สุดยอดไฮไลท์ที่คุณห้ามพลาด ในงาน METALEX 2018

อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 2561
  • Share :
  • 627 Reads   

มหกรรมงานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี  “METALEX 2018”  ได้เปิดงานแล้ววันนี้ - 24 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นับว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดประจำปีในภูมิภาคอาเซียน โดยในปีนี้ ผู้ร่วมแสดงสินค้าได้ขนทัพเครื่องจักรที่ทันสมัย พร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย ครบทุกโซลูชันเพื่องานโลหะการ ตอบสนองทุกความต้องการในอุตสาหกรรมการผลิตมาให้ผู้ประกอบการไทยได้สัมผัส 
 
ด้วยเหตุนี้ M Report  จึงได้รวบรวม 9 ไฮไลท์ ที่นักอุตสาหกรรมห้ามพลาดในงาน METALEX ในครั้งนี้ ได้แก่
 
VARIAXIS i-600 Mazak Machining Center 5 Axis จาก Mechatrol ที่  Booth no. BJ11 Hall 102

Mazak VARIAXIS i-600 เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แนวตั้ง 5 แกน ซึ่งสามารถทำงานได้หลายรูปแบบ  โดยผสมผสานกระบวนการทั้งหมดจากการป้อนวัตถุดิบผ่านขั้นตอนสุดท้ายในเครื่องเดียว จึงทำให้สามารถผลิตได้เร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความแม่นยำของกระบวนการผลิต และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้
 
นอกจากนี้ Mazak VARIAXIS i-600 ยังมีประสิทธิภาพในการผลิตสูงผ่านแกนหมุนที่รวดเร็วสูงสุด12,000 รอบต่อนาที ( Option: 18,000 rpm, 30,000 rpm) และมีความแข็งแรงสูง จึงสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่การกัดชิ้นงานหนัก  อลูมิเนียม  และวัสดุอื่น ๆ
 
อีกทั้งตัวเครื่องยังมีการติดตั้งระบบ “PALLETECH” ที่จะทำให้เครื่องจักรสามารถทำงานร่วมกับระบบการผลิตอัตโนมัติ  ตอบโจทย์ทุกความต้องการในอุตสาหกรรมการผลิต
 
 
ZEISS O-INSPECT Multi-sensor CMM พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับแสงสีขาว ZEISS DotScan จาก Carl Zeiss Co. , Ltd. ที่ Booth no. BA21  Hall 100


 
 

ZEISS O-INSPECT Multi-sensor CMM ระบบมัลติเซนเซอร์ในเครื่องวัดที่จะทำงานร่วมกับหัว DotScan Chromatic-Confocal White Light Sensor จากบริษัท คาร์ล ไซส์ส จำกัด จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการวัดพื้นผิวชิ้นงานที่ละเอียดอ่อน, การหักเหของแสง, และคอนทราสต์ที่ต่ำ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ชมการสาธิตการทำงานด้วยตัวคุณเองในงาน METALEX
 

เทคโนโลยี  DMLS (Direct Metal Laser Sintering) จาก Septillion Co., Ltd. ที่ Booth no. CB31  Hall 100
 

 

เทคโนโลยี  DMLS (Direct Metal Laser Sintering) ใช้ระบบ Powder Bed Fusion ในการทำความร้อนให้ห้องพิมพ์เพื่อใกล้ถึงจุดหลอมเหลวของวัสดุนั้น ๆ แล้วใช้เลเซอร์ไปช่วยเพิ่มความร้อนเฉพาะจุดที่ต้องการ (Laser-Sintering) เพื่อหลอมผงวัสดุและสร้างชิ้นงานขึ้นทีละชั้น จุดเด่นคือสามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีรายละเอียดซับซ้อนสูงได้ดีมาก วัสดุมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโลหะชนิดต่าง ๆ พลาสติก หรือวัสดุคอมโพสิต เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการชิ้นงานโลหะที่มีรายละเอียดมาก มีความซับซ้อนสูง หรือมีขนาดเล็ก
 
ATOS - Industrial 3D Scanning Technology จาก AppliCAD ที่ Booth no. AF19 Hall 98


 

 
โซลูชันเพื่องาน Inspection จาก 3D Scanner GOM ผู้นำเทคโนโลยีระบบด้านการตรวจวัด 3 มิติ ด้วย Optical metrology system ที่ประกอบไปด้วย 3D Scanner ATOS ที่ใช้ในหลายอุตสาหกรรมเพื่อตรวจสอบชิ้นส่วน  เช่น โลหะแผ่น เครื่องมือ และแม่พิมพ์ 
 
Moving Robot with CNC C80 Series จาก Mitsubishi Electric Factory Automation (Thailand) Co., Ltd. ที่ BH01 Hall 101

