กนอ.เซ็น ปิ่นทองฯ ตั้งนิคมใหม่ 'ปิ่นทอง 6' รองรับ EEC

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เซ็นสัญญาร่วมกับ บริษัท ปิ่นทองฯ จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 6) บนพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ เงินลงทุนกว่า 2600 ล้านบาท เพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

106-ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ลงทุน-bts-bem

2 ค่ายชิงดำรถไฟฟ้าสายสีส้ม ประมูลมิ.ย.นี้ ประเดิมโปรเจ็กต์แรกปี’63

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2563 มีมติเห็นชอบโครงการ “รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก” ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม เตรียมเปิดให้เอกชนร่วมลงทุน PPP แบ่งเป็นงานโยธา ค่างานระบบ ขบวนรถไฟฟ้า บริหารเดิน…

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดสำนักงานใหม่ ส.อ.ท. โชว์ “Smart Office & Smart Service” ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดสำนักงานใหม่อย่างเป็นทางการ โดยสำนักงานใหม่ตั้งอยู่ที่ ชั้น 7, 8, 10 และ 11 ณ อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ ม.ราชมงคลกรุงเทพ

096-Toyota-BOI-รถยนต์ไฟฟ้า

“โตโยต้า” ลั่น 3 ปีคลอดรถอีวี BOI ไฟเขียวเทเพิ่ม 2 พันล้าน ต่อยอดไฮบริด

โตโยต้า เผยได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุน โครงการผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา คาดราวปลายปี 2566 จะได้เห็นรถยนต์ทั้ง 2 ประเภทออกสู่ตลาดในไทย

“บลูสโคป” เปิดโรงงานผลิตเหล็กแห่งที่ 3 ลุยเพิ่มกำลังการผลิต รองรับตลาดในไทยและอาเซียน

“บลูสโคป” เปิดโรงงานแห่งที่ 3 เทงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสี

095-สถานีชาร์จ-รถยนต์ไฟฟ้า-ปตท-กฟผ

สั่ง “ปตท.-กฟผ.” ลุยลงทุนสถานีชาร์จรับรถอีวี

กฟผ.จับมือ ปตท. ร่วมกันศึกษาหาแนวทางและรูปแบบการลงทุนในการพัฒนาสถานีชาร์จรถ EV เพื่อกระตุ้นให้เกิดดีมานด์ ตามโรดแมปมุ่งสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของไทย

ส.อ.ท. หนุนภาคขนส่งใช้ดีเซล B10 ช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อมส่งเสริมแนวทางโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory)

การสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซล B10 ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 จากข้อมูลของกระทรวงพลังงานหากผู้บริโภคร่วมกันใช้น้ำมัน B10 ทั้งหมด จะช่วยลดมลพิษได้ 3.5-13%

087-โบอิ้ง-เลิกผลิต-737แม็กซ์-Aerospace

“โบอิ้ง” หยุดผลิต “737 แม็กซ์” ชั่วคราวแล้ว คาดอนุมัติขึ้นบินอีกครั้งกลางปีนี้

“โบอิ้ง” บริษัทผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ๋ของสหรัฐอเมริกา ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ได้ระงับการผลิตเครื่องบินรุ่น “737 แม็กซ์” เป็นการชั่วคราวแล้ว หลังจากที่เคยประกาศเตรียมระงับการผลิตในเดือน ธ.ค. 2019 ที่ผ่านมา

ห่วงโซ่อุปทานการผลิตแบตเตอรี่ระดับโลก

ประเทศไทยเรามีความพร้อมแค่ไหนในการที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมแบตเตอรี่ คำตอบเป็นเรื่องของปลายทาง แต่ก้าวแรกที่สำคัญคือศึกษาติดตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทาน และสถานการณ์อุตสาหกรร…

เวียดนาม ตลาดไอที โอกาสธุรกิจไทยในเวียดนาม การลงทุนและจ้างงานแบบ BPO

ตลาดไอทีเวียดนาม โอกาสธุรกิจไทยสู่การลงทุนและจ้างงานแบบ BPO

เวียดนามกําลังถูกจับตามองในฐานะตลาด BPO ด้านไอทีที่มีศักยภาพและกําลังเติบโต จึงเป็นโอกาสสําหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการจ้างงานและสรรหาบุคลากรด้านไอทีและพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Tech solution หรือซอฟต์แวร์

อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ปี 2020 ตลาดโตแค่ไหน

อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ปี 2020 ตลาดโตแค่ไหน

Japan Robot Association (JARA) ชี้ยอดสั่งซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมปี 2020 ในภาพรวมจะฟื้นตัวแน่นอน พร้อมเผยตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติ

รับเหมาไทย-จีนดัมพ์ราคาหัวทิ่ม 2 หมื่นล้านชิง “ไฮสปีดเทรนสายอีสาน”

อัพเดตไฮสปีดไทย-จีน 2020 รถไฟเร่งประมูลให้จบ รับเหมารายกลาง จีน ดัมพ์ราคาร่วม 2 หมื่นล้าน ฮุบเค้กก่อสร้างทั้งโครงการ “อิตาเลียนไทยฯ” ซิวได้ 1 สัญญา เวนคืนเพิ่ม สร้างถนนเชื่อมสถานีอ…

สินค้าอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ ส่งออกเมียนมา

หลังจากที่เมียนมาเปิดประเทศ ส่งผลให้มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่น่าจับตามอง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุน และผู้ประกอบการไทย มาดูกันว่า สินค้าอุตสาหกรรมใดบ้างที่มีศักยภาพในตลาดเมียนมา

072-bmw-plug-in-hybrid-2020

“บีเอ็มดับเบิลยู” ขน “ปลั๊ก-อินไฮบริด” ถล่มตลาดปี 63

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยความคืบหน้าโครงการผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงแผนงานและทิศทางการทำตลาดในปี 2563

บีโอไอฉายภาพการลงทุนธุรกิจเกาหลีใต้ พร้อมจัดสัมมนาใหญ่ ชูแพ็กเกจใหม่อีอีซี

บีโอไอเผย ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีธุรกิจจากเกาหลีใต้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนรวม 140 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนกว่า 19,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนใน EEC โดยเตรียมจัดสัมมนาใหญ่สำหรับบ…

061-งบลงทุน-ปตท-รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานหมุนเวียน

ปตท. เปิดแผนลงทุน 5 ปีทุ่ม 1.8 แสนล้าน เดินหน้าโครงการท่อก๊าซ LNG พลังงานหมุนเวียน รถอีวี

ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. มีมติอนุมัติแผนวิสาหกิจและงบลงทุน 5 ปี (พ.ศ. 2563-2567) วงเงิน 180,814 ล้านบาท เตรียมพร้อมลงทุนพัฒนาธุรกิจไฟฟ้า อาทิ พลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีการกักเก็บพล…