสแกน 3 มิติ ไร้สาย ใหม่ล่าสุด "ATLASCAN" ซึ่งเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และน่าจะเป็นตัวแรกที่นำเข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสและทดลองใช้ 

ATLASCAN - Wireless 3D Laser Scanning Portable CMM จาก ZG Technology

ATLASCAN คือ เครื่องเลเซอร์สแกน 3 มิติแบบพกพาไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์แสงสีน้ำเงิน 26 เส้นสู่ความแม่นยำสูงสุดที่ความละเอียด 10 ไมโครเมตร สำหรับใช้วัดขนาดชิ้นงานได้ทุกอุตสาหกรรม สแกนงานได้ทุกพื้นผิวในหลากหลายรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว โดยมีความเร็วในการสแกน 1,600,000 ครั้งต่อวินาที นอกจากนี้ อีกหนึ่งความโดดเด่นของ ATLASCAN คือ ความคล่องตัว สามารถพกพกไปทำงานนอกสถานที่ได้สะดวก และใช้งานง่าย

ด้วย ATLASCAN สามารถนำไปใช้ตรวจวัดได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดชิ้นส่วนยานยนต์ โรงประกอบรถยนต์ ท่อส่งน้ำมัน จิวเวลรี่ กระดูกมนุษย์ เป็นต้น ซึ่งข้อได้เปรียบของ ATLASCAN อยู่ที่เป็นอุปกรณ์แบบไร้สายจึงรองรับการทำงานในพื้นที่ที่มีข้อจำกัดอย่างการตรวจวัดโครงสร้างที่มีความสูงในอุตสาหกรรมน้ำมัน

โดยเทรนด์เครื่องมือวัดที่จะตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมหลังจากปี 2020 เป็นต้นไป จำเป็นต้องมี 3 คุณลักษณะสำคัญ คือ "ความรวดเร็ว ความแม่นยำ และความคล่องตัว" ซึ่ง ATLASCAN เป็นหนึ่งตัวอย่างของเทคโนโลยีที่เป็นเทรนด์นับจากนี้

วิกฤตโควิด-19 : ฟันฝ่า ยืนหยัด มุ่งมั่น

ในช่วงที่ผ่านมา ดิจิเกทฯ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยคาดว่าเมื่อจบปี 2020 บริษัทจะมีรายได้ลดลง 38% จากการชะลอการลงทุนเครื่องจักรใหม่ของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมยานยนต์ และอากาศยานที่ถูกกระทบอย่างรุนแรง และเป็นฐานลูกค้าหลักของดิจิเกทฯ โดยบริษัทมีการปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว กิจกรรมต่าง ๆ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นออนไลน์ ทั้งการฝึกอบรม การบำรุงรักษาเครื่องมือวัดจากทางไกล และอื่น ๆ การสร้างพอร์ตธุรกิจใหม่ "เช่าใช้" ทั้งเครื่องมือและวิศวกร อย่างเป็นรูปธรรม เมื่อประสานเข้ากับรายได้จากงานบริการในพอร์ตธุรกิจเดิม ทำให้ประคับประคองทั้งธุรกิจของดิจิเกทฯ และของลูกค้าสามารถเดินต่อได้ในช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้ 

พอร์ตธุรกิจใหม่ "เช่าใช้" ทั้งเครื่องมือและวิศวกรนี้ ไม่ใช่เป็นเพียงท่อน้ำเลี้ยงใหม่เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ดิจิเกทฯ แต่สิ่งสำคัญคือการสืบสานความมุ่งมั่นในการเป็นสะพานแห่งเทคโนโลยีระหว่างผู้ผลิตกับผู้ใช้ เมื่อถึงคราววิกฤตที่ผู้ใช้ไม่พร้อมลงทุน แต่มีความต้องการใช้เทคโนโลยี จะมีทางออกอย่างไรได้บ้าง ซึ่งด้วยความมุ่งมั่นเช่นนี้เองทำให้ดิจิเกทฯ มีลูกค้าในไทยมากถึง 580 บริษัท และเครื่องมือวัดกว่า 800 เครื่อง ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ก่อตั้งมา

เมื่อพายุสงบลง ดิจิเกทฯ เริ่มวางเป้าหมายถัดไปในปี 2021 คาดหวังต่อการทำรายได้เพิ่มขึ้น 12% ด้วยการผลักดันพอร์ตธุรกิจเช่าใช้ และขยายฐานลูกค้ากลุ่มอื่นให้ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ และภาคการศึกษา อย่างไรก็ตาม ยังมองว่าการลงทุนเครื่องจักรในปีหน้ายังชะลอตัวอยู่ จึงไม่อาจคาดหวังได้มากนัก

ในแง่ของการสร้างการลงทุนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนก่อน เพราะการลงทุนโครงการใหญ่มีระยะเวลายาวนาน 20-30 ปี ต้องการความชัดเจนจากนโยบายรัฐบาลว่าจะผลักดันประเทศไปในทิศทางใด อย่างที่ทราบกันว่านโยบายของภาครัฐมีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยของรัฐบาล

ส่งท้ายปีกับโปรโมชั่นสุดคุ้มในงานเมทัลเล็กซ์ 2020 พร้อม Upskills ในงานฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ วันที่ 24 พ.ย.นี้

ดิจิเกทฯ ออกแคมเปญขอบคุณลูกค้าที่ร่วมสู้โควิดไปด้วยกัน จัดโปรโมชันสุดคุ้ม "ขยายเวลารับประกันสินค้าเป็นหนึ่งปีครึ่ง" จากปกติหนึ่งปี สำหรับผู้ที่สั่งจองสินค้าภายในงาน METALEX 2020 และเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม Upskills ในงานฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพผู้ใช้งานเครื่องมือทางด้านการวัด ตรวจสอบคุณภาพ และวิศวกรรมย้อนกลับ” ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 24 พฤศจิกายน 2020 ณ สถาบันไทย-เยอรมัน 

 “ในการตรวจวัดคุณภาพชิ้นงาน เครื่องมือวัดก็ต้องมีคุณภาพเช่นเดียวกัน”