เป็นการจำลองลักษณะงานในรูปแบบ Productions Line ที่แสดงการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์ FA แบบไร้ขีดจำกัด โดยมีการเชื่อมต่อการทำงานของแต่ละ Station ที่เป็นเครื่อง CNC C80 Series ร่วมกับ MELSEC iQ-R Series และ Robot FR Series ผ่าน iQ-Platform ทำให้ประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและง่ายต่อการตั้งค่า จึงเป็นโซลูชันที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสร้างระบบ รวมไปถึงยังลดระยะเวลาในการทำงานได้อีกด้วย นอกจากนี้  Mitsubishi FA  มีการจัดแสดงโซลูชั่นการใช้งานหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่หลากหลาย ที่โซน RobotX สามารถมาสัมผัสของจริงได้ที่ Booth No. 6I11 Hall 106
 
KAFO VMC-116A  จาก  N-Tech Machinery ที่  Booth No. BJ21 Hall 102
 
 

 
ด้วยประสบการณ์การผลิตเครื่องจักรด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีชั้นสูง มากว่า 50 ปี ทำให้เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ ยี่ห้อ KAFO จากประเทศไต้หวัน เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยปัจจุบันมีการใช้เครื่องจักร KAFO มากกว่า 100,000 เครื่องทำงานในโรงงานผู้ผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วนต่าง ๆ ทั้งในภูมิภาคยุโรป อเมริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ออสเตรเลีย และอื่น ๆ  โดยเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แนวตั้ง  KAFO VMC-116A นี้มีการทำงานที่รองรับการออกแบบฐานแกน Y  แบบ Ultra-wide  ที่มีความเร็วในการหมุนสูงสุดถึง 12,000 รอบต่อนาที (75,398 rad.min-1)
 
 
TaeguTec 4NKT Extend New line 4NHT จาก Factory Max ที่ Booth No. BT19 Hall 103

ด้วยคุณสมบัติของเม็ดมีดทั้ง 4 มุม ที่ช่วยลดต้นทุนค่าเม็ดมีดได้ถึง 25% โดยเปรียบเทียบกับเม็ดมีดแบบเดียวกันตามท้องตลาด พร้อมมุม Positive ของเม็ดมีดที่ออกแบบมาเพื่อลดภาระของเครื่องจักร และการจับยึดที่มั่นคง ช่วยถนอมเครื่องและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังถูกออกแบบมาให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย และพื้นผิวที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น และเพิ่ม Productivity ได้ถึง 39% และในครั้งนี้ TaeguTec ได้เพิ่มไลน์ของ Series 4NKT ให้ครบทุกความต้องการ โดยเพิ่มมุมตัดให้มีความหลากหลายตั้งแต่ 04R -20R โดยสองน้องใหม่ 4NHT 06-ML ที่โดดเด่นด้านการลด Cutting Load และการปาดผิวเรียบ และ 4NHT 06-AL เม็ดมีดที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับงานอลูมิเนียมและงานอโลหะ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่ต้องการความหลากหลายและละเอียดอ่อน เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอากาศยาน และอุตสาหกรรมแม่พิมพ์
 
MACHINING SOLUTIONS โซลูชั่นสำหรับงานตัดแต่งขึ้นรูปโลหะครบวงจร จาก Sumipol ที่  Booth No. BS29  Hall 103


 


บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการงานอุตสาหกรรมแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ DMG MORI, FANUC, SUMITOMO, OSG, BIG DAISHOWA, A.L.M.T. และอื่น ๆ เปิดตัวบริการใหม่ในงาน METALEX 2018 ด้วยโซลูชันสำหรับงานตัดแต่งขึ้นรูปโลหะครบวงจร ตั้งแต่การเลือกเครื่องจักร CNC และเครื่องมือทั้งหมด ไปจนถึงการบริการด้านเทคนิค เพื่อการใช้งานเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การผลิตชิ้นงานของผู้ประกอบการโดยเฉพาะ
 
 
Mitutoyo  CMM Crysta Apex S700  จาก  JSR Group ที่  Booth No. AY29  Hall 100


 
เครื่อง CRYSTA-Apex S เป็นเครื่องอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบที่มีความแม่นยำสูง ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวก ประหยะดพื้นที่ใช้สอย  และมีความยืดหยุ่นที่เหนือกว่าด้วยระบบ Optical zoom system ด้วยซอฟท์แวร์ที่ใช้งานง่าย เหมาะสมกับงานในทุก ๆ อุตสาหกรรม
 
นอกจากจากนี้ภายในงานยังมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ครบทุกโซลูชันเพื่องานโลหะการ  ตอบสนองทุกความต้องการในอุตสาหกรรมการผลิต เชิญทุกท่านสัมผัสงานแห่งอุตสาหกรรมการผลิตสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีนี้ไปด้วยกัน กับงาน METALEX 2018