รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ จาก Bitwise GROUP

อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 2561
  • Share :
  • 1,372 Reads   

“ความเข้มข้นทางการแข่งขันในธุรกิจ เป็นสิ่งที่ไม่อาจต่อรองได้ และโจทย์ของเรา คือ ผลิตให้เร็วที่สุด และต้นทุนที่ดีที่สุด การเลือกใช้เทคโนโลยีจึงเป็นเรื่องสำคัญในการลดขั้นตอน ลดการสูญเสีย และยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์”

คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ จาก บริษัท บิทไว้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ได้รับรางวัล “M Award – G2 of the Year 2019” ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปีที่มอบให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผู้เป็นทายาทรุ่นที่สอง จำนวน 10 ราย ที่มีความโดดเด่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผลิตและพัฒนาผลิตภัณท์โลหะการ ‘Passion for Technology’ 

อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น นับเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ในฐานะผู้ส่งออกอันดับสองของโลก แน่นอนว่าความสำเร็จนี้ย่อมอยู่ท่ามกลางการแข่งขันในระดับโลกด้วยเช่นกัน “บริษัท บิทไว้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด” ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายใหญ่ของไทย จึงจำเป็นต้องพัฒนาองค์กรให้มีความเข้มแข็งในทุกด้าน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการมีต้นทุนการผลิตที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ผลักดันในบริษัทเติบโตอย่างมาก

ในช่วงเริ่มต้น บิทไว้ส์เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องปรับอากาศตามความต้องการของลูกค้า ทั้งในรูปแบบการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด (OEM: Original Equipment Manufacturer) และรวมถึงการรับจ้างตั้งแต่การออกแบบและผลิตแบบครบวงจร (ODM: Original Design Manufacturing) โดยในปี 2540 บริษัทได้พัฒนาต่อยอดธุรกิจ ด้วยการผลิตเครื่องปรับอากาศภายใต้แบรนด์ของตัวเองอย่าง “Tasaki” เครื่องปรับอากาศแบรนด์คนไทยที่มุ่งเน้นให้เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ  ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  และมีราคาไม่แพง ​​​โดยมีลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน คือ กลุ่ม B2B โดยเฉพาะงานโครงการทุกขนาด ทั้งอาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงงาน และอื่น ๆ เดินยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์ Tasaki ครองตลาดเครื่องปรับอากาศ B2B อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และส่งออกเครื่องปรับอากาศไปยัง 50 ประเทศทั่วโลก จึงนับเป็นหุ้นส่วนความสำเร็จและความภาคภูมิใจของประเทศไทยในฐานะผู้ส่งออกอันดับสองของโลก  

“ในอดีตผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะมองแค่ว่าทำการผลิตจำนวนมาก ๆ เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้ได้มากที่สุด โดยไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพหรือต้นทุนการผลิตมากนัก  แต่การทำธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง เราไม่สามารถมองแค่นั้นได้ ประสิทธิภาพในการผลิตและต้นทุนที่ดีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของเราแข็งแกร่งได้”
 
“คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์”  ทายาทผู้รับไม้ต่อจากรุ่นผู้ก่อตั้ง “คุณสมยศ กีรติชีวนันท์” จะตีโจทย์ในสนามแข่งเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นอย่างไร ?

เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้นำอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จะถูกถ่ายทอดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักอุตสาหกรรมรุ่นที่สองได้อย่างไร ติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ในหนังสือที่ระลึก ซึ่งจะแจกในงานประกาศเชิดชูเกียรติและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 18:00 – 20:30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ลงทะเบียนร่วมงานและรับหนังสือที่ระลึก Click 


 
เอ็ม รีพอร์ต ฉลองเปิดตัว 24 มกราคมนี้

เอ็ม รีพอร์ต คือสำนักข่าวดิจิทัลเฉพาะด้าน อันดับแนวหน้าของประเทศไทย  นำเสนอข่าวภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเน้นส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิต เพื่อเสริมสร้างระดับความสามารถทางการแข่งขัน และได้เริ่มเสนอข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกวันมาตั้งแต่ต้นปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีนักอุตสาหกรรมไทยติดตามข่าวสารของเอ็ม รีพอร์ตในจำนวนที่สูงขึ้นเกิน 130,000 วิวต่อเดือน เชิญสัมผัสข่าววงในอุตสาหกรรม ที่กระชับ ฉับไว อ่านข่าวออนไลน์ที่ www.mreport.co.th เอ็ม รีพอร์ต มีกำหนดฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ร่วมสร้างแรงกระเพื่อม และติดตามข่าววงในอุตสาหกรรมทุกวันได้ที่
www.mreport.co.th