เศรษฐกิจญี่ปุ่น ภาคอุตฯร่วง 1.1 % เหตุเทรดวอร์กระทบส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

รอยเตอร์ส รายงาน ผลประกอบการภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมต่ำกว่าที่คาดการณ์ เป็นผลมาภันพิบัติธรรมชาติตลอดทั้งเดือน กระทบต่อการส่งออก กระทบภาพรวมเศรษฐกิจประเทศญี่ปุ่น

Panasonic Electric Drive System

เปิดตัว ระบบขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าชนิดใหม่จาก Panasonic

Panasonic ประกาศผลิตระบบขับเคลื่อนขนาดเล็กสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles: EV) รูปแบบใหม่พร้อมกับเทคโนโลยีพื้นฐานอื่น ๆ ให้กับผู้พัฒนายานยนต์ รวมถึงจักรยานยนต์ต่อไปในอนาคต

"บิ๊กไบก์"กระหึ่มโตทะลุ2ดิจิต บีเอ็มแตก"สกูตเตอร์"ชนแบรนด์ญี่ปุ่น

บิ๊กไบก์โตไม่หยุด 8 เดือนขยายตัวกว่า 20% "ไทรอัมพ์" มั่นใจสิ้นปีกวาดลูกค้ากว่า 3 พันราย ฟันแชร์ 45% "บีเอ็มฯ มอเตอร์ราด" ส่งอีก 3 รุ่นใหม่กระทุ้งตลาด แตกเซ็กเมนต์สกูตเตอร์ปะทะค่ายญี่ปุ่น

ระดมทุน MELTIN 17.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กระตุ้นการพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์

MELTIN MMI บริษัทสตาร์ทอัพค่ายญี่ปุ่น รับเงินลงทุนจากธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม พัฒนา “Avatar Robot” หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ควบคุมได้จากทางไกล

อุตสาหกรรมพลาสติกญี่ปุ่น ประกาศร่วมมือเข้าสู่ยุค IoT

ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องฉีดพลาสติกในประเทศญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือเพื่อเข้าสู่ยุคแห่ง IoT รวมทั้งจัดสาธิตไลน์การผลิตภายในงาน “NAGOYA PLASTIC INDUSTRIAL FAIR 2018”

Machine Tech Open House 2018 จัดเต็มเทคโนโลยีการผลิตเพื่องานโลหะการ

เมื่อ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัท แมชชีนเทค จำกัด ได้จัดงาน Machine Tech Open House 2018 เปิดตัว "JINGDIAO" ครั้งแรกในไทยที่ Warehouse แห่งใหม่ของบริษัท "สาขาสุวรรณภูมิ" พร้อมสีสันธีมค…

แบงก์แย่งตัวมนุษย์ AI

กระแสดิจิทัลดิสรัปชั่นกับการเปลี่ยนแปลงวิธีการ และวัฒนธรรมการทำงานของธนาคารครั้งสำคัญ

Samsung เปิดตัว AI Centre แห่งใหม่

Samsung Electronics ประกาศเปิด AI Centre แห่งใหม่ที่มอนทรีออล เมืองใหญ่อันดับ 2 ของแคนาดา และหนึ่งในคอมมูนิตี้ด้าน AI ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก

โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ "นโยบาย เบนซ์ ทุกอย่างเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือรถมือสอง"

โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์" CEO เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางของการนำพาองค์กรเบนซ์ไทยแลนด์ ขับเคี่ยวกับตลาดพรีเมี่ยมคาร์

นิคมฯ อีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) รับรางวัลเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ปีที่ 5

นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)รับรางวัลเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับ Eco-Champion ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากงาน Eco Innovation Forum 2018

"คลาวด์" สร้างแต้มต่อธุรกิจ ถอดบทเรียนยักษ์แถวหน้าของไทย

คลาวด์ เป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงในตลาดระยะหนึ่งแล้ว แต่หลายองค์กรก็ยังไม่รู้ว่าจะนำมาช่วยธุรกิจได้อย่างไร "Google Cloud Summit Bangkok" ได้นำบรรดาธุรกิจแถวหน้าของไทยมาแชร์ไอเดีย