ทดสอบการติดตั้ง IoA ใน Delivery Robot

ญี่ปุ่น เผย การทดสอบติดตั้ง TiCA ซึ่งเป็น IoA (Internet of Abilities) Device บนหุ่นยนต์เดลิเวอรี่เพื่อทดสอบว่าสามารถขนส่งสินค้าได้ในสถานการณ์ที่หลากหลายได้หรือไม่ รวมถึงอยากทราบปฏิ…

MELTANT-α หุ่นยนต์เลียนแบบการเคลื่อนไหวมือมนุษย์

หุ่นยนต์เลียนแบบการเคลื่อนไหวมือมนุษย์ MELTANT-α ประสบความสำเร็จในการทดสอบควบคุมทางไกลเป็นระยะทาง 18,900 กม. โดยสามารถจำลองการเคลื่อนไหวจากมือผู้บังคับได้โดยแทบจะทันที อีกทั้งยังสา…

Mitsubishi Electric (มิตซูบิชิ อิเล็คทริค) เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ สัญญาณไฟรถยนต์แห่งอนาคต

Mitsubishi Electric ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีสัญญาณไฟสำหรับรถยนต์แห่งอนาคต ที่สามารถฉายแสงลงบนพื้นถนนบริเวณใกล้ ๆ ตัวรถ ในขณะที่รถกำลังถอยหลังหรือเปิดประตู เพื่อเป็นสัญญาณให้กับผู้ขับ…

Video

ผู้ใช้ไทยเฮ! นิสสัน เตรียมส่ง “ลีฟ” รถยนต์ไฟฟ้า ไทยติดโผ 1ใน7 ประเทศ

นิสสันเตรียมจำหน่าย “นิสสัน ลีฟ ใหม่” รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย โดยวางจำหน่ายในประเทศไทยและอีก 7 ประเทศ

ญี่ปุ่นจับมือเยอรมัน ชู “ORiN” หวังแพร่หลายเป็นมาตรฐานสากล

JARA และสมาคมฟรอนโฮเฟอร์ร่วมกันพัฒนาระบบโครงสร้าง “ORiN ในฐานะของมิดเดิ้ลแวร์ เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อ FA ของผู้ผลิตต่างราย เข้ากับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการควบคุมในโรงงาน

MachiningCloud โซลูชั่นแพลตฟอร์มในฝันของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและโลหการ

MachiningCloud โซลูชั่นแพลตฟอร์มที่รวมซอฟท์แวร์และข้อมูลผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลและโลหการในยุค Industry 4.0 ทำให้การเข้าถึงข้อมูลและป้อนข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้กับซอฟทแวร์ข…

Video

จับตา Cooperating Robot คาดเป็น “ฮีโร่” แก้ไขวิกฤติขาดแคลนแรงงานในอนาคต

ผู้ผลิตหุ่นยนต์หลายรายเริ่มเคลื่อนไหวตอบรับกระแส “Cooperating Robot” หุ่นยนต์เพื่อนร่วมงานที่มีความปลอดภัยสูงและสามารถทำงานร่วมกับคนได้ เน้นเจาะกลุ่ม SME สำหรับการผลิตชิ้นงานขนาดเล…

งานแบบไหนที่วันนี้ต้องหันมาผลิตด้วย 3D Printer

งานที่ต้องการความรวดเร็วในการผลิต ต้นทุนต่ำ Minimum order ต่ำ และ การเปลี่ยนรูปแบบของสินค้าทำได้รวดเร็ว นี่คือ คำตอบที่จะได้จากการใช้ 3D Printer เป็นเครื่องจักรผลิตชิ้นงานเหล่านี้

บริษัทผลิต Precision Parts ในญี่ปุ่น ตั้งเป้า “เลิกใช้แม่พิมพ์”

การใช้ 3D Printer ในอุตสาหกรรมการผลิตจะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นบริษัทผลิต Precision Parts ในประเทศญี่ปุ่น “Ifuku Seimitsu” ตั้งเป้า “เลิกใช้แม่พิมพ์”

Toyota, Honda และ Kawasaki เร่งพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์

Toyota เปิดตัว Humanoid Robot T-HR3 ติดตั้งระบบควบคุมระยะไกลผ่านอุปกรณ์แบบสวมใส่ ทางด้าน Honda พัฒนาหุ่นยนต์สำหรับงานกู้ภัยเพื่อใช้ในการเดินขึ้นบันได และหุ่นยนต์จาก Kawasaki เน้นคว…

