Xiami SU7 เปิดจองในจีนเริ่มต้น 1.1 ล้านบาท ถูกกว่า Tesla Model 3

Xiami SU7 เปิดจองในจีนเริ่มต้น 1.1 ล้านบาท ถูกกว่า Tesla Model 3

อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 2567
  • Share :
  • 804 Reads   

Xiaomi เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SU7 ในจีน และเริ่มรับคำสั่งซื้อด้วยราคาที่ดึงดูดความสนใจ 1.1 ล้านบาทในรุ่นเริ่มต้น ซึ่งถูกกว่า Tesla Model 3

28 ก.พ. 67 Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ขึ้นเวทีในงานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi SU7 อย่างเป็นทางการที่กรุงปักกิ่ง โดย SU7 ย่อมาจาก Speed Ultra 7 วางราคาจำหน่ายรุ่นเริ่มต้น 215,900 หยวน (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) ซึ่งมีราคาถูกกว่า Model 3 ของ Tesla ในจีน ส่วนรุ่น Max จะอยู่ที่ 299,900 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)  

Advertisement

Xiaomi เป็นที่รู้จักดีที่สุดในฐานะบริษัทสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ซึ่งในปี 2564 บริษัทได้ประกาศแผนเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะต้องแข่งขันกับผู้เล่นในประเทศจำนวนมาก รวมถึง BYD, Nio, Xpeng, และ Li Auto ยักษ์ใหญ่ 

ตลาด EV อยู่ท่ามกลางสงครามราคาซึ่งจุดชนวนโดย Tesla เมื่อปลายปี 2565 สิ่งนี้ได้บังคับให้บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอื่น ๆ ลดราคาเพื่อกระตุ้นอุปสงค์และรักษาความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งยังกดดันอัตรากำไรและความสามารถในการทำกำไรทั่วทั้งอุตสาหกรรม 

ราคาจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับ Xiaomi ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและเป็นตลาดที่บริษัทไม่มีประวัติมาก่อน ซึ่ง CEO Lei เห็นความสำคัญในการเดิมพันครั้งใหญ่ในรถอีวีของ Xiaomi

Xiaomi ซึ่งวางแผนจะขาย SU7 เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นในตอนนี้ โดยรอยเตอร์ระบุ Xiaomi ได้รับคำสั่งซื้อ 50,000 รายการในช่วง 27 นาทีแรกของการขาย SU7 เมื่อวันศุกร์

#XiaomiEV #XiaomiSU7 #ElectricVehicles #รถยนต์ไฟฟ้า #Automotive #Mreport  #ข่าวอุตสาหกรรม
 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH