ทำอย่างไรเมื่ออุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทยจะก้าวสู่ยุค 4.0?

เมื่อเทรนด์ของอุตสาหกรรมในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป การมาถึงของเทคโนโลยีในยุค 4.0 เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมต้องตื่นตัว และอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทยจะต้องปรับตัวอย่างไรเมื่อก้าวสู่ยุค 4.0?

“ฮุนได” จ่อเปิดโรงงานผลิตรถยนต์อีวีใน “อินโดนีเซีย” – หวังลดพึ่งพาจีน

รอยเตอร์ส รายงาน “ฮุนได” บริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ จ่อลงทุน โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ในประเทศอินโดนีเซีย

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณศิโรจน์ หัสดินไพศาล จาก บริษัท ยูไนเต็ดคอปเปอร์ จำกัด

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณศิโรจน์ หัสดินไพศาล จาก บริษัท ยูไนเต็ดคอปเปอร์ จำกัด “นำเทคโนโลยีการผลิตที่ทัดเทียมกับต่างประเทศมาใช้ พร้อมสร้างทีมงานเพื่อ…

ไมโครซอฟท์หนุน AI นำเด็กไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

AI กำลังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และสังคมไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การส่งเสริมเยาวชนทุกคนให้ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถก้าวข้…

Toyota จะเป็นอย่างไรในปี 2019?

Toyota Motor Corporation (TMC) เผยเป้าหมายในปี 2019 พร้อมรายละเอียดยอดผลิต และยอดยานยนต์ทั่วโลกในแบรนด์ Toyota, Daihatsu, และ Hino

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณชูลิต จาติเสถียร จาก บริษัท แซมโก้ จํากัด

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณชูลิต จาติเสถียร จาก บริษัท แซมโก้ จํากัด “จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ภายในประเทศ สู่ผู้ผลิตมาตรฐานสากล ขยายธุรกิจเติบโต 4 เท่า”

“โคเบลโก้ มิลล์คอน” รับอานิสงค์อุตฯยานยนต์-EEC ดันเหล็กลวดเกรดพิเศษทะลุ 3.5แสนตันปี 62

โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล ผู้ผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษรายเดียวในไทย มั่นใจอุตสาหกรรมเหล็กยังเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงค์อุตฯยานยนต์ขยายลงทุนในอีอีซีเพิ่ม

บีโอไอบุก 3 เมืองอุตสาหกรรมเกาหลี เจาะบริษัทเป้าหมายใหม่ ดึงลงทุนในไทย

บีโอไอและสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนประจำเกาหลีใต้ (บีโอไอโซล) ร่วมกันส่งเสริม ดึงการลงทุนในนครปูซาน อุลซาน และชางวอน ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศเกาหลีใต้

สวทช. เปิดกลยุทธ์ 6-6-10 ติดปีกอุตสาหกรรม พร้อมใช้ปี 62 นำนวัตกรรมไทยสู่สากล

สวทช. แถลงผลงาน สวทช. ปี 2561 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนงานวิจัย ปี 2562 ภายใต้แนวคิด “NSTDA Beyond Limits : 6-6-10” ติดปีกอุตสาหกรรม นำนวัตกรรมไทยสู่สากล”

อย่ากลัว “ทรานส์ฟอร์ม” ล้มเร็ว-เรียนรู้เร็ว

กระแสของดิจิทัลดิสรัปชั่นยังถาโถมรวดเร็วและรุนแรงต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีอีกหลายองค์กรโดยเฉพาะขนาดกลางและย่อมที่ยังไม่เห็นความสำคัญ

ทดลองใช้ “AI ออกคำสั่งคน”

GRACE TECHNOLOGY เปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) รุ่นทดลอง “GRACE VISION” ซึ่งจะทำหน้าที่แนะนำกระบวนการใช้งาน การดูแลรักษา และการซ่อมแซมเครื่องจักรอุตสาหกรรม

รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ จาก กลุ่มบริษัทโชคนำชัย และสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น

เปิดตัวผู้ได้รับรางวัล M Award – G2 of the Year 2019 คุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ จาก กลุ่มบริษัทโชคนำชัย และสกุลฎ์ซี อิโนเวชั่น “จากผู้ผลิตแม่พิมพ์รถยนต์รายใหญ่ สู่เรือและมินิบัสอะลูมิเนียม”

มนุษย์เงินเดือนในอนาคต เรียนรู้ร่วม AI-ปรับหลักสูตรตั้งรับ

จุฬาฯ จัดสัมมนาพิเศษ ภายใต้หัวข้อ "Flagship Summit 2018 : Skills for the Future" เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี แห่งการสถาปนาคณะ เพื่อร่วมกันสะท้อนมุมมองเกี่ยวกับทักษะที่ผู้นำและคนทำงานต้องมีในโลกยุคดิจิทัล