Video

Epson มุ่ง Cooperating Robot ทำงานร่วมกับมนุษย์ ตั้งเป้า 1 แสนล้านเยน

Epson ประกาศแผนติดตั้ง Cooperating Robot ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายแม้ไม่มีความรู้ในด้านนี้เลย และยังตั้งเป้าพัฒนาธุรกิจ Cooperating Robot ให้เป็น 1 ใน 3 ธุรกิจหลักอีกด้วย

หุ่นยนต์หมุนได้รอบทิศ ด้วยยูนิตจ่ายไฟไร้สายจาก Panasonic

Panasonic พัฒนายูนิตจ่ายไฟแบบไร้สายสำหรับใช้ในหุ่นยนต์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการส่งกระแสไฟฟ้าและสัญญาณข้อมูลไปยัง Servomotor ทำให้ข้อต่อหุ่นยนต์สามารถหมุนได้รอบทิศ และทำให้แขนหุ่นยนต์ถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ได้สะดวก

ระบบนำรถเข้าจอดโดยอัตโนมัติ จาก Hitachi เล็งใช้จริงครึ่งแรกของปี 2020

Hitachi พัฒนา “Auto Valet Parking System” เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติสำหรับเข้าจอดในที่จอดรถส่วนบุคคล มีกำหนดให้ใช้งานจริงได้ในครึ่งปีแรกของปี 2020 และต่อยอดในการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนม…

Mitsubishi Electric เผยโฉมช่องตรวจตั๋วแบบไม่มีที่กั้นสำหรับสถานีรถไฟยุคอนาคต ตั้งเป้าใช้จริงปี 2025 ประเทศญี่ปุ่น

Mitsubishi Electric เผยโฉมช่องตรวจตั๋วแบบไม่มีที่กั้นสำหรับสถานีรถไฟยุคอนาคต โดยตัวเครื่องจะอ่านข้อมูลจากตั๋วรถไฟแบบ IC การ์ดเพื่อลดขั้นตอนการแตะบัตรของผู้ใช้บริการ จากนั้นจึงใช้ L…

“Vision based IoT” จาก Ricoh กล้องบิวท์อินพร้อมบริการประมวลผลจากภาพสำหรับหุ่นยนต์

Ricoh เสนอ “Vision based IoT” กล้องบิวท์อิน 360 องศาพร้อมบริการประมวลผลจากภาพสำหรับหุ่นยนต์ โดยมีบริการ Streaming และการยืนยันตัวบุคคลผ่าน Cloud Network รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาแอพลิ…

หมดยุคแม่พิมพ์ ญี่ปุ่นเอาจริง เน้นผลิตชิ้นส่วนเซรามิคด้วย 3D Printer

TOTO พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนเซรามิคสำหรับอุปกรณ์ที่นำไปผลิต Semiconductor ด้วย 3D Printer โดยการผสมเรซิ่นลงในผงเซรามิค แล้วใช้เลเซอร์ทำให้แห้ง ช่วยลดน้ำหนักชิ้นส่วน และลดเวลาการผลิต

Nestlé Japan เปิดคาเฟ่หุ่นยนต์ที่ฮะระจุกุ โตเกียว

Nestlé Japan ร่วมกับ SoftBank Robotics และ Kawasaki Heavy Industries เปิดให้บริการ คาเฟ่หุ่นยนต์ Nescafé Pepper duAro ที่ฮะระจุกุ โตเกียว ถึงวันที่ 26 นี้ โดยภายในร้านจะไม่ใช้พนักงานในการให้บริการ

บริษัท IT มุ่งสู่เทคโนโลยี Container-based Virtualization

บริษัท IT รายใหญ่ หันตามกระแสความนิยมของ “Docker” แอพพลิเคชั่นเทคโนโลยี Virtualization ที่มีขนาดเล็ก และมีประสิทธิภาพในการติดตั้งและย้ายการใช้งานสูง โดย IBM สาขาญี่ปุ่นได้ยกเลิกการบันทึกข้อมูลด้วยคลาวด์

เอ็กซ์วายแซดพริ้นติ้ง เปิดตัว da Vinci Color เครื่องพิมพ์สามมิติสีเต็มรูปแบบเครื่องแรกของโลก

เอ็กซ์วายแซดพริ้นติ้ง เปิดตัว da Vinci Color เครื่องพิมพ์สามมิติสีเต็มรูปแบบเครื่องแรกของโลก รุกตลาดไทยตอกย้ำแบรนด์เครื่องพิมพ์สามมิติอันดับหนึ่ง และฐานการผลิตใหญ่ที่สุดในเอเชีย