สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล หลักสูตรฝึกอบรม สถาบันการผลิตสุมิพล (SIMTec)

SIMTec เปิดรับสมัคร 3 หลักสูตรใหม่โครงการ Lean IoT Plant management and Execution (LIPE) สำหรับบุคลากรอุตฯ การผลิต

อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 2565
  • Share :
  • 1,586 Reads   

สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล (SIMTec) ร่วมกับ The Association for Overseas Technical Cooperation and Sustainable Partnerships (AOTS) ประเทศญี่ปุ่น จัดทำหลักสูตรภายใต้โครงการ “Lean IoT Plant management and Execution (LIPE)” โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมการผลิตขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในภาคการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมให้ก้าวสู่ Thailand 4.0

โดยใจความสำคัญในการจัดทำหลักสูตร Lean IoT Plant management and Execution  (LIPE) เพื่อมุ่งเน้นการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการผลิตด้วยการลงทุนในระบบ IoT ขนาดย่อมที่ภาคอุตสาหกรรมการผลิตขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจได้จริง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรม  ภายใต้ความร่วมมือจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย

สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล (SIMTec) เอง จึงได้มีการพัฒนาจัดทำหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการนำเทคโนโลยี IoT มาใช้ เพื่อเพิ่มประสิมธิภาพในการลดต้นทุนการผลิตให้แก่บุคลากรด้านอุตสาหกรรมจึงเป็นที่มาของหลักสูตรใหม่ 3 หลักสูตรของโครงการ Lean IoT Plant management and Execution (LIPE)  สำหรับการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทั้ง 3 หลักสูตร จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนกันยายน 2565 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. หลักสูตร LIPE  Development (Beginners Course Implementation) 

หลักสูตรพื้นฐานความรู้ IoT เพื่อการบริหารจัดการภายในสถานประกอบการ และสายการผลิต Lean Management เพื่อ Lean Manufacturing และ TPM การเลือกใช้ระบบ sensor และเครื่องมือต่าง ๆ รวมทั้งการติดตั้งและ Set up

**เปิดรับสมัคร รุ่นที่ 1 วันที่ 9-11 พฤษภาคม 2565 คลิกลงทะเบียน**

2. หลักสูตร  LIPE Expert 

หลักสูตรที่มุ่งเน้นการหาความสูญเปล่าจากการทำงานของคน โดยใช้หลักการของ Total Productive Maintenance (TPM) ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การวัดค่าประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (Overall Equipment Effectiveness; OEE) และการวัดค่าของประสิทธิภาพโดยรวมของคน (Overall Labor Efficiency; OLE) ผสานการออกแบบระบบ Low-Cost Automation (LCA) ช่วยเสริมสร้างการผลิตด้วยการลงทุนในระบบ IoT ที่เรียบง่าย มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมการผลิตขนาดกลางและขนาดย่อม และสามารถนำไปใช้ได้จริง  

**เปิดรับสมัคร รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 พฤษภาคม 2565 คลิกลงทะเบียน**

3. หลักสูตร LIPE Energy 

หลักสูตรที่มุ่งเน้นการหาความสูญเปล่าที่เกิดจากพลังงาน โดยใช้หลักการ  Total Productive Maintenance (TPM) และ Energy Loss การคิดคำนวนต้นทุนจากการสูญเสียพลังงาน และการตรวจสอบหาจุดที่เกิดการสูญเสียพลังงานจากเครื่องจักร เพื่อลดความสูญเปล่าและลดต้นทุนของกระบวนการผลิต 

**เปิดรับสมัคร รุ่นที่ 1 วันที่ 6-7 มิถุนายน 2565 คลิกลงทะเบียน**

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

  • ผู้ประกอบการ ผู้บริหาร หัวหน้างาน ผู้จัดการ และวิศวกรในสายการผลิต ภายในโรงงานอุตสาหกรรม

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการอบรม

  • สถานประกอบการต้องอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต
  • ผู้เข้าอบรมไม่เกิน 3 ท่าน / สถานประกอบการ
  • สถานประกอบการที่มีแผนจะปรับเปลี่ยนระบบ หรือปรังปรุงกระบวนการผลิตจะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ

ทั้ง 3 หลักสูตร เป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ณ สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล (SIMTec) อมตะซิตี้ จ.ระยอง

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดละลงทะเบียนออนไลน์ ได้ที่ www.simtec.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่ง ได้ที่ 033-047-800 หรือ 064-6187609 (คุณแนน) Email : [email protected] หรือแอดไลน์ Line : @simtec30082019