Tobu Railway, Spacia X, รถไฟญี่ปุ่น, Limited Express Train, Japan

ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟด่วนพิเศษ "Spacia X" ใหม่ ยกระดับประสบการณ์การเดินทาง

อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 2566
  • Share :
  • 3,751 Reads   

Tobu Railway ประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวรถไฟด่วนพิเศษ "Spacia X" ซึ่งเป็นที่รอคอยกันอย่างมากในวันที่ 15 กรกฎาคม 2023 นับเป็นก้าวสำคัญในฐานะรถรุ่นใหม่คันแรกนับตั้งแต่เปิดตัว Spacia รุ่นแรกในปี 1990 

โดยเส้นทางของ Spacia X จะเชื่อมต่ออาซากุสะกับโทบุนิกโก้/คินุกาวะ ออนเซ็น ด้วยกำหนดการเดินทาง 2-4 เที่ยวต่อวันพร้อมบริการที่ดียิ่งขึ้น ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 1,940 เยน

Tobu Railway คาดว่าจำนวนผู้ใช้บริการจะมากกว่าปีที่แล้วซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลายเท่าตัว โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น 

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กิจกรรมทดลองรถไฟด่วนพิเศษ Spacia X ได้จัดขึ้นในวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม ให้ผู้ที่ชื่นชอบได้เห็นการเคลื่อนเข้ามาของ Spacia X อย่างยิ่งใหญ่ในสถานี Asakusa เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทาง โดย Tobu Railway ยังได้แนะนำคราฟต์เบียร์และผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออื่น ๆ ที่เคาน์เตอร์กาแฟใน Car 1 หรือที่เรียกว่า "Cockpit Lounge" 

Advertisement

Spacia X มีทั้งหมด 212 ที่นั่งในขบวนรถ 6 คัน ซึ่งมีตัวเลือกที่นั่งมีทั้งหมด 6 ประเภท ตั้งแต่ที่นั่งมาตรฐานไปจนถึงที่นั่งปรับเอนด้วยไฟฟ้า และที่นั่งระดับพรีเมียมที่มีไฟอ่านหนังสือ ไปจนถึงพื้นที่เลานจ์และห้องส่วนตัวที่รองรับผู้โดยสารได้ถึงเจ็ดคน

นอกจากนี้ Tobu Railway มีแผนปรับเปลี่ยนชานชาลาหมายเลข 5 ของสถานีอาซากุสะเป็นชานชาลาพิเศษสำหรับ Spacia X อีกด้วย

 

 

#TobuRailway #SpaciaX #Japan #รถไฟญี่ปุ่น #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

ที่มา: Nikkan Kogyo Shimbun

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH