Sanden AC เสริมโครงสร้างการผลิตและการจัดซื้อในระดับโลก

อัปเดตล่าสุด 3 ก.ค. 2561
  • Share :
  • 2,050 Reads   

Sanden Automotive Components (Sanden AC) เสริมโครงสร้างการผลิตและการจัดซื้อในระดับโลก ด้วยการลงทุนโรงงานผลิตคอมเพรสเซอร์แอร์รถยนต์แห่งใหม่ในประเทศจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเสริมศักยภาพโครงสร้างการพัฒนาและการจัดซื้อ โดยเน้นประเทศญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางและอยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโครงสร้างการทำงาน เพื่อเปิดแผนกธุรกิจใหม่ที่รวบรวมทรัพยากรด้านการจัดการเอาไว้ต่อไป

โดยโรงงานแห่งใหม่ของ Sanden AC ตั้งอยู่ที่เขตผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นการถ่ายโอนหน้าที่มาจากโรงงานเดิมของ “Huayu Sanden Automotive Air Conditioning” บริษัทร่วมทุนของ Sanden AC ในประเทศจีน มีพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร และคาดว่าจะสามารถผลิตคอมเพรสเซอร์ออกมาได้ปีละ 15 ล้านเครื่อง ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการลงทุน แต่เป็นที่ชัดเจนว่าเป็นการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สูงขึ้นในประเทศจีน

ส่วนด้านการจัดซื้อนั้น เพื่อให้มีโครงสร้างการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในระดับโลก แผนกที่เกี่ยวข้องในส่วนการจัดซื้อได้กำหนดเริ่มดำเนินงานปรับโครงสร้างในเดือนตุลาคมนี้ และเปลี่ยน Yattajima Plant (เมืองอิเซซากิ จังหวัดกุนมะ) ให้กลายเป็นโรงงานแม่ในประเทศญี่ปุ่น และรับผิดชอบในส่วนการจัดการด้านวัสดุทั้งหมด และเปลี่ยนโครงสร้างการวิจัยและพัฒนาซึ่งแต่เดิมดำเนินการในประเทศญี่ปุ่นให้กลายเป็นระดับโลกโดยมีญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้ SANDEN Group  ยังตัดสินใจถอนตัวจากธุรกิจระบบปรับอากาศภายในบ้าน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 และเปลี่ยนมาลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งแข็งแรงกว่า และจะสนับสนุนด้านบุคลากรและเครื่องจักรให้กับ Sunden AC ต่อไปในอนาคต

ประธาน Tsuguo Ito กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ว่า “เราอยากจัดการบุคลากรที่หลากหลายของเราในระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนความหลากหลาย และสนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคลให้มากยิ่งขึ้น”