สถาบันยานยนต์ เปิดอบรม 9 หลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้า สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

สถาบันยานยนต์ เปิดอบรม 9 หลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้า สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

สถาบันยานยนต์ ชวนเข้าร่วมฝึกอบรม 9 หลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับพัฒนาบุคลากรและบุคคลทั่วไปที่สนใจ สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

โซดิก ประเทศไทย, Sodick Thailand, METALEX 2022, Metalex March, เครื่อง Wire-cut EDM, EDM, EDM Machine, เครื่อง AL40G Die Sinker EDM

ห้ามพลาด!! SODICK นำทัพเทคโนโลยีเครื่องจักรรุ่นใหม่ อวดประสิทธิภาพในงาน METALEX March วันที่ 9-12 มี.ค.65 งานแรกของปี

'โซดิก' นำทัพเทคโนโลยีเครื่องจักรรุ่นใหม่ อวดประสิทธิภาพในงาน METALEX March วันที่ 9-12 มีนาคม 2565 โรงงานในภาคการผลิตยานยนต์ แม่พิมพ์ อิเล็กทรอนิกส์ ห้ามพลาด!!

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ขนส่งสินค้าทางเครื่องบิน

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน กระทบค่าขนส่งสินค้าทางเครื่องบิน

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน กระทบซัพพลายเชนโลจิสติกส์แล้ว จากการปิดน่านฟ้าทำให้ค่าขนส่งสินค้าทางเครื่องบินระหว่างเอเชียและยุโรปปรับขึ้นราคา

ราคาอลูมิเนียม ราคาวัตถุดิบ วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

อะลูมิเนียมแพงสุดรอบ 14 ปี เซ่นพิษรัสเซีย-ยูเครน

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ดันราคาอะลูมิเนียมแพงสุดในรอบ 14 ปี นิกเกิลสุ่มเสี่ยงจะเป็นชนิดถัดไปที่ราคาอาจพุ่งสูงจนทำสถิติใหม่ จากที่รัสเซียมีกำลังการผลิตโลหะทั้งสองนี้ในสัดส่วน 6% ของตลาดโลก

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

เปิด 5 เทคโนโลยีห้ามพลาด!! สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ออกสู่ตลาดเป็นรายแรก

ในยุคที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทุกวันเช่นนี้ ความรวดเร็วในการกระบวนการต่าง ๆ สู่การสร้างสรรค์และผลิตสินค้าใหม่จึงมีความสำคัญที่อาจเป็นหนึ่งปัจจัยสู่ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์นั้นได้

พอร์ต (ฟอลิโอ) วิศวกรไทย, วิศวกร, สภาวิศวกร, วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย, Engineering

สภาวิศวกร เตรียมเปิด “พอร์ต (ฟอลิโอ) วิศวกรไทย” หนุนแมชชิ่ง วิศวกรและผปก. ภาคอุตฯ ไทย-อีอีซี

สภาวิศวกร ผนึกภาคการศึกษา-ภาคอุตสาหกรรม เตรียมเปิด “พอร์ต (ฟอลิโอ) วิศวกรไทย” พอร์ตเดียวครบจบทุกความเชี่ยวชาญ หนุนแมชชิ่งวิศวกรและผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม

ประชุมสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค, ABAC 2022, APEC Summit 2022, APEC Business Advisory Council (ABAC)

ประชุม ABAC 2022 'สุพันธ์' หนุนเปิดประเทศ-แก้วิกฤตซัพพลายเชน

การประชุม ABAC 2022 ครั้งที่ 1 ซึ่งนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ABAC 2022 ได้ชูประเด็น “การเปิดรับความท้าทาย ความร่วมมือร่วมใจ และการส่งเสริมโอกาส เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”

หุ่นยนต์จีน อุตสาหกรรมหุ่นยนต์

ถอดรหัส “อุตสาหกรรมหุ่นยนต์จีน”

เมื่อปี 2015 จีนตั้งเป้าผลิตหุ่นยนต์อุตสาหกรรม 260,000 ตัวในอีก 10 ปีข้างหน้า แต่ทว่าเพียงไตรมาสสามของปี 2021 จีนสามารถพิชิตเป้าหมายนี้ด้วยยอดผลิตหุ่นยนต์ 268,694 ตัว

ใช้ RCEP นำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์, สถาบันยานยนต์

สถาบันยานยนต์ ร่วมสร้างโอกาสทางการค้า ให้บริการตรวจรับรองนำเข้าชิ้นส่วน ภายใต้ RCEP

สถาบันยานยนต์ ได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนรับรองการนำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์ตามเงื่อนไข OEM ภายใต้ความตกลง RCEP ตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 รวมทั้งสิ้น 125 รายการ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ผลิตรถยนต์และส่วนประกอบ

เครื่องวิเคราะห์โลหะ ฮิตาชิ OE750 OE720 Live Demo

เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ทำอะไรได้บ้าง?

เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก หากใครที่ยังสงสัยว่าเครื่องนี้ทำอะไรได้บ้าง สามารถเข้าชมการสาธิตการทำงานของเครื่องจริงได้ที่โชว์รูม

สตอบลี ประเทศไทย ร่วมมือ สถาบันไทย-เยอรมัน พัฒนาศูนย์ฝึกอบรม SMED ติดตั้งระบบเปลี่ยนแม่พิมพ์อย่างรวดเร็ว โซลูชันลดเวลาที่สูญเสียในการเปลี่ยนแม่พิมพ์

STӒUBLI ร่วม TGI พัฒนาศูนย์ฝึกอบรม SMED โซลูชันลดเวลาที่สูญเสียจากการเปลี่ยนแม่พิมพ์ จ.ชลบุรี

STӒUBLI จับมือ TGI พัฒนาศูนย์ฝึกอบรม SMED ติดตั้งอุปกรณ์ด้านโซลูชันลดเวลาที่สูญเสียจากการเปลี่ยนแม่พิมพ์ในกระบวนการฉีดพลาสติก พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคนิคให้แก่นักอุตสาหกรรม

Video
หลักสูตรการอบรมระยะสั้นตามแนวทาง EEC Model Type B, สถาบันยานยนต์, ฝึกอบรม, สถานประกอบการ, พัฒนาบุคลากร

EEC ร่วม สถาบันยานยนต์ จัดโครงการคนละครึ่ง "หลักสูตรการอบรมระยะสั้นตามแนวทาง EEC Model Type B"

"หลักสูตรการอบรมระยะสั้นตามแนวทาง EEC Model Type B" โดย สกพอ. ร่วมกับ สถาบันยานยนต์ ผลิตกำลังคนในระยะเร่งด่วน รัฐอุดหนุนค่าใช้จ่าย 50% และเอกชนร่วมจ่าย 50%

เทคโนโลยีหุ่นยนต์อุตสาหกรรม 2022

แนะนำเทคโนโลยี "หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 2022"

เทคโนโลยีหุ่นยนต์สำหรับงานอุตสาหกรรมในปี 2022 นี้ที่จะตอบรับกับเทรนด์การผลิตยุคใหม่ เตรียมให้พร้อมกับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากดีมานด์ทั่วโลกที่เศรษฐกิจกำลังพลิกฟื้นอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ สถาบันยานยนต์

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณอุตฯ ยานยนต์อยู่ในภาวะปกติ ถึงเดือน เม.ย. 65

ระบบเตือนภัยอุตสาหกรรมส่งสัญญาณเฝ้าระวังการผลิตปกติระหว่างเดือนธันวาคม 2564 – เมษายน 2565 แม้มูลค่าการนำเข้าชิ้นส่วนลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงได้ปัจจัยหนุนจากทั้งในและต่างประเทศ

โคบอทส์ หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์ในสายการผลิต

ทำไม Cobot ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น?

โคบอท (Cobot) หรือ หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน กำลังเข้าครองส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยอัตราการเติบโตที่เร็วกว่าหุ่นยนต์อุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม อะไรคือเบื้องหลังความสำเร็จของเรื่องนี้