โบอิ้ง เปิด 2 ไลน์ใหม่ในจีนและสิงคโปร์ รับออเดอร์ “เครื่องบินขนส่งสินค้า”

โบอิ้ง เปิด 2 ไลน์ใหม่ในจีนและสิงคโปร์ รับออเดอร์ “เครื่องบินขนส่งสินค้า”

อัปเดตล่าสุด 6 ต.ค. 2563
  • Share :
  • 1,310 Reads   

โบอิ้ง (Boeing) ผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ค่ายสหรัฐฯ ประกาศเปิด 2 สายการผลิตใหม่ในจีนและสิงคโปร์ สำหรับดัดแปลงเครื่องบินโดยสารให้เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า เพื่อรองรับความต้องการขนส่งสินค้าทางอากาศที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัจจุบันโบอิ้งมีคำสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้ารุ่น 737-800BCF จำนวน 134 ลำ 

เมื่อปลายเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา โบอิ้งบรรลุข้อตกลงกับผู้ผลิตในจีนและสิงคโปร์ สำหรับสายดัดแปลงอากาศยานใหม่ เพื่อรองรับออเดอร์เครื่องบินขนส่งสินค้า Ihssane Mounir รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เปิดเผยว่า โบอิ้งครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องบินขนส่งสินค้ากว่า 90% ของเครื่องบินขนส่งที่ถูกใช้งานทั่วโลก โดย BOEING 737-800BCF รุ่นล่าสุดได้ถูกผลิตออกมาแล้ว 36 ลำ ซึ่งถูกใช้งานโดยผู้ใช้ 10 รายใน 4 ทวีป

 

การดัดแปลงเครื่องบินโดยสารให้เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า จะยืดอายุการใช้งานอากาศยานลำเดิมออกไปอีกถึงสองเท่า และมีราคาถูกกว่าการผลิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งสายการผลิตเพื่อดัดแปลงอากาศยานที่ประเทศสิงคโปร์ จะถูกใช้ในการผลิตเครื่องบินรุ่น BOEING 767-300BCF และมีกำหนดเริ่มเดินสายภายในสิ้นปี 2020 นี้ ส่วนที่ประเทศจีนจะถูกใช้ในการผลิต BOEING 737-800BCF และมีกำหนดเริ่มภายในปี 2021 

 

Norbert Marx ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Guangzhou Aircraft Maintenance Engineering Company Limited (GAMECO) ซึ่งบรรลุข้อตกลงกับโบอิ้งในจีน แสดงความเห็นว่า การเปิดสายการผลิตใหม่นี้ เป็นการปรับตัวต่อแนวโน้มตลาดอากาศยานในปัจจุบัน ในขณะที่ Lim Serh Ghee ประธาน ST Engineering พาร์ทเนอร์ในสิงคโปร์มองว่า การเปิดสายการผลิตเพื่อดัดแปลงอากาศยานใหม่ จะช่วยให้สามารถจัดส่งเครื่องบินให้ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โบอิ้งคาดการณ์ช่วงปี 2018-2037 จากการเติบโตของ e-commerce และการนำเข้า-ส่งออกของประเทศจีน จะทำให้ความต้องการเครื่องบินขนส่งสินค้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 4.2% และมีจำนวนเครื่องบินขนส่งมากขึ้นจาก 1,870 ลำ เป็น 3,260 ลำ ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นการดัดแปลงมาจากเครื่องบินโดยสารถึง 1,670 ลำ 

 

ข่าวโบอิ้ง

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH