ส.อ.ท. ชู 3 กลยุทธ์  Go Online, Go Global, Go Government พาธุรกิจอุตสาหกรรมไทยอยู่รอดภายใต้ COVID-19

ส.อ.ท. ชู 3 กลยุทธ์ Go Online, Go Global, Go Government พาอุตสาหกรรมไทยอยู่รอดภายใต้ COVID-19

อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 2564
  • Share :
  • 926 Reads   

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดแผน Go Online, Go Global, Go Government พาสมาชิกและผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ภายในงานประชุมสามัญประจำปี 2564 ผ่านรูปแบบ Virtual Conference 

27 กันยายน 2564 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้บรรยายในหัวข้อ “ความอยู่รอดของธุรกิจภายใต้ COVID-19” และร่วมบรรยายพิเศษโดย ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “มาตรการช่วยเหลือและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจยุคโควิด” 

ความอยู่รอดของธุรกิจภายใต้ COVID-19

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจผู้ประกอบการ รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ

สภาอุตสาหกรรมฯ ในฐานะองค์กรหลักภาคเอกชนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ มีภารกิจเพื่อช่วยเหลือสมาชิกภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ให้แนวคิดแก่สมาชิกถึงเวลาต้องกล้าเปลี่ยน เปลี่ยนกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ตลาด เปลี่ยนรูปแบบสู่ดิจิทัลมากขึ้น ยุคใหม่ต้องคิดให้ต่าง โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเป็นตัวช่วย ด้านการตลาด 

กลยุทธ์ 3 แนวทาง Go Online, Go Global และ Go Government 

จากปัจจัยเหล่านี้ สภาอุตสาหกรรมฯ จึงวางกลยุทธ์ 3 แนวทาง Go Online, Go Global และ Go Government สนับสนุนทั้งองค์ความรู้ ช่องทาง เครื่องมือ และเงินทุน โดยชูโครงการ Made in Thailand เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าสู่การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

ส่วนด้านการเงิน ส.อ.ท.ยังคงส่งเสริมสมาชิกให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้นในปีนี้ เน้น 2 แนวทางคือการผลักดันสินเชื่อรูปแบบ Supply Chain Financing และการระดมทุนในตลาดทุนสำหรับธุรกิจและ SME หรือ SME Board การส่งเสริมสมาชิกให้สามารถนำนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม

ในส่วนของการ Re-Skill และ Up-Skill บุคลากรภาคอุตสาหกรรมนั้น ปัจจุบันมีมากถึง 80 หลักสูตรเฉพาะทาง นอกจากนี้ยังมีการยกระดับธุรกิจด้วย Digital Transformation แก่สมาชิกไปจนถึงส่งเสริมความยั่งยืนของภาคอุตสาหกรรมครอบคลุมการบริหารจัดการน้ำและสิ่งแวดล้อม และพลังงานเพื่ออุตสาหกรรมอีกด้วย

นายสุพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า ส.อ.ท. ยังคงเดินเคียงข้างสังคมไทยด้วยการจัดตั้งกองทุน “ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” เพื่อช่วยเหลือทั้งภาคสังคม สาธารณสุข และเศรษฐกิจไปพร้อมกัน โดยที่ผ่านมามีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม (ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 จังหวัดสมุทรสาคร), จัดหาวัคซีนและอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการรักษาและป้องกันโควิด-19 และส่งมอบห้องความดันลบและอุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาล

สำหรับการบรรยายพิเศษโดย ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “มาตรการช่วยเหลือและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจยุคโควิด” คลิกอ่านต่อ 



#สุพันธุ์ มงคลสุธี #สอท #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #FTI #งานประชุมสามัญประจำปี 2564 #ความอยู่รอดของธุรกิจภายใต้ COVID-19 #โครงการ Made in Thailand #Re-Skill Up-Skill #บุคลากรภาคอุตสาหกรรม #COVID-19 #โควิด #อุตสาหกรรมไทย #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม #Mreport #วงในอุตสาหกรรม #เอ็ม รีพอร์ต #เอ็มรีพอร์ต

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH