ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ สถาบันยานยนต์

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตฯ ยานยนต์ ถึงเดือน ต.ค. 64

ระบบเตือนภัยอุตสาหกรรมส่งสัญญาณเฝ้าระวังการผลิตผิดปกติระหว่างเดือนมิถุนายน – ตุลาคม 2564 ภายหลังดัชนีความเชื่อมั่นของต่างชาติส่งสัญญาณเตือนในทุกกลุ่มประเทศครั้งแรกในรอบหลายเดือน

 วิกฤตซัพพลายเชน ผลกระทบจากโควิด 19 ต่อธุรกิจ

จับตาภาคธุรกิจ ฝ่าวิกฤตซัพพลายเชน โดมิโน่เอฟเฟกต์จากโควิด

การฟื้นตัวของภาคธุรกิจขนาดใหญ่กำลังเดินหน้าด้วยดี จากการกระจายวัคซีนที่มีคุณภาพในหลายประเทศ แต่ทว่า ผลกระทบต่อเนื่องจากโควิดได้ทิ้งรอยไว้ให้ภาคธุรกิจต้องเผชิญวิกฤตกันต่อไป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ยอดขาย ตลาดรถยนต์พรีเมียมไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ยังครองผลประกอบการบวกในไตรมาสที่สองต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นของการดำเนินธุรกิจระยะยาวในไทย

บีเอ็มดับเบิลยู ยอดส่งมอบรถ Q2 โต 34% ขณะที่ ครึ่งปีแรก สถิติการผลิตรถยนต์ BMW เพิ่มขึ้น 31.4% เทียบกับปี 2562 และ 35.5% เทียบกับปี 2563

หัวเจาะ DRILL-SFEED เจาะรูขนาดใหญ่ เม็ดมีด แทกูเทค

เจาะรูขนาดใหญ่ มืออาชีพใช้ TaeguTec DRILL-SFEED

มืออาชีพอย่าง TaeguTec นำเสนอชุดหัวเจาะ DRILL-SFEED ทำให้งานเจาะรูขนาดใหญ่เป็นเรื่องง่าย เร็ว และได้รูเจาะคุณภาพเยี่ยม ใช้แทนการเจาะด้วยดอกสว่าน HSS แบบดั้งเดิม

Video
เวียดนาม ส่งออกสินค้าไฮเทค โทรศัพท์มือถือ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

หันมองเวียดนาม ผันตัวสู่ประเทศส่งออกสินค้าไฮเทค โทรศัพท์มือถือและชิ้นส่วน ขึ้นแท่นอันดับ 1 สินค้าส่งออก

เวียดนามกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ประเทศส่งออกสินค้าไฮเทคมูลค่าสูงไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีโทรศัพท์มือถือและชิ้นส่วนเป็นสินค้าส่งออกอันดับ 1

สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สัมมนาออนไลน์ TQA 2020

สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ร่วม องค์กรระดับ World-Class เผยแพร่ความรู้สู่ความเป็นเลิศใน Thailand Quality Award 2020 Winner Conference

Thailand Quality Award 2020 Winner Conference: Journeys to the Pride of World-Class Excellence ระหว่างวันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2564 เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว

หุ่นยนต์อุตสาหกรรม ยุคหลังโควิด

หุ่นยนต์อุตสาหกรรม ยุคหลังโควิด โอกาสและความท้าทาย

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคธุรกิจหลังโควิดส่งผลอย่างไรต่อความต้องการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สำรวจตัวเลขตลาด โอกาสและความท้าทายจากมุมมองของผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นนำ

ลดคาร์บอน ภาษีคาร์บอน

ชมคลิป ลดคาร์บอน ไม่ใช่แค่โลกสวย แต่เป็นต้นทุนที่เราต้องแบกรับ

รู้หรือไม่ว่า ทำไมช่วงหลังนี้ บริษัทต่าง ๆ หันมาออกนโยบายและมาตรการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หลายคนคงคิดว่าเป็นเพียงเรื่องของสิ่งแวดล้อม จะเป็นแค่นั้นจริงหรือ คลิปนี้มีคำตอบ

Video
ท่าเรือจีนติดโควิด วิกฤตซัพพลายเชน

ท่าเรือจีนติดโควิด ซ้ำวิกฤตซัพพลายเชนโลก ดันต้นทุนค่าขนส่งสินค้า

ท่าเรือหนิงโปของจีนปิดดำเนินการบางส่วนหลังตรวจพบคนงานติดโควิด ซ้ำเติมวิกฤตซัพพลายเชนโลก ล่าสุดค่าขนส่งสินค้าทางเรือจากจีนไปยังสหรัฐฯ แตะ 20,000 ดอลลาร์ต่อตู้ 40 ฟุต

ดอกสว่าน ชุดหัวเจาะ แทกูเทค เจาะรูเร็วขึ้น 10 เท่า

ชมคลิป เจาะรูเร็วขึ้น 10 เท่า แบบมืออาชีพ ด้วย TaeguTec DRILL-RUSH P+

มืออาชีพอย่าง TaeguTec นำเสนอชุดหัวเจาะ DRILL-RUSH รุ่น P+ ทำให้งานเจาะเป็นเรื่องง่าย เร็ว และได้รูเจาะคุณภาพเยี่ยม ใช้แทนการเจาะด้วยดอกสว่าน HSS หรือดอกสว่านไฮสปีด แบบดั้งเดิม

Video
ความเป็นกลางทางคาร์บอน ลดคาร์บอนไดออกไซด์ นโยบายสิ่งแวดล้อม บริษัท

“ลดคาร์บอน” คลื่นลูกใหม่ ท้าทายธุรกิจโลก

ในปีนี้หลายองค์กรทั่วโลกได้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างจริงจัง เพื่อคิกออฟสู่เป้าหมายลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 20-25% ภายในปี 2030

จับคู่ธุรกิจออนไลน์ 2564 จีน-อาเซียน เครื่องจักรการผลิต

แพลตฟอร์ม “จับคู่ธุรกิจออนไลน์” เครื่องจักร-สินค้าอุตสาหกรรมจากจีน กับ Zhejiang Quality Machine (ASEAN) Online Fair

แพลตฟอร์มจับคู่ธุรกิจชั้นยอดสำหรับเครื่องจักรและสินค้าอุตสาหกรรม ระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนและจีน เพียงทำนัดหมายผ่านอีเมล [email protected]

รพ.สนาม ส.อ.ท. สมุทรสาคร

ยกระดับ รพ.สนาม ส.อ.ท. เป็นเหลืองเข้มแห่งแรกในสมุทรสาคร ดันโรงงานทำ Bubble and Seal

รพ.สนาม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 ยกระดับเป็นสีเหลืองเข้มแห่งแรกในสมุทรสาคร รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองอาการหนัก โดยปรับรูปแบบใกล้เคียง ICU มากที่สุด รองรับผู้ป่วยสูงสุด 200 คน

SIMTec หลักสูตร Future Inspection Solution (FIS Program) พัฒนาทักษะการวัดด้วยเทคโนโลยีที่จับต้องได้ จากประเทศญี่ปุ่น

SIMTec จับมือ AOTS จัดหลักสูตร Future Inspection Solution (FIS Program) พัฒนาทักษะการวัดด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ส.ค.- ต.ค. 64 นี้

SIMTec จับมือ AOTS ร่วมกับ พันธมิตรระดับโลก Mitutoyo และ Omron จัดหลักสูตร “Future Inspection Solution (FIS Program)” พัฒนาทักษะการวัดด้วยเทคโนโลยีที่จับต้องได้ จากประเทศญี่ปุ่น

ขึ้นราคา ราคาวัตถุดิบ วิกฤตซัพพลายเชน

ชมคลิป ของแพง สินค้าขึ้นราคา เรื่องใกล้ตัวที่ต้องติดตาม

เมื่อเงินในกระเป๋าซื้อสินค้าได้น้อยลง เพราะข้าวของต่าง ๆ มีราคาแพงขึ้น ทั้งที่เศรษฐกิจไม่ดี หรือเรายากจนกว่าเดิม แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า สถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร คลิปนี้มีคำตอบ

Video
โรงงาน โควิด มาตรการ Bubble and Seal

ภาคอุตสาหกรรม 4 หน่วยงาน เห็นพ้อง Bubble and Seal คุมเข้มโควิดในโรงงาน

ที่ประชุมร่วม 4 หน่วยงาน เห็นพ้องใช้มาตรการ Bubble and Seal แยกผู้มีความเสี่ยงโควิดในโรงงาน หวังภาคผลิตไม่สะดุด ลดการกระจายความเสี่ยงผู้ติดเชื้อสัมผัสชุมชนใกล้เคียง

โรงงาน โควิด

ร่วมแชร์ความเห็น: การนำเทคโนโลยีมาช่วยให้โรงงานอุ่นใจในยุคโควิด-19

ทำอย่างไรผู้ประกอบการโรงงานจึงสามารถเดินเครื่องสายการผลิตได้อย่างไม่สะดุดในยุคโควิด-19 ที่มีการระบาดเป็นระยะ ๆ ได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล