Thaisakol Group โชว์ ‘เครื่องมือตัดรุ่นใหม่แบรนด์ดัง EVERISING’ เปิดตัวในงาน METALEX 2022

Thaisakol Group โชว์ ‘เครื่องมือตัดรุ่นใหม่แบรนด์ดัง EVERISING’ เปิดตัวในงาน METALEX 2022

อัปเดตล่าสุด 18 พ.ย. 2565
  • Share :
  • 1,142 Reads   

ห้ามพลาด! แวะบูธ “Thaisakol Group ฮอลล์ 103 บูธ BR 29” ชมเครื่องมือตัดรุ่นใหม่แบรนด์ดัง EVERISING และอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีตอบโจทย์การผลิตยุคยานยนต์ไฟฟ้าในงาน METALEX 2022

บริษัท ไทยสากล กรุ๊ป จำกัด (Thaisakol Group) ผู้นำตลาดงานตัดในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี จัดจำหน่ายและให้บริการด้านเครื่องมือตัดและเครื่องจักรแบบครบวงจร ยกทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงาน METALEX 2022 วันที่ 16-19 พฤศจิกายน ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

โดยนายปณิธาน กอบกุลสุวรรณ ผู้อำนวยการ บริษัท ไทยสากล กรุ๊ป จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้พร้อมคาดการณ์แนวโน้มตลาด

อัปเดตตลาดเครื่องมือตัดและเครื่องจักรครบวงจรจาก Thaisakol Group 

การเติบโตของไทยสากลปีนี้ยังคงโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว จากสภาพตลาดโดยรวมที่ยังมีอุปสงค์สูงขึ้น ถึงแม้จะมีบางอุตสาหกรรมที่การผลิตลดลงในบางช่วง แต่เนื่องด้วยไทยสากลมีลูกค้ากระจายอยู่หลากหลายประเภทอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมไม้ โลหะ กระดาษ พลาสติก และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้โดยรวมแล้วยอดขายยังมีการเติบโตขึ้น 

อุปสรรคหลัก ๆ ช่วงนี้คือ ต้นทุนต่าง ๆ ที่สูงขึ้น และเงินบาทที่อ่อนค่าลง ซึ่งเป็นปัจจัยลบโดยตรงต่อผู้นำเข้า แต่ทางไทยสากลก็มีความพยายามที่จะรักษา cost performance เดิมให้กับลูกค้า โดยนำเสนอสินค้ารุ่นที่ดีขึ้นหรือ Solution ใหม่ ๆ ซึ่งบริษัทฯ คาดการณ์ว่าต่อจากนี้ไปเศรษฐกิจโลกจะมีความผันผวนมากขึ้น จึงมีการวางแผนร่วมกับลูกค้าเพื่อจัดเตรียมสต๊อกสินค้าให้เพียงพอ รวมถึงการเตรียมสินค้าทางเลือกสำรองเผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

สำหรับการมาของยุครถยนต์ไฟฟ้าทำให้บริษัทฯ ต้องมีการปรับตัวครั้งใหญ่ ในฐานะของผู้นำเข้าเครื่องมือตัดและเครื่องจักรจึงจำเป็นต้องหาสินค้าที่ตอบโจทย์กับความต้องการของอุตสาหกรรมปัจจุบันให้ได้มากที่สุด 

‘รถยนต์ไฟฟ้า’ คือ ตัวแทนของไอเดียการผลิตใหม่ ๆ

ในมุมมองของไทยสากลนั้น รถยนต์ไฟฟ้าคือตัวแทนของไอเดียการผลิตใหม่ ๆ ผู้ประกอบการจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นสินค้าที่ไทยสากลนำเข้ามาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในเรื่องนี้ก็คือ Additive Manufacturing หรือที่รู้จักกันในชื่อ 3D Printer ซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการออกแบบและผลิตชิ้นส่วนที่ไม่สามารถผลิตด้วยวิธีปัจจุบันได้ สามารถลองผิดลองถูกได้มากขึ้น ทำให้ลดเวลาและลดต้นทุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างมหาศาล 

นอกจากนี้ 3D Printer ยังสามารถผลิตชิ้นงานที่ซับซ้อนโดยการปริ้นขั้นตอนเดียว จากเดิมที่ต้องมีหลายขั้นตอนและต้องนำมาประกอบอีกที ดังนั้นจึงสามารถช่วยลดขั้นตอนการผลิต, ลดซัพพลายเชน, ลด Waste ซึ่งนำไปสู่การลด Carbon footprint ได้ในที่สุด

พบกับ “เทคโนโลยีเครื่องมือตัดและเครื่องจักรแบบครบวงจร” ที่ Thaisakol Group บูธ BR 29

เทคโนโลยี Highlight ของไทยสากลในครั้งนี้จะมีทั้งกลุ่ม Subtractive Manufacturing หรือ งานตัดเฉือนเนื้อวัสดุ ที่นำเสนอเครื่องตัดใบเลื่อยวงเดือนและเครื่องตัดใบเลื่อยสายพานรุ่นใหม่ของแบรนด์ดังผู้นำตลาดอย่าง EVERISING และ JIH-I ซึ่งจะมาช่วยเพิ่ม Productivity และ Quality ให้กับผู้ประกอบการ 

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีในกลุ่ม Additive manufacturing หรือ 3D Printer ซึ่งครอบคลุมวัสดุทั้งกลุ่มพลาสติก โลหะ คอมโพสิต และไม้ จากแบรนด์ดังระดับโลกไม่ว่าจะเป็น Desktop Meatal, EnvisionTec, BigRep และ Optomec

สำหรับผู้สนใจสามารถมาอัปเดตเทรนด์ “เทคโนโลยีเครื่องมือตัดและเครื่องจักรแบบครบวงจร” ที่ Thaisakol Group  ฮอลล์ 103 บูธ BR 29 ในงาน METALEX 2022 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 นี้ ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

 

#ThaisakolGroup #ThaisakolGroup3D #CuttingTools #เครื่องมือตัด #METALEX #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม