MST ตอกย้ำ ‘Shrink Fit Holders’ โซลูชันการผลิตชิ้นงานแม่นยำสูง ในงาน METALEX 2022

MST ตอกย้ำ ‘Shrink Fit Holders’ โซลูชันการผลิตชิ้นงานแม่นยำสูง ในงาน METALEX 2022

อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 2565
  • Share :
  • 2,704 Reads   

MST ตอกย้ำโซลูชันการผลิตชิ้นงานยุคใหม่ที่ต้องการความแม่นยำสูงกว่าที่แล้วมา ด้วย ‘Shrink Fit Holders’ ในงาน METALEX 2022

บริษัท MST Corporation ประเทศญี่ปุ่น  ผู้ผลิต Tool Holders สำหรับงานตัดเฉือนโลหะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยมีความเชี่ยวชาญพิเศษในงานด้านแม่พิมพ์จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ยกทัพเทคโนโลยีทูลลิ่งร่วมจัดแสดงในงาน METALEX 2022 วันที่ 16-19 พฤศจิกายน ณ ไบเทค กรุงเทพฯ 

นาย Samson Zhang ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ กลุ่ม 2 ซึ่งรับผิดชอบตลาดจีน อินเดีย และอาเซียน ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงสถานการณ์ของธุรกิจและแนวโน้มการลงทุน รวมถึงเทรนด์เทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์อนาคตการผลิต

สถานการณ์ของธุรกิจและแนวโน้มการลงทุน 

นาย Samson Zhang ระบุ สถานการณ์ในปีนี้พบว่าอินเดียและเวียดนามเป็นสองประเทศที่มีการเติบโตมากกว่าประเทศอื่น ซึ่งเป็นผลจากมาตรการ Zero-COVID ในจีน ทำให้เกิดการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีนมายังอินเดียและเวียดนาม 

สำหรับประเทศไทยซึ่งมีการเข้ามาลงทุนของบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากอยู่แล้วนั้นก็ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่หากมองในด้านการลงทุนขนาดใหญ่มายังไทยในปีนี้ต้องยกให้จีนและไต้หวัน ซึ่งมีหลายบริษัทใหญ่เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น เช่น เกรท วอลล์ มอเตอร์, BYD, ฟ็อกซ์คอนน์, และอื่น ๆ 

ในฝั่งของ MST Corporation แม้ธุรกิจในปีนี้จะไม่คึกคักนัก แต่ยังสามารถรักษาระดับตัวเลขเทียบเท่าในปี 2021 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าแนวโน้มของธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องการแม่พิมพ์ชิ้นงานแบบ High Precision ที่มีความแม่นยำสูง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ MST ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องความแม่นยำสามารถตอบรับกับความต้องการเหล่านี้ และยังคาดหวังคำสั่งซื้อใหม่ ๆ จากธุรกิจต่างชาติที่ขยายการลงทุนในประเทศต่าง ๆ รวมถึงไทยด้วย

ไฮไลต์ ‘Shrink Fit Holders’ ในงาน METALEX 2022 

สำหรับงาน METALEX ในปีนี้ MST Shrink Fit Holders เป็นไฮไลต์สำหรับโซลูชันการผลิตชิ้นงานยุคใหม่ที่ต้องการความแม่นยำสูงมากกว่าที่แล้วมา

MST Shrink Fit Holders เป็น Tool Holder สำหรับงานแมชชีนนิ่งแบบ 5 แกน ซึ่งผลิตจาก “เหล็กชนิดพิเศษสำหรับการหดและขยายตัวของโลหะ” ที่มีค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนสูงเพื่อให้ "แรงยึดสูง" "อายุการใช้งานยาวนาน" และ "การจับยึดเครื่องมือตัดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็ก" 

การออกแบบที่บางเฉียบเป็นพิเศษของ MST Shrink Fit Holders ช่วยขยายพื้นที่การตัดเฉือน ไม่มีการรบกวนชิ้นงานหรืออุปกรณ์จับยึด ตัวจับยึดสามารถเข้าใกล้ชิ้นงานได้มาก ระยะยื่นของเครื่องมือตัดสามารถตั้งค่าให้มีความยาวสั้นที่สุดได้

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของตัวจับยึด MST Shrink Fit คือเครื่องมือสามารถติดตั้งได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะติดตั้งโดยพนักงานหญิง พนักงานใหม่ หรือช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์ สามารถมั่นใจได้ว่าด้ามคัตเตอร์ทั้งหมดจับได้เท่า ๆ กันอย่างมั่นคงและแข็งแรง

นอกจาก MST Shrink Fit Holders แล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่น่าสนใจอย่าง Angle Head หัวกัดสำหรับงานกัด Drill และ Tap โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นฟังก์ชันที่จำเป็นและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ทำให้หัวกัดมีน้ำหนักเบาเพียง 〜1.8 กก.ขนาดกะทัดรัด และสามารถเปลี่ยนเครื่องมืออัตโนมัติ (Automatic Tool Changeing: ATC) ได้แม้ในเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดเล็ก ถอดและประกอบง่าย ลดเวลาหยุดทำงานของกระบวนการผลิต

Smart Grip Tool Holder สำหรับงานแมชชีนนิ่งแบบ 5 แกน ให้การรบกวนน้อยลงและการเข้าถึงที่เหนือกว่า จับยึดทูลส์ได้อย่างมั่นคง เปลี่ยนหัวจับได้ง่ายและรวดเร็ว ลดเวลาการติดตั้ง

แม่พิมพ์ Graphite Electrode จากโรงงาน MST Corporation (Thai)

นอกจากผลิตภัณฑ์ด้านทูลส์โฮลเดอร์แล้ว ยังมีแม่พิมพ์ Graphite Electrode จากโรงงาน MST Corporation (Thai) ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรับจ้างผลิต Graphite Electrode ตอบโจทย์ความคุ้มค่าด้านต้นทุนและลดเวลากัดงานให้เสร็จเร็วขึ้น และยังรองรับการผลิตจำนวนมากอีกด้วย:

แม่พิมพ์ Graphite Electrode จากโรงงาน MST Corporation (Thai) ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย สามารถผลิตแม่พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว รอรับงานได้ภายใน 24-72 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งผลิตสามารถงส่ง CAD ไฟล์เข้ามา จากนั้นก็รอรับ Graphite Electrode ที่รับประกันความถูกต้องแม่นยำ ด้วยใบตรวจสอบชิ้นงาน

Graphite Electrode จากโรงงาน MST Corporation (Thai) จะส่งมอบพร้อม Jig ของ Erowa หรือ 3R (ตามความเหมาะสมกับชิ้นงาน) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำมากราไฟต์อิเล็กโทรดมาติดตั้งที่เครื่อง EDM ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลา Set up