ฟ็อกซ์คอนน์ อินโดนีเซีย รถยนต์ไฟฟ้า

Foxconn ปิดผนึก อินโดนีเซีย ร่วมลงทุน รถยนต์ไฟฟ้า-แบตเตอรี่

อัปเดตล่าสุด 27 ม.ค. 2565
  • Share :
  • 1,330 Reads   

ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) บรรลุข้อตกลงกับ “อินโดนีเซีย” ผนึกความร่วมมือด้านยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร ทั้งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จักรยานยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ 

Advertisement

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2022 Hon Hai Technology Group หรือ Foxconn ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับคณะกรรมการประสานงานการลงทุน (BKPM), Indonesia Battery Corporation (IBC), Indika ธุรกิจด้านพลังงานจากอินโดนีเซีย, และ Gogoro สตาร์ทอัพสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากไต้หวัน เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบนิเวศด้านพลังงานใหม่ที่ยั่งยืนในอินโดนีเซียซึ่งมุ่งเน้นที่แบตเตอรี่ไฟฟ้า การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ฟ็อกซ์คอนน์ อินโดนเซีย รถยนต์ไฟฟ้า

Photo: Hon Hai Precision

ภายใต้กรอบความร่วมมือนี้ Hon Hai ร่วมกับ Gogoro, IBC และ Indika จะร่วมกันจัดตั้งระบบนิเวศพลังงานใหม่ในอินโดนีเซีย ตั้งแต่การผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้า การพัฒนาระบบนิเวศ EV ทั้งแบบ 4 ล้อและ 2 ล้อ ความร่วมมือดังกล่าวจะรวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน EV เช่น ระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) สถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ และการรีไซเคิลแบตเตอรี่ โดยในระยะเริ่มต้นของการพัฒนาพลังงานใหม่และการผลิตแพลตฟอร์มแบตเตอรี่เต็มรูปแบบในอินโดนีเซียนั้น จะมุ่งเน้นการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบ LFP หรือนิกเกิล (โซลิดสเตต) ด้วยคุณภาพระดับพรีเมียม

นาย Bahlil Lahadalia รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนอินโดนีเซีย แสดงความเห็นว่า การบรรลุข้อตกลงกับฟ็อกซ์คอนน์ในครั้งนี้จะนำมาซึ่งเงินลงทุน และการสร้างองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีให้ผู้ประกอบการในอินโดนิเซียเป็นอย่างมาก ซึ่งจะนำไปสู่โครงสร้างด้านรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย อีกทั้งยังมอบโอกาสให้สตาร์ทอัพในประเทศเข้าไปมีส่วนรวมในการพัฒนา Ecosystem สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

ด้าน นาย ยัง ลวือ ประธาน Hon Hai เปิดเผยว่า การนำแพลตฟอร์ม MIH ไปใช้งาน ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ Build-Operate-Localize (BOL) และความเชี่ยวชาญด้านการผลิตจะช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาด และสร้างระบบนิเวศ EV ใหม่ที่ยั่งยืนในอินโดนีเซียได้

แพลตฟอร์ม MIH แบบเปิด จะช่วยให้เกิดความร่วมมือและการแบ่งปันความรู้ระหว่างบริษัทท้องถิ่นในอินโดนีเซียกับผู้เล่นทางธุรกิจระดับโลก เพื่อสร้างระบบนิเวศด้านพลังงานใหม่ที่ยั่งยืนในอินโดนีเซีย นับเป็นความร่วมมือระดับรัฐบาลอีกระดับของ Hon Hai ภายหลังการจับมือกับ ปตท. ของประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

 

#ฟ็อกซ์คอนน์ #Foxconn #EV #รถยนต์ไฟฟ้า #รถอีวี #อินโดนีเซีย #อุตสาหกรรมยานยนต์ #ยานยนต์ไฟฟ้า #อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ #อุตสาหกรรมยานยนต์ #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH