M Report

Subcon Thailand 2022 จับคู่ธุรกิจ ผู้ผลิตชิ้นส่วนหลากหลายอุตสาหกรรม วันที่ 18-21 พ.ค. 65 ณ ไบเทค บางนา ฮอล์ 104

เตรียมพบกับ ผู้ผลิตชิ้นส่วนหลากหลายอุตสาหกรรมได้ที่งาน Subcon Thailand 2022 วันที่ 18 - 21 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค บางนา ฮอล์ 104

M Report

จีนล็อกดาวน์รอบใหม่ โรงงานในเซินเจิ้นหยุดผลิต กระทบสินค้าไฮเทค

มาตรการล็อกดาวน์ระลอกใหม่ในจีน โดยเฉพาะเมืองเซินเจิ้น ทำให้การผลิตสินค้าไฮเทคหลายชนิดได้รับผลกระทบ เช่น สมาร์ทโฟน ยานยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านไอทีอื่น ๆ

M Report

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุ่มงบ 3 พันล้านบาท เปิดโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ แหลมฉบัง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาท เปิดตัวโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ ที่แหลมฉบัง ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นนำของโลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

M Report

อุตสาหกรรมไฟฟ้า 2564 ไตรมาส 4 ดัชนีผลผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้นตัว

สถานการณ์อุตสาหกรรมไฟฟ้า ไตรมาส 4 ปี 2564 และแนวโน้มไตรมาส 1 ปี 2565 จากข้อมูลโดยกองนโยบายอุตสาหกรรมรายสาขา สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

M Report

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้า ไตรมาส 4 ปี 2564 และแนวโน้มไตรมาสถัดไป

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของไทยในไตรมาส 4 ปี 2564 มีการขยายตัวจากการผลิตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเหล็กทรงแบน เช่น เหล็กแผ่นเคลือบดีบุก เหล็กแผ่นรีดเย็น และเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี

M Report

ปตท. ร่วมเปิดสนามทดสอบยานยนต์อัตโนมัติในวังจันทร์วัลเลย์

ปตท. จับมือ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดสนามทดสอบยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติในวังจันทร์วัลเลย์ EECi ยกระดับไทยสู่ฮับยานยนต์สมัยใหม่

M Report

จุดเปลี่ยน Machine Tools

แม้จะเป็นช่วงที่โลกประสบกับวิกฤตต่าง ๆ มากมาย แต่เครื่องจักรกลก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งรวมถึงไทยที่มีเครื่องจักรกลญี่ปุ่นเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมการผลิต

M Report

สถานการณ์การค้าต่างประเทศของไทย ไตรมาส 4/2564

การค้า ตปท. มีมูลค่ารวมกว่า 1.42 แสนล้านเหรียญ ส่งออกขยายตัว 22% ในขณะที่นำเข้าขยายตัว 29.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยดุลการค้าไตรมาสนี้ เกินดุลราว 294 ล้านเหรียญ

M Report

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณอุตฯ ยานยนต์อยู่ในภาวะปกติ ถึงเดือน พ.ค. 65

ระบบเตือนภัยอุตสาหกรรมส่งสัญญาณเฝ้าระวังการผลิตปกติระหว่างเดือนมกราคม - พฤษภาคม 2565 หลังได้ปัจจัยบวกจากการนำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้น

M Report

ภาวะเศรษฐกิจโลก ไตรมาส 4/2564

ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจโลกขยายตัวต่อเนื่อง สะท้อนได้จากการผลิต การส่งออก และการนําเข้าของประเทศเศรษฐกิจหลักขยายตัวในทิศทางเดียวกัน