045-แนวโน้มตลาดหุ้น-สหรัฐ-จีน-สงครามการค้า

“ทรัมป์” แบล็กลิสต์ 28 บริษัทจีนโต้สงครามการค้า โบรกฯ หวั่นกระทบหุ้นไทย

บริษัทหลักทรัพย์ เผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยร่วงต่อ หลังจากสหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำต่อบริษัทเทคโนโลยีของจีน 28 แห่ง

046-FTA-ไทย-อียู-การค้าเสรี

พาณิชย์ ชง ฟื้นกรอบเจรจา FTA ไทย-อียู เร่งเสนอเข้าครม. แน่

หากไทยไม่เร่งเจรจา จะยิ่งทำให้ไทยเสียโอกาสทางการค้า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจะจัดทำประโยชน์และผลกระทบจากการฟื้นการเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู และเร่งเดินหน้าเปิดรับฟังความคิดเห็น ก่อนส…

036-เศรษฐกิจ-หอการค้า-เชียงราย-การค้าชายแดน

หอการค้าเชียงรายดันค้าชายแดนปี’63 โต

สถานการณ์การค้าชายแดนด้าน จ.เชียงราย ในปี 2562 ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่พอไปได้ มีมูลค่าการค้าสูง โดยหอการค้าจังหวัดหวังขยายทุกกรอบความร่วมมือเพื่อผลักดันต่อเนื่องในปี 2563

018-ธุรกิจไทย-ผลวิจัย-ส่วนแบ่งการตลาด

แบงก์ชาติวิจัย “ไม่แข่ง-ยิ่งแพ้” เมื่อบริษัทใหญ่ 5% ครองรายได้ 85%

ในงานสัมมนา “BOT Symposium 2019” โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมา ผลวิจัยชี้ชัดว่า ภาคธุรกิจมีการกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มนายทุนไม่กี่ราย โดยบริษัทขนาดใหญ่ 5% แรกของประเทศ ครองรายได้เกือบทั้งระบบ

010-5G-IoT-JASIF-กองทุนรวม

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ‘JASIF’ โอกาสลงทุนรับเมกะเทรนด์ 5G และ IoT

กองทุน JASIF เตรียมลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม โดยจะเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์เส้นใยแก้วนำแสง ร่วมรับโอกาสเติบโต พร้อมเตรียมตัวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 5G และ Internet of Thing

111-การค้าไทย-ภูฏาน-การลงทุน-JTC

“วีรศักดิ์” สานต่อภารกิจบิ๊กตู่ ตั้งเป้าค้า 50 ล.เหรียญ/JTC ไทย-ภูฏาน

รมช.พาณิชย์ ร่วมหารือทางการค้า “JTC ไทย-ภูฏาน” โดยภูฏานสนใจเชิญไทยเข้าลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยว-บริการด้านการท่องเที่ยว ตั้งเป้าขยายการค้าระหว่างกันให้ได้ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

“หอการค้าไทย” เผยค่าครองชีพพุ่งฉุดใช้จ่ายเทศกาลกินเจต่ำสุดรอบ 12 ปี

หอการค้าไทยเผยค่าครองชีพพุ่งฉุดใช้จ่ายเทศกาลกินเจต่ำสุดรอบ 12 ปี แม้เงินสะพัด 46,549 ล้านบาท ชี้มาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เหตุโจมตีโรงกลั่นน้ำมันซาอุฯ ซ้ำเติมเศรษฐกิจโลก

ผลกระทบจากการโจมตีโรงกลั่นน้ำมันของ “ซาอุดิอาระเบีย” ทำราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ IMF ได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกต่ำที่สุดนับจากปี 2009

จับตาภาคเอกชนญี่ปุ่น มุมมองต่อสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้า ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

หลังรัฐบาลญี่ปุ่นออกมาตรการ export control และมีการถอดเกาหลีใต้ออกจากบัญชี white list มาตรการดังกล่าวไม่ได้ห้ามการส่งออกไปยังเกาหลีใต้ แต่เป็นกระบวนการควบคุม แนะไทยควรเตรียมความพร้…

056-สหรัฐ-ธุรกิจ-อุตสาหกรรม-ขนาดเล็ก

“ธุรกิจรายย่อย” เจ็บหนักกว่า ในศึก “สงครามการค้า”

สหรัฐเจ็บเอง! ธุรกิจขนาดเล็กรับเต็ม ๆ เหตุหลายอุตสาหกรรมล้วนพึ่งจีน ผู้ประกอบการกุมขมับแบกรับต้นทุนไม่ไหว “ขึ้นราคา-ลูกค้าหด” บางรายหนักถึงขั้นต้องปิดตัวลง

048-ผลิตไฟฟ้าลาว-เขตเศรษฐกิจพนมเปญ-CLMV

ซุ่มดึง บจ. CLMV เข้าตลาดหุ้น “ไฟฟ้าลาว-เขตศก.พนมเปญ” จ่อไฟลิ่ง

แอสเซท โปรฯ รุกตลาดกลุ่มประเทศ CLMV บุก “ลาว-กัมพูชา” ดึง “บริษัทผลิตไฟฟ้าลาว-เขตเศรษฐกิจพิเศษพนมเปญ” เตรียมแผนปีหน้ายื่นไฟลิ่งเข้าจดทะเบียน SET

นับถอยหลัง 4 เดือนสุดท้าย ระเบิดเวลา…เศรษฐกิจโลก

จับตาสถานการณ์โลกในช่วงท้ายของปี ทั้งสงครามการค้าของสหรัฐ-จีนที่ยังจบไม่ลง ความไม่แน่นอนของเบร็กซิต ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของอาร์เจนตินา และการประท้วงในฮ่องกงที่ยังคงยืดเยื้อ เหล่านี้ล…

004-แบงกชาติ-เศรษฐกิจ-เลิกจ้าง-บริษัทจำกัด

แบงก์ชาติชี้ศก.ครึ่งหลังเสี่ยงสูง ธุรกิจก่อหนี้เพิ่ม-กำไรบจ.ทรุด จับตาสัญญาณเลิกจ้าง!!

แนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังคงถดถอย ผลกระทบจากสงครามการค้าและค่าเงินบาทแข็งค่า ภาคธุรกิจกำไรหดและมีหนี้สินเพิ่มขึ้น ด้านอุตฯ ยานยนต์ ส่งออกลดลงต่อเนื่อง จ่อปรับลดพนักงานพยุงสถานะทางการเงิน

084-หุ้น-นักลงทุน-รายย่อย-ชำระค่าหุ้น

ก.ล.ต.รื้อเกณฑ์คุม “หุ้นกู้เสี่ยงสูง” ปิดประตูรายย่อยลงทุน-สถิติผิดนัดชำระพุ่ง

ภายหลังสถานการณ์ผิดนัดชำระหนี้ของตราสารหนี้เอกชน (หุ้นกู้) เริ่มกลับมาอีกครั้ง จาก 7 เดือนแรก พบว่า หุ้นกู้ที่มีความเสี่ยงสูงผิดนัดชำระหนี้ทั้งหมด 5 ตราสาร มูลค่ารวมสูงถึง 1,712 ล้านบาท

055-ส่งออกไทย-สงครามการค้า-เศรษฐกิจ

ชง ‘บิ๊กตู่ ’แก้เกมส่งออกติดลบ ล้วงท้องถิ่น 6 แสนล้าน ฟื้น ศก.

ที่ประชุม กรอ. ประเมินสถานการณ์การส่งออก หวังฟื้นเศรษฐกิจไทย ชี้ปี’62 ส่อติดลบ 2% วูบ 1.1 แสนล้าน ชงแก้ปัญหาเกษตร-ภาคบริการ กระตุ้นการบริโภคภายใน ขณะที่ ครม.เศรษฐกิจปลดล็อกใช้เงินส…

056-00-SME-Bank-ดอกเบี้ย-สินเชื่อ

4 แบงก์ใหญ่นำร่อง ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% มีผล 15 ส.ค.นี้

SME เฮ! 4 ธนาคารไทย นำโดย กรุงเทพ กรุงไทย ไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ MOR และ MRR ตอบสนองทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. เป็นต้นไป