Mazda - Toyota เหนียวแน่น ประกาศเพิ่มการลงทุน สายการผลิตในสหรัฐฯ

Mazda - Toyota เหนียวแน่น ประกาศเพิ่มการลงทุน สายการผลิตในสหรัฐฯ

อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 2563
  • Share :
  • 1,608 Reads   

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา Mazda Toyota Manufacturing ธุรกิจร่วมทุนระหว่าง Mazda Motor Corporation และToyota Motor Corporation ประกาศการลงทุนเพิ่มเติมอีก 830 ล้านดอลลาร์เพื่อรองรับเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ และขยายกำลังการผลิตรองรับพนักงาน 4,000 คน

เดิมทีโรงงาน Mazda Toyota Manufacturing ถูกตั้งงบไว้ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2018 การประกาศเพิ่มการลงทุนทำให้โรงงานแห่งนี้มีงบประมาณการลงทุนรวม 2.311 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพยานยนต์ของบริษัท และปรับเปลี่ยนสายการผลิตให้สามารถรองรับยานยนต์รุ่นใหม่ของ Mazda และ SUV ที่ยังไม่ประกาศเปิดตัวของ Toyota

สายการผลิตของโรงงาน Mazda Toyota Manufacturing จะมีกำลังผลิตอยู่ที่บริษัทละ 150,000 คันต่อปี และมีความต้องการแรงงานมากถึง 4,000 ตำแหน่ง โดยปัจจุบันมีการรับเข้าทำงานแล้วราว 600 ตำแหน่ง และมีกำหนดการรับพนักงานเพิ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 นี้

Mark Brazeal รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท Mazda Toyota Manufacturing กล่าวแสดงความเห็นว่า “การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยให้โรงงานมีศักยภาพในการผลิตยานยนต์ในระดับแถวหน้า ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และพนักงานที่ได้รับการอบรมอย่างเข้มข้น และโรงงานแห่งนี้จะถูกใช้เป็นหนึ่งในฐานหลักของบริษัทไปอีกเป็นระยะเวลาหลายปี โดยปัจจุบันมีกำหนดเริ่มเดินหน้าสายการผลิตในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้”

Mazda Toyota Manufacturing ตั้งอยู่ในเมืองฮันต์สวิลล์ รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานอย่างเต็มรูปแบบ โดยงานโครงสร้างและงานระบบแล้วเสร็จกว่า 75%