เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

เปิด 5 เทคโนโลยีห้ามพลาด!! สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ออกสู่ตลาดเป็นรายแรก

อัปเดตล่าสุด 25 ก.พ. 2565
  • Share :
  • 1,252 Reads   

ในยุคที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทุกวันเช่นนี้ ความรวดเร็วในการกระบวนการต่าง ๆ สู่การสร้างสรรค์และผลิตสินค้าใหม่จึงมีความสำคัญที่อาจเป็นหนึ่งปัจจัยสู่ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์นั้นได้ 

บทความนี้ได้หยิบยก 5 เทคโนโลยีที่จะช่วยให้การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อออกสู่ตลาดเป็นรายแรกนั้นสามารถเป็นจริงได้ บนพื้นฐานของต้นทุนที่สมเหตุสมผล ความมีคุณภาพมาตรฐาน และตอบสนองต่อทิศทางอนาคต

5 เทคโนโลยีห้ามพลาด!! สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกันไทยที่เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับยาแรงแจก 150,000 บาทให้ผู้ซื้อรถอีวีในปีนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นภาคการผลิตให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ซอฟต์แวร์ออกแบบ ZWCAD ด้วยราคาที่ลงทุนได้ง่าย

ZWCAD ซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม 2D CAD ที่พัฒนาโดย ZWSOFT เข้ากันได้กับไฟล์ CAD นามสกุลหลัก ๆ มีประสิทธิภาพ เสถียร และยืดหยุ่น เหมาะสำหรับการออกแบบระดับมืออาชีพ มีความเร็วในการประมวลผลสูงแม้ในงานออกแบบที่ซับซ้อน พร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะ รองรับ DWG อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมอินเตอร์เฟซและคำสั่งที่ใช้งานง่าย เพื่อให้ผู้ใช้งานเริ่มทำงานเขียนแบบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การันตีโดยผู้ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมกว่า 900,000 คน จาก 90 ประเทศทั่วโลก ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน!

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

#ZWCAD #ZWSOFT #โปรแกรมออกแบบ #โปรแกรมเขียนแบบ #CAD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

วัดขนาดชิ้นงานได้ทุกอุตสาหกรรมด้วยเครื่องเลเซอร์สแกน 3 มิติ 

การใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ในการสแกนและตรวจสอบคุณภาพชิ้นงานเริ่มเป็นที่แพร่หลายอย่างมาก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ และงานประเภทวิศวกรรมย้อนกลับ 

ด้วยความสามารถของเครื่องเลเซอร์สแกนรุ่นใหม่ ๆ ที่สแกนงานได้ทุกพื้นผิวในหลากหลายรูปแบบอย่าง ATLASCAN ซึ่งเป็น Portable 3D Scanner มีความละเอียดสูงสุดถึง 10 ไมโครเมตร ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์แสงสีน้ำเงิน 26 เส้น ความเร็วในการสแกน 1,600,000 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถสแกนงานได้รวดเร็วกว่ารุ่นอื่น ๆ ถึงเท่าตัว 

ATLASCAN มีขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย มีความคล่องตัวสูง สามารถใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์เพื่อช่วยในการออกแบบ สร้างแบบ วัดขนาดความถูกต้องของชิ้นงานได้ 

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

#ATLASCAN #3Dscanner #เครื่องเลเซอร์สแกน 3 มิติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

พิมพ์วัสดุเกรดวิศวกรรมขนาดใหญ่ ด้วย BigRep STUDIO G2 รุ่นใหม่ได้แล้ว

เทคโนโลยี 3D Printing ในปัจจุบัน สามารถพิมพ์วัสดุเกรดวิศวกรรมที่มีขนาดใหญ่ได้แล้ว ซึ่งเครื่อง BigRep STUDIO G2 รุ่นใหม่จากเยอรมนี รองรับการพิมพ์ในขนาดใหญ่ถึง x1,000 x y500 x z500 mm มาพร้อมกับหัวพิมพ์ (Extruder) แบบคู่ และสองหัวพ่นขนาด 0.6 mm. (Ruby Nozzle) จึงพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็วและมีความละเอียดสูงเป็นพิเศษ ด้วยความบางของชั้นเลเยอร์เพียง 0.1 mm. เท่านั้น 

BigRep STUDIO G2 มี filament spool sizes ให้เลือกใช้หลากหลายขนาดตั้งแต่ 750 กรัม ไปจนถึง 8 กิโลกรัม รองรับการพิมพ์ ABS, ASA, BVOH, HI-TEMP, PA6/66, PET-CF, PETG, PLA, PLX, PRO HT, PVA และ TPU เหมาะสำหรับการทำงานในทุกสภาพแวดล้อม และสามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งการพิมพ์ล้อรถ ใบพัด ชิ้นงานต้นแบบ เก้าอี้ และอื่น ๆ

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

#BigRep STUDIO G2 #BIGREP #3D Printer #3D Printing #Additive Manufacturing

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ใช้ “แม่พิมพ์กราไฟต์” ขึ้นรูปงานที่ซับซ้อน สร้างความคุ้มค่าด้านต้นทุน ลดเวลากัดงาน

ทุกวันนี้ผู้ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกที่มีความซับซ้อน เช่น ชิ้นส่วนในยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ และเครื่องปริ้นเตอร์ หันมาใช้กราไฟต์อิเล็กโทรด (Graphite Electrode) ในการขึ้นรูปแม่พิมพ์ เพราะความคุ้มค่าด้านต้นทุนและลดเวลากัดงานให้เสร็จเร็วขึ้นได้ถึง 35% ทำให้สามารถผลิตสินค้าออกมาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การผลิตแม่พิมพ์กราไฟต์ต้องมีเครื่องจักรและความเชี่ยวชาญเฉพาะ จึงมีโรงงานที่รับผลิตไม่มากนัก ซึ่งบริษัท เอ็มเอสที คอร์ปอเรชั่น ไทย จำกัด (MST Corporation Thai) เป็นหนึ่งในผู้รับจ้างผลิตกราไฟต์อิเล็กโทรดที่มีความเชี่ยวชาญสูง และสามารถส่งมอบงานได้อย่างรวดเร็วภายใน 24-72 ชั่วโมง หลังส่ง CAD ไฟล์ โดยงานกราไฟต์อิเล็กโทรดที่ส่งมอบให้ลูกค้าจะไปพร้อม Jig ของ Erowa ที่สามารนำมาติดตั้งที่เครื่อง EDM ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลา Set up

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

#แม่พิมพ์กราไฟต์ #ขึ้นรูปกราไฟต์ #กราไฟต์อิเล็กโทรด #MST Corporation Thai #Graphite Electrode #Graphite Machining

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ฉีดขึ้นรูปชิ้นงานพลาสติกเนื้อบางด้วย “เครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้า MS Series” จาก Sodick 

การผลิตชิ้นงานพลาสติกเนื้อบาง มีความซับซ้อนสูง และต้องการความแม่นยำสูง ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ จำเป็นต้องเลือกเครื่องฉีดพลาสติกที่มีเทคโนโลยีที่เหมาะสม

โดยเครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้า MS Series จาก Sodick นั้นเป็นอีกเครื่องที่น่าสนใจ ด้วยเทคโนโลยี V-LINE® ที่แยกกระบวนการ Plasticization และ Injection ออกจากกันด้วยระบบสกรูแบบอินไลน์ (Inline Screw System) ช่วยให้พลาสติกไหลได้อย่างอิสระระหว่างการหลอมละลายของพลาสติก และปิดการไหลย้อนกลับของน้ำพลาสติกในระหว่างการฉีด ขณะที่น้ำพลาสติกจะถูกชั่งน้ำหนักอย่างแม่นยำก่อนถูกป้อนเข้าไปใน Plunger ที่ควบคุมด้วยระบบ Linear Servo Valve Drive ทำให้มีความถูกต้องและแม่นยำในการฉีด และหยุดฉีดตรงตำแหน่งที่ต้องการ

ที่สำคัญ เครื่องฉีดพลาสติก MS Series ผลิตที่โรงงานของโซดิกในประเทศไทย จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพและบริการหลังการขาย

เทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่

#MS Series #Sodick #V-Line #เครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้า #ฉีดพลาสติก 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก