FIBO พัฒนา ‘MuM II’ หุ่นยนต์อัตโนมัติอเนกประสงค์ ฆ่าเชื้อ ส่งอาหารและจ่ายยา

FIBO ร่วมภาคอุตสาหกรรม พัฒนา ‘MuM II’ หุ่นยนต์อัตโนมัติอเนกประสงค์ ฆ่าเชื้อ-ส่งอาหาร-จ่ายยา

MuM II เป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติอเนกประสงค์ที่ FIBO ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมพัฒนาขึ้น รองรับการทํางานหลากหลายหน้าที่ ทั้งการฆ่าเชื้อด้วย UV-C และ การส่งอาหารและจ่ายยาอัตโนมัติ โดยเป็นส่วนห…

215-Nissan-ลดรุ่นยานยนต์-กระทบซัพพลายเออร์

ประเด็นร้อน แผนลดรุ่นยานยนต์ Nissan กระทบซัพพลายเออร์

หลังจาก นิสสัน มอเตอร์ เผยแผนยุทธศาสตร์ 4 ปี (FY 2020-2023) เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับการลดต้นทุนและเสริมประสิทธิภาพ ด้วยการลดจำนวนรุ่นยานยนต์ และลดกำลังผลิตทั่วโลก…

Pioneer ย้ายฐานการผลิต อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ ออกจากไทย

Pioneer ย้าย “อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์” กลับญี่ปุ่น เปลี่ยนไทยเป็นฐานผลิต “ชิ้นส่วนทั่วไป”

Pioneer เผยแผนปรับโครงสร้างการผลิตภายในปี 2022 เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มตลาด และการบริหารความเสี่ยง โดยประกาศย้ายฐานการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ออกจากไทยกลับญี่ปุ่น และเปลี่ยนให้ไทย…

A.I.Technology ต่อยอดความรู้สร้างเครื่องจักรอัตโนมัติ สู่เครื่องมือแพทย์ยุค New Normal

A.I.Technology ต่อยอดความรู้สร้างเครื่องจักรอัตโนมัติ สู่เครื่องมือแพทย์ยุค New Normal

เมื่อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลน ทำให้ A.I.Technology เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ "เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์" ต่อยอดเป็นองค์ความรู้เครื่องจักร

บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าบูม หลังโควิด อะไรเป็นปัจจัยหลักที่นักธุรกิจมองหา

“Bangkok Free Trade Zone” (BFTZ) โดย บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) ในเครือ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK โครงการที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ มาดูกันว่าอะไรเป็…

บางจาก แผนธุรกิจ โรงงานแบตเตอรี่ลิเธียม EEC

บางจากหั่นงบลงทุนแบตลิเธียมรออีกปี

บางจาก เลื่อนลงทุนโครงการก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่ลิเทียมในพื้นที่ EEC จ.ฉะเชิงเทรา ออกไปก่อน หลังยอดขายไตรมาส 1 ร่วง โดยปรับแผนลดงบฯลงทุนราว 7,000 ล้านบาท และลดกำลังการผลิต 20%

รถบดถนนไร้คนขับ XCMG

XCMG เผยโฉมรถบดถนนไร้คนขับ

บริษัท XCMG (SHE: 000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน เผยโฉมรถบดถนนไร้คนขับ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา XCMG โดยขบวนรถบดถนนได้มีส…

Okamoto (Thai) ผู้ผลิตเครื่องเจียระไนระดับโลก เผย เป้าหมายเชิงบวก คือ เข็มทิศนำทาง ฝ่าวิกฤต

ผู้ผลิตเครื่องเจียระไน Okamoto (Thai) สะท้อนข้อเท็จจริงที่ว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถประเมินสถานการณ์การชะลอตัวของเศรษฐกิจจะดำเนินต่อไปอีกนานเพียงใด และแน่นอนที่ภ…

Honda ป่วน! หยุดไลน์ผลิตหลังถูก Cyber Attack

Honda หยุดสายผลิตโรงงานในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา โรงงานตุรกี, และโรงงานจักรยานยนต์ในอินเดีย หลังตกเป็นเป้า Cyber Attack เผยไม่มีรายงานข้อมูลรั่วไหล และมีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สถาบันเพิ่มฯ เร่งช่วยผู้ประกอบการผ่านบริการ “S.O.S. ร่วมสู้ไปด้วยกัน เดินหน้าฝ่าวิกฤต”

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ประกอบการร่วมเข้ารับบริการจากทางสถาบัน ที่จะช่วยฟื้นฟูธุรกิจจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาทิ โครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SM…

NKE เผย ธุรกิจหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เข้มแข็งได้ต้องมีพาร์ทเนอร์ พร้อมลุยตลาดอาหารและยา

Nippon Kikai Engineering ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการบูรณาการระบบอัตโนมัติและติดตั้งหุ่นยนต์มาอย่างยาวนาน โดยเป็นบริษัทในเครือ Somboon Advance Technology ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ ได้…

Toyota ร่วม 5 บ.จีน พัฒนาเซลล์พลังงานเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์

Toyota ร่วม 5 บริษัทสัญชาติจีน ก่อตั้งบริษัท United Fuel Cell System R&D (Beijing) Co., Ltd. เพื่อพัฒนาระบบเซลล์พลังงานเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งคาดการณ์ว่าบริษัทจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปีนี้

แนวโน้มอุตสาหกรรมรายสาขาที่สำคัญ ไตรมาสที่ 2/2563

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เผย แนวโน้มอุตสาหกรรมรายสาขาที่สำคัญ ไตรมาสที่ 2/2563 โดยวิกฤตไวรัสโควิด-19 จะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมของไทย

312-มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า-ลงทุน-ผลิตชิ้นส่วน-BOI

BOI อัดแพ็กเกจมอเตอร์ไซค์ EV หนุนเอกชนร่วมผลิตชิ้นส่วนสำคัญ

บีโอไอเตรียมออกมาตรการส่งเสริมการลงทุนรถมอเตอร์ไซค์อีวี โดยอาจใช้โมเดลเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า ที่หากลงทุนจะต้องมีการผลิตชิ้นส่วนสำคัญและต้องพัฒนาซัพพลายเออร์ควบคู่กันไป

ส.อ.ท.ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดตัวโครงการ “Advisory Clinic @ F.T.I. Connect” หนุนผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

สภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมกับ 4 พันธมิตรธนาคารชั้นนำ เปิดตัวโครงการ “Advisory Clinic @ F.T.I. Connect” ส่งเสริมโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนและสินเชื่อ ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับสมาช…

ชิว ชิว CNC บ.สร้างเครื่องจักร พลิกงานเสริมเทียบงานหลัก เพิ่มตลาดใหม่นอกใจยานยนต์ สู้โควิด

ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม คุณกิตติศักดิ์ เอกอมรธนกุล บริษัท ชิว ชิว อินเตอร์ จำกัด ธุรกิจ SME รับออกแบบและสร้างเครื่องจักร Mini CNC พร้อมระบบโรบอทและออโตเมชั่น ปรับตัวอย่างไรให้ธุรกิจพ้นภัยโควิดครั้งนี้

310-ไทยซัมมิทสมัครใจลาออก-อุตสาหกรรม-รถยนต์-ชิ้นส่วน

“จึงรุ่งเรืองกิจ” แจงโครงการ “สมัครใจลาออก” ไทยซัมมิทออร์เดอร์ลดจ่าย 18 เดือน

“ไทยซัมมิท” เริ่มแผนรัดเข็มขัด เปิดโครงการสมัครใจลาออกจ่ายสูงสุด 18.3 เดือน ชี้เป็นไปตามภาวะของธุรกิจ เมื่อคำสั่งซื้อน้อยลงก็จำเป็นต้องปรับแผนผลิตให้สมดุลกัน

MST Thai รับทำ "แม่พิมพ์กราไฟต์" เดินหน้าลุยเก็บออร์เดอร์ ไม่หวั่นโควิด

แม่พิมพ์กราไฟต์ วัสดุที่ขาดไม่ได้ในงานออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการผลิตชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อน ต้องการพื้นผิวความละเอียดสูง ซึ่ง MST Thai รับขึ้นรูปกราไฟต์อิเล็กโทรดสำหรับแม่พิมพ์ในไทย

รี้ด เทรดเด็กซ์ ฉลองวันงานแสดงสินค้าโลก เปิดตัวแม่ทัพใหม่ สร้าง Hybrid Exhibition เร่งหนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจ

รี้ด เทรดเด็กซ์ ร่วมฉลองวันงานแสดงสินค้าโลก 2020 โดย UFI และ 41 องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก ร่วมชูความสำคัญของงานแสดงสินค้า ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัว “วราภรณ์ ธรรมจรีย์” ซีอีโอคนใหม่