Innovation Thailand Expo 2018 สุดยอดนวัตกรรมไทย ก้าวไกลสู่ระดับโลก วันนี้ -7 ต.ค. ที่ไบเทค

NIA ชวนเปิดมุมมองใหม่กับประเทศไทยที่แตกต่างใน “เทศกาลนวัตกรรม” ครั้งแรกในไทย สัมผัสประสบการณ์กับสุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย และนวัตกรรมระดับโลก

Isuzu จับมือ Cummins พัฒนาเครื่องยนต์รถบรรทุกยุคใหม่

Isuzu จับมือ Cummins ผู้ผลิตเครื่องยนต์รถรายใหญ่ค่ายอเมริกัน ร่วมพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า เล็งขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั่วโลก

1810110035-00-Toyota e-Palette

Mobility as a Service (MaaS) ระบบขนส่งเป็นการให้บริการ คลื่นลูกใหม่ของอุตฯ ยานยนต์

แนวคิด “MaaS (Mobility as a Service)” ที่มองระบบขนส่งเป็นการให้บริการ ทั้ง Ride Sharing, Car Sharing, และร้านค้าเคลื่อนที่ กำลังเป็นที่แพร่หลายในหมู่ผู้ผลิตยานยนต์มากยิ่งขึ้น

"ฮิตาชิ" เดินหน้าบุก AI-IOT กางแผนปั้นไทยฮับอาเซียน

"ฮิตาชิ" ลุยธุรกิจเอไอ-ไอโอทีโซลูชั่น ทุ่ม 50 ล้านผุดโชว์รูมนิคมอมตะซิตี้ ชูศักยภาพระบบลูมาดา หวังใช้เป็นฮับจับลูกค้าโรงงาน-โลจิสติกส์ทั่วอาเซียน

“โตโยต้า” จับมือ “ซอฟต์แบงก์” พัฒนาบริการด้านขนส่งรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ MONET

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เเละ ซอฟต์แบงก์กรุ๊ปคอร์ป ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาบริการด้านขนส่งใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนวิธีการใช้งานรถยนต์ในปัจจุบัน

ALFA-X ชินคันเซ็นแห่งอนาคต

JR-EAST เปิดตัว “ALFA-X” รถไฟชินคันเซ็น Class E956 รุ่นต้นแบบ วางแผนพัฒนาให้วิ่งได้ 360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำหนดใช้งานจริงปี 2030

ศูนย์แม่พิมพ์และเครื่องมือกล TGI เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมช่างเทคนิคแม่พิมพ์ ระดับ T3

ศูนย์แม่พิมพ์และเครื่องมือกล สถาบันไทย-เยอรมัน เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมช่างเทคนิคแม่พิมพ์ ระดับ T3 (Pre-Employment)สำหรับบุคลว่างงาน หรือต้องการเปลี่ยนสายงาน

Mazda ประกาศ “ขับขี่อัตโนมัติ 2025 รถยนต์ไฟฟ้า 2030”

Mazda เริ่มผลิตรถยนต์โมเดลใหม่ ติดตั้งเทคโนโลยียุคถัดไปของ SkyActiv ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน และมีกำหนดเปิดตัวในงาน Los Angeles Auto Show เดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าให้ยานยนต์ที่บริษ…

แมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ แรงผลักดันตลาด Machine Tools

ความต้องการ Machinining Center จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา และสิ่งที่น่าจับตามองหลังจากนี้ไป คือ บริการและโซลูชันเพื่อระบบ IT และซอฟต์แวร์ในโรงงาน

ร่วมเสนอชื่อ M Award - G2 of the Year ภายในวันที่ 29 ต.ค. นี้

รางวัล M Award - G2 of the Year เชิดชูเกียรติ 10 นักอุตสาหกรรมรุ่นที่ 2 ดีเด่นประจำปี ส่งเสริมการสร้างทายาทรุ่นใหม่สู่คุณภาพความเป็นผู้รับไม้ต่อจากผู้ก่อตั้ง คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ…

“ร็อคเวล” หาช่องเจาะตลาดออโตเมชั่นไทย เผยศักยภาพเบอร์ 2 รองจากสิงคโปร์

ร็อคเวล ออโตเมชั่น เซาท์อีสต์ เอเชีย เผย ตลาดระบบออโตเมชั่นของไทยมีการเติบโตในอัตราเกือบ 10% ต่อปี และคาดว่าใน 5 ปีหน้าจะมีการเติบโตปีละ 10%

ส่องตลาดสหรัฐฯ อัตราส่วนยอดขาย “Light Truck” พุ่งแตะ 70%

รายงานของ MarkLines ระบุว่าอัตราส่วนยอดขายรถ “Light Truck” ในตลาดสหรัฐฯ กำลังเป็นที่น่าจับตามอง ด้วยแนวโน้มที่กำลังจะพุ่งสูงขึ้นไปอยู่ที่ 70% จากจำนวนยอดขายยานยนต์ทั้งหมด

ด่วน!! ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการเครื่องจักรกลอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ฟรี!! ก่อน 30 ก.ย. นี้

CoRE เปิดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการเครื่องจักรกลอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ฟรี! ก่อน 30 ก.ย. นี้ (จากค่าธรรมเนียมการเดินทางไปตรวจ 2,500 บาท)

IFR เผย ยอดขายหุ่นยนต์อุตสาหกรรมทั่วโลก พุ่ง 31%

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในการประชุม IFR CEO Roundtable ได้มีการเปิดเผย ยอดขายทั่วโลกของหุ่นยนต์อุตสาหกรรม มียอดอยู่ที่ 387,000 ยูนิตในปี 2017 ซึ่งเพิ่มขึ้น 31% โดยประเทศจีนมีการเติบโตสูงที่สุด

วิชิต ว่องวัฒนาการ "กรรมการผู้จัดการ" คนใหม่ ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง นายวิชิต ว่องวัฒนาการ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม2561