ฮันนี่เวลล์ย้ำความมุ่งมั่นในการร่วมมือและขับเคลื่อนการเติบโตในไทย

ฮันนี่เวลล์ ประกาศย้ำแผนการลงทุนและขยายธุรกิจในไทย มุ่งเน้น ‘พลังแห่งการเชื่อมต่อด้วยระบบอัจฉริยะ (Power of Connected)’

“เบนซ์” ลั่นอีก 4 ปีคนไทยได้ใช้แน่รถอีวี เทกว่า 100 ล้านยูโร ผุดรง. แบตเตอรี่

เบนซ์ไทยแลนด์ เผย เปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในไทยร่วมกับธนบุรีประกอบรถยนต์ ชัดเจนถึงการประกาศเข้าสู่ยุคสังคมรถยนต์ไฟฟ้า

Nissan ขยายไลน์ VCR Engine ครอบคลุมยัน HV

Nissan ประกาศขยายไลน์สำหรับ Variable Compression Ratio (VCR) Engines ผลจากความสำเร็จของนิสสันในการนำมาใช้งานได้จริงเป็นครั้งแรกของโลกในเครื่องยนต์ขนาด 2,000cc ลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อ…

Taiyo Nippon Sanso เตรียมแผนเข้าซื้อธุรกิจก๊าซในไทยและเวียดนาม

Taiyo Nippon Sanso ขยายธุรกิจก๊าซเข้าสู่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่คาดว่าจะเติบโต 25-30% ในอีก 10 ปีถัดจากนี้ ด้วยอุปสงค์จากอุตสาหกรรมเหล็ก เคมี และการแพทย์ รวมถึงเตรียมแผนเข…

สกัดดาวรุ่ง! ทรัมป์สั่งแบนดีล “บอร์ดคอม” ซื้อ “ควอลคอมม์” ผู้ผลิตชิปรายใหญ่แห่งสหรัฐ

ทรัมป์ลงนามในคำสั่งระงับการเทคโอเวอร์บริษัท “ควอลคอมม์” ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่แห่งสหรัฐ โดย “บอร์ดคอม” อ้างว่า เป็นไปเพื่อป้องกันความมั่นคงของชาติ

ประธานคนใหม่กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ “ครรชิต ไชยสุโพธิ์” จาก นิสสัน มอเตอร์

กรรมการกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตฯ มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ วาระปี 2561-2563 พร้อมประกาศจุดยืนร่วมสมาชิก เพิ่มขีดคว…

TOYOTA ประกาศเลิกขายรถยนต์ดีเซล

Toyota ประกาศยุติการจำหน่ายรถยนต์ดีเซลในทวีปยุโรป จะเปลี่ยนไปเน้นที่การวางจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดเป็นหลักนับจากนี้เป็นต้นไป

Shindengen ลงทุนเพิ่มกำลังผลิต Power Semiconductor ยานยนต์ในไทย

Shindengen ลงทุนเพิ่มกำลังผลิต Power Semiconductor ยานยนต์ในไทย

ด้วยความต้องการ Semiconductor มากขึ้นจากการเติบโตของภาคยานยนต์ ทำให้ Shindengen ตัดสินใจขยายการผลิตในไทยเพิ่มขึ้น และยังตั้งใจให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตอีกด้วย

Mazda ประกาศเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาแทนที่ “SKYACTIV”

Mazda ประกาศเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาแทนที่ “SKYACTIV” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในรถรุ่นปัจจุบัน โดยเทคโนโลยีใหม่ที่ว่านี้จะประกอบไปด้วยโมเดลรถยนต์ที่หลากหลายมากขึ้น มีการออก…

สศอ. เปิดตัวรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ

กระทรวงอุตสาหกรรม มอบ สศอ. รับผิดชอบหลักเกณฑ์และคัดเลือกสถานประกอบการเพื่อเข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพเป็นปีแรก

"วาโวลีน"ฟันธง3ปีโตเท่าตัว บ.แม่มาเอง-"อิเดมิตสึ"จ้องฮุบส่วนแบ่ง5%

ตลาดน้ำมันเครื่องคึก วาโวลีนเดินหน้าเต็มสูบ หลังบริษัทแม่ตัดสินใจเข้าบุกตลาดไทยเอง 100% มั่นใจเพิ่มแชร์ 2 เท่าภายใน 3 ปี ด้านอิเดมิตสึ ลั่น ขอชิงพื้นที่ให้ได้ 5-6%

รถยนต์ไฟฟ้า ในสายตาของสภาอุตฯ

รัฐบาลมีการดำเนินการในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้ามาเรื่อยๆ ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้สมบูรณ์มากขึ้น อีกทั้งสภาอุตฯก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเรื่อยๆ

วิศวะฯ มทร. ลงนาม MOU กับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ และบริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

วิศวะฯ มทร. 9 แห่ง ลงชื่อ MOU กับมาตรวิทยาแห่งชาติ และบริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้านมาตรวิทยามิติเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมยุค 4.0