ติวเข้มผู้ประกอบการนิคมฯ มืออาชีพ (I-EA-T Orientation) รุ่นที่ 2 เริ่มแล้ว

ติวเข้มผู้ประกอบการนิคมฯ มืออาชีพ (I-EA-T Orientation) รุ่นที่ 2 เริ่มแล้ว

อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 2567
  • Share :
  • 315 Reads   

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดติวเข้มผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมมืออาชีพ (I-EA-T Orientation) รุ่นที่ 2 เสริมแกร่งผู้ประกอบการตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงประกอบกิจการ ทั้งขั้นตอนการขออนุญาตประกอบกิจการ มาตรการ และกฎระเบียบต่าง ๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบโจทย์การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการจัดการสิ่งแวดล้อม และไม่กระทบต่อชุมชนในพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรม

14 มีนาคม 2567 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า กนอ.จัดอบรมหลักสูตร “ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมมืออาชีพ” (I-EA-T Orientation) ภายใต้ สถาบัน กนอ. (I-EA-T Institute) ขึ้นเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2567 ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 หมวด ได้แก่ 1) ความรู้ทั่วไปในนิคมอุตสาหกรรม 2) การอนุมัติอนุญาตในนิคมอุตสาหกรรม 3) การบริหารจัดการโรงงาน/การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมในนิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรม และ 4) การยกระดับให้เป็น Eco Factory โดยมีผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมและสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมจากทั่วประเทศ และผู้เชี่ยวชาญด้านลูกค้าของ กนอ. ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจ และนำไปพัฒนาปรับปรุงการบริหารจัดการโรงงานให้มีศักยภาพเทียบเคียงมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ นายยศภัทร เพิกแสง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาระบบมาตรฐาน บริษัท ทีพีเอ็น เฟล็กซ์แพค จ ากัด มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการประกอบกิจการบนพื้นฐานความยั่งยืน การได้รับการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 5 (GI 5) และโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการยกระดับโรงงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

หลักสูตรผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมมืออาชีพ (I-EA-T Orientation) รุ่นที่ 2 มีผู้เข้าร่วม 131 บริษัท จาก 42 นิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นประมาณ 220 คน

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH