บ.เอกชน ญี่ปุ่น-ไทย-สิงคโปร์ จับมือทดลองเครือข่าย 5G

NTT DOCOMO ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์รายใหญ่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ DENKI KOGYO และ AGC จับมือผู้ให้บริการโทรศัพท์ประเทศไทยและสิงคโปร์ ทดลองเครือข่ายสัญญาณ 5G ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

005-โตโยต้า-รถเช่า-kinto

โตโยต้ารุกเต็มสูบรถเช่า Kinto ชู “โมบิลิตี้” ตอบโจทย์คนเบื่อเป็นเจ้าของรถ

โตโยต้าพลิกโฉมวงการธุรกิจรถยนต์ นำ “KINTO” ธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาวออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในไทย และเป็นประเทศแรก ๆ ของโลก ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความสะดวกสบาย

กระทรวงแรงงาน เร่งปั้นนักศึกษาวิศวะ ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์และ EEC

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ สถาบัน AHRDA เดินหน้าพัฒนาทักษะนักศึกษาสาขาวิศวกรรรมยานยนต์ ป้อนอุตฯยานยนต์และตลาดแรงงานใน EEC หวังแก้ปัญหาขาดแคลนกำลังคนทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ

002-รถยนต์-2563-plugin-hybrid

ค่ายรถโหมรุ่นใหม่สวนกระแส ปูพรมชิง “ปลั๊ก-อินไฮบริด”

แม้สภาพตลาดรถยนต์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปี 62 ช่วง 6 เดือนหลังสุด จะทรุดตัวลงต่อเนื่องทุกเดือน แต่ในปี 63 หลายค่ายรถยังคงพร้อมที่จะคลอดรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด

คลังดับฝันไอเดียเคลียร์รถเก่า 40 ล้านคันเก้อ-สภาอุตฯจี้รัฐหาช่องหนุน

สรรพสามิตแจงไล่รถเก่าออก กระตุ้นการซื้อรถใหม่ไม่สามารถทำได้ ขณะที่กลุ่มยานยนต์ไม่เลิกระดมสมองหาช่องดันรถเก่ากว่า 40 ล้านคัน กระจายสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

World Kogyo กับเรื่องที่ต้องจับตามองในปี 2020!

WORLD KOGYO (THAILAND) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายประตูผ้าใบม้วน เปิด-ปิด อัตโนมัติ ความเร็วสูง ร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างโรงงาน พร้อมเผยผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งส่งเสริมศักยภาพโรงงานอุตสาหกรรม

โซลูชันเปลี่ยนขยะให้มีค่า รับเทรนด์เศรษฐกิจสีเขียว

NIA เร่งเดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการขยะพลาสติก เผยนวัตกรรมการบริหารจัดการขยะพลาสติกที่จะทวีบทบาทในโลกอนาคต และการเปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นพลังงาน

เมื่อโลกแห่งอนาคตอยู่บนคลาวด์ โครงข่ายอัจฉริยะจึงเป็นสิ่งจำเป็น

การมาของ 5G, AI และ Cloud ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจต้องปรับตัว การผสานนวัตกรรม Data Analytics และ AI สู่เครือข่ายอัจฉริยะที่ทำได้มากกว่า จึงเป็นสิ่งที่ต้องจับตามอง

กนอ. โชว์ผลประกอบการปี 62 สร้างเม็ดเงินลงทุนรวมทะลุ 3 หมื่น ลบ. ดันยอดขาย/เช่าใน EEC พุ่งเกือบเท่าตัว

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เผยผลประกอบการปี 2562 สร้างเม็ดเงินลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท จ้างงานเข้าระบบเพิ่มกว่า 5,500คน พร้อมดันยอดขาย/เช่าในอีอีซี เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ตอกย้ำให้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน

เมืองเซินเจิ้นจัดตั้งเมืองนำร่องพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของจีน

จีนประกาศ การจัดตั้งเมืองนำร่องด้าน การพัฒนาเทคโนโลยี AI เป็นไปตามแผนปฎิบัติการพัฒนา AI ยุคใหม่ ระยะ 5 ปี (ระหว่างปี 2562 – 2566) ของเมืองเซินเจิ้น

ออฟติเคม โพลิเมอร์ ต้องการหาผู้ผลิต Silane modified colloidal silica

ออฟติเคม โพลิเมอร์ ต้องการหาผู้ผลิต Silane modified colloidal silica

บริษัท ออฟติเคม โพลิเมอร์ ฯ ต้องการหาผู้ผลิต Silane modified colloidal silica (Levasil CC301, Levasil CC301X) เพื่อนำไปใช้เป็นสารเคมีสำหรับการผลิตกาว ปริมาณการใช้/ปี : 160,050 Kg.

ที่อยู่อาศัยบูมรับ EEC ‘การเคหะฯ’ ลุยเปิด PPP พัฒนาเมืองใหม่ รองรับแหล่งงานขนาดใหญ่

การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เตรียมรองรับจำนวนประชากรที่จะเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัด อันเนื่องมาจากการเคลื่อนย้ายแรงงานจำนวนมาก ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

100-นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย-SPP1-หุ้น-BGRIM

BGRIM เปิดตัวพันธมิตรใหม่ นิคมอุตสาหกรรมเอเซียเข้าลงทุน 25% SPP1 เพิ่มศักยภาพการแข่งขันมาบตาพุด

บี.กริม เพาเวอร์ เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ โดยการขายหุ้นบริษัทลูก “โกลว์ เอสพีพี 1” จำนวน 25% จากเดิมถืออยู่ 100% ให้กับ นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย มูลค่าซื้อขายรวม 825 ล้านบาท

สมอ. บุกจับเหล็กคาโรงงานย่านบ่อวิน

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เข้าตรวจโรงงานผลิตเหล็กรายใหญ่ย่านบ่อวิน จ.ชลบุรี ที่มีการเปลี่ยนเจ้าของกิจการเป็นคนจีน พบเหล็กไม่เป็นไปตามมาตรฐานและผลิตเหล็กเบา จำนวนกว่า 10,00…

106-กระทรวงแรงงาน-โรงงาน-ปิดกิจการ-การจ้างงาน

กระทรวงแรงงาน แจงการจ้างงานพุ่ง สวนกระแสปิดกิจการ-เลิกจ้าง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เผยได้ติดตามสถานการณ์การปิดกิจการและการเลิกจ้างงานอย่างใกล้ชิด ยังพบว่ามีการเปิดกิจการและมีการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น

อุตสาหกรรมแพทย์ครบวงจรของเยอรมนี เล็งลงทุนในนิคมฯ พื้นที่ EEC

อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร ถูกต่อยอดจากธุรกิจการรักษาพยาบาลและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่ง Global Health Care Outlook โดย Deloitte ระบุว่า เม็ดเงินที่ใช้จ่ายในอุตสาหกรรมการแพทย์และก…

SIMTec สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ศูนย์กลางเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

SIMTec มิติใหม่ศูนย์เทคนิคแห่งการเรียนรู้ของภาคอุตสาหกรรมการผลิต เปิดสอนแล้ววันนี้

SIMTec สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล ศูนย์เทคนิคแห่งการเรียนรู้ แหล่งพัฒนาบุคลากรทางด้านทักษะฝีมือแรงงาน เปิดสอนแล้ววันนี้ พร้อมหลักสูตรการผลิตสาขาต่าง ๆ ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในยุค 4.0