แนวโน้มเศรษฐกิจ 2563 ส่อแววฟื้นตัว ธนาคารอเมริกาแนะบริหารความเสี่ยงรับต้นปี

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติ และบริการด้านการเงินของสหรัฐอเมริกา คาด เศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัว แต่ยังมีความเสี่ยงอยู่

115-แบงก์ชาติ-เศรษฐกิจ-ค่าเงินบาท-กฎหมายควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน

รื้อกฎหมายปลดล็อกค่าเงิน ยกเครื่องแบงก์ชาติรับ”โลกเปลี่ยน”

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนยุทธศาสตร์ 3 ปีข้างหน้า เตรียมทบทวน พ.ร.บ.ควบคุมแลกเปลี่ยนเงิน พ.ศ. 2485 หลังใช้มา 78 ปี ไม่สอดคล้องกับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน

096-FTA-ไทย-อียู-การค้าเสรี

IFD หนุนฟื้นเอฟทีเอไทย-อียู หวังดัน “จีดีพีไทย” โต 1.63%

ผลศึกษาชี้หากไทยฟื้นการเจรจา FTA กับ สหภาพยุโรปจะช่วยเพิ่มโอกาสส่งออกสินค้าไทยในภาวะเศรษฐกิจโลกผันผวน ซึ่งจะส่งผลให้จีดีพีไทยขยายตัวถึง 1.63%

069-ผลประกอบการ-ไตรมาส-3-หุ้น-ภาวะเศรษฐกิจ

ธุรกิจไตรมาส 3 ทรุดยกแผง “สมคิด” สั่งคลังรับมือกำลังซื้อแผ่ว

บริษัทจดทะเบียนเปิดผลประกอบการไตรมาส 3/62 กำไรต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 18% เจ็บหนักสุด “ปิโตรเคมี-ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-พลังงาน-วัสดุก่อสร้าง” ขณะที่ค้าปลีกโดนหางเลข เซเว่นฯกล…

041-ธุรกิจ-อุตสาหกรรม-ดิสรัปชัน

4 บิ๊กธุรกิจฝ่าพายุศก. ชำแหละโจทย์ขับเคลื่อนประเทศ

เวทีสัมมนาใหญ่ประจำปีประชาชาติธุรกิจ “THAILAND 2020 #ก้าวข้ามพายุเศรษฐกิจ” ที่ผ่านมา 3 ทายาทธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยจาก 3 วงการธุรกิจ และอีกหนึ่งกูรูด้านเทคโนโลยี ร่วมกันถอดรหัสก…

031-เศรษฐกิจ-การค้า-การลงทุน-2020

“ศุภชัย” ขึ้นเวที THAILAND 2020 แนะ 8 ยุทธศาสตร์ ทรานส์ฟอร์มไทย ก้าวข้ามพายุเศรษฐกิจ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวบนเวทีสัมมนา “THAILAND 2020 ก้าวข้ามพายุเศรษฐกิจ” จัดโดย ประชาชาติธุรกิจ ในหัวข้อ โอกาส การค้า การลงทุน โดยได้เสนอ 8 …

IMF แนะทั่วโลกกระตุ้นเศรษฐกิจ ตุนเงินสำรองรับปัจจัยเสี่ยงสงครามการค้า

“ไอเอ็มเอฟ” แนะโลกจับมือรับวิกฤตเศรษฐกิจ ชี้ทุกประเทศควรใช้เครื่องมือการเงินอัดฉีดประคองเศรษฐกิจ แต่ต้องกั๊กกระสุนสำรองปัจจัยเสี่ยงสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

019-อาร์เซ็ป-อินเดีย-ความตกลงการค้าเสรีอาเซียน

เฉลยเหตุ RCEP สรุปแค่ 15 ประเทศ “อินเดีย” ขอเคลียร์ปมเปิดตลาดต่อ คาดพร้อมลงนาม ก.พ. ปี 63

กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซ็ปทั้ง 15 ประเทศ สามารถปิดการเจรจาจัดทำความตกลงอาร์เซ็ปทั้ง 20 บท และการเจรจาเปิดตลาดในส่วนที่สำคัญทุกประเด็นเรียบร้อยแล้ว พร้อมลงนามในปี 63 เหลือเพียงส่วนของป…

บีโอไอเผยคำขอรับส่งเสริม 9 เดือน FDI พุ่ง ร้อยละ 69 ญี่ปุ่น-จีนปักหมุดลงทุนไทยต่อเนื่อง

บีโอไอเผยยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วง 9 เดือนแรกของปี มีจำนวน 689 โครงการ เงินลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 61 ร้อยละ 69 โดยญี่ปุ่นและจีนมีจำน…

เปิดภาพรวม FDI เวียดนาม ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562

เวียดนามมีผู้ลงทุนต่างชาติจาก 109 ประเทศและเขตการปกครอง กรุงฮานอยเป็นพื้นที่การลงทุนสูงสุด มูลค่า 6,150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รองลงมา ได้แก่ นครโฮจิมินห์ 4,520 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจังหว…

001-ไทย-เมียนมา-สะพานมิตรภาพ-การค้าชายแดน

“ศักดิ์สยาม” แย้มไทย-พม่าเตรียมศึกษาผุด ”สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3” รับค้าชายแดนพุ่ง

เปิดแล้ว! สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้ง 2 ประเทศ และเติมเต็มโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมเส้นหลักของอาเซียน เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางตามแนวระเบีย…

112-ธุรกิจ-ธนาคารกรุงไทย-ผลประกอบการ-SME

“ผยง” เคลียร์ปมกำไรกรุงไทยวูบ ยืนเป้าลด NPL ต่ำกว่าแสนล้าน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ยืนยันแนวโน้มผลประกอบการของธนาคารโดยรวมถือว่าดีขึ้น แม้ว่ากำไรเฉพาะในไตรมาส 3 และกำไรช่วง 9 เดือนแรกปรับตัวลดลง ชี้ยังมีปัจจ…

113-scg-scgp-ธุรกิจแพคเกจจิ้ง-หุ้น-ipo

บอร์ด SCC ไฟเขียวแผนขายไอพีโอ SCGP ไม่เกิน 30% ทุนจดทะเบียน หวังขยายธุรกิจ

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเอสซีจี แพ…

108-GSP-การค้า-การส่งออก-สหรัฐ

พาณิชย์มั่นใจ! สหรัฐฯ ตัด GSP ไทยบางรายการ ยันมีสินค้าอื่นที่ส่งออกได้ดีทดแทน

กระทรวงพาณิชย์ ประเมินการถูกตัดสิทธิ GSP ส่งผลกระทบต่อการส่งออกไทยอย่างจำกัด เนื่องจากไทยมีสินค้ากลุ่มใหม่ที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดี จะยังช่วยสนับสนุนตลาดสหรัฐฯ ต่อไปได้ โดยการรักษาค…

107-อุตสาหกรรม-อิเล็กทรอนิกส์-สหรัฐอเมริกา

“อิเล็กทรอนิกส์สหรัฐ” อ่วม พิษภาษี “เทรดวอร์”

เผยภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของสหรัฐเอง กำลังได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างแสนสาหัส โดยราว 90% ของบริษัทในสหรัฐกำลังเผชิญหน้ากับต้นทุนภาษีที่สูงขึ้น แต่ผลกำไ…

083-อุตสาหกรรม-ก่อสร้าง-รับเหมา-แนวโน้ม

รัฐเงื้อง่าเมกะโปรเจ็กต์ฉุดตลาดรับเหมาหดตัว

สมาคมรับเหมารับกังวลจีนเข้ามาควบคุมราคาเหล็กภายในประเทศ ในขณะที่ปัจจุบันอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยมีมูลค่าราว 400,000 ล้านบาท ซึ่งหากการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 ล่าช้า การลงทุน…

071-หอการค้าแฟร์-เชียงใหม่-tcc-fair-2019

ดึง 800 บริษัทยกขบวนกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือเตรียมจัดงาน “หอการค้าแฟร์” จ.เชียงใหม่

หอการค้าไทยพร้อมจัดงาน “หอการค้าแฟร์ 2019” มุ่งยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าในภูมิภาค สร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น เชื่อมโยงเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะจัดขึ…

056-เซเว่นอีเลฟเว่น-ญี่ปุ่น-ปิดสาขา-ปลดพนักงาน

“7-11” ญี่ปุ่นวิกฤต เตรียมปิด 1,000 สาขา-ปลดพนักงาน 3,000 ตำแหน่งภายใน 3 ปี

“เซเว่น-อีเลฟเว่น” ในญี่ปุ่น เตรียมปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร ราว 1,000 แห่ง และปรับลดพนักงานจำนวน 3,000 คนภายใน 3 ปี ท่ามกลางการแข่งขันในอุตสาหกรรมค้าปลีกญี่ปุ่นที่สูงขึ้น หลังจากมีการปรับลดชั่วโมงการให้บริการมาแล้ว