รับทรัพย์โควิด อุปกรณ์และโซลูชันฆ่าเชื้อโรค มูลค่าตลาดโลกทะลุพันล้านเหรียญในปี 2025

รับทรัพย์โควิด อุปกรณ์และโซลูชันฆ่าเชื้อโรค มูลค่าตลาดโลกทะลุพันล้านเหรียญในปี 2025

อัปเดตล่าสุด 8 ม.ค. 2564
  • Share :
  • 1,052 Reads   

♦ คาดการณ์ปี 2025 อุปกรณ์และโซลูชันฆ่าเชื้อโรค โต 44.7 เท่า มูลค่าราว 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
♦ เซกเมนต์เด่น : เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับอากาศ และโซลูชันที่ใช้แสง UV ในการฆ่าเชื้อโรค สำหรับครัวเรือน
  

สำนักวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมจากญี่ปุ่น Fuji Keizai จัดทำแบบสำรวจความต้องการอุปกรณ์และโซลูชันฆ่าเชื้อโรคซึ่งมีความสำคัญมากขึ้นจากการระบาดของโควิด โดยคาดการณ์ว่าในยุค New Normal อุปกรณ์และโซลูชันเหล่านี้จะมีความต้องการจากทั่วโลกถึง 44.7 เท่าในปี 2025

ในปี 2019 อุปกรณ์และโซลูชันสำหรับการฆ่าเชื้อโรค เช่น เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้นผิว และอื่น ๆ มีมูลค่าในตลาดโลกราว 29 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากการระบาดของโควิดในปี 2020 ทำให้มูลค่าของตลาดเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 7.5 เท่า แม้จะยังไม่มีรายงานตัวเลขสรุปอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าจะสรุปตัวเลขที่ 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยผลิตภัณฑ์ที่จะมีการเติบโตสูง ได้แก่ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับอากาศ และโซลูชันที่ใช้แสง UV ในการฆ่าเชื้อโรค ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ ตามด้วยหลอดไอปรอทหรือหลอดแสงจันทร์ (Mercury Vapor Lamp) หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ และ Automated Guided Vehicle (AGV) ที่ติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ซึ่งจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นจากสถานพยาบาล

สำนักวิเคราห์ Fuji Keizai คาดการณ์ว่า ในปี 2025 ความต้องการผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเพิ่มขึ้นถึง 44.7 เท่าจากปี 2019 หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยแรงหนุนจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับครัวเรือนเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังเป็นไปได้ว่าเครื่องปรับอากาศในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศทั่วไป หรือเครื่องปรับอากาศในยานยนต์จะมีอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคเป็นส่วนประกอบสำคัญเพิ่มขึ้นอีกด้